King's Cup 2019: Thua Curacao bằng loạt sút luân lưu, tiếc cho tuyển Việt Nam

08/06/2019 22:37 GMT+7

Một trận đấu thật sự khó khăn của chúng ta trước đối thủ có thể lực vượt trội, nhưng đội tuyển Việt Nam đã vượt qua được thử thách chỉ chịu thua sau loạt đá 11m.

Lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam góp mặt ở trận chung kết của King’s Cup (lần đầu vào năm 2006), nhưng đây mới là lần đầu tiên đọ sức với Curacao. Ở phía bên kia, đây cũng là trận đầu tiên đội bóng ở vùng Caribbean có cuộc so tài với một đại biểu Đông Nam Á.
So với trận thắng Thái Lan cách đây 3 ngày, đội hình tuyển Việt Nam có 3 sự điều chỉnh đáng chú ý, đấy là sự hiện của Công Phượng, Xuân Trường và Đức Huy thay vì Anh Đức, Tuấn Anh và Hùng Dũng; những sự điều chỉnh cho thấy ý đồ chiến thuật của thầy Park khi ông tăng cường chất kỹ thuật ở hàng công và củng cố khả năng tranh chấp và thu hồi bóng của tuyến giữa (với bộ đôi tiền vệ phòng ngự Trường – Huy). Trong khi ấy, đội hình của Curacao cũng có mặt các cầu thủ tốt nhất hiện tại, trong đó có thủ thành Eloy Room (PSV), hậu vệ đội trưởng Martina (Feynoord) – các CLB hàng đầu Hà Lan hiện tại và tiền về tấn công Leandro (đang thi đấu cho Cardiff City).
Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi, chủ động dâng cao tấn công trước (trong khi Curacao chơi chậm rãi như thể “thăm dò” đối thủ”). Ngay phút thứ 4, những màn phối hợp của Công Phượng – Văn Hậu và Văn Toàn ở cánh trái đã tạo nên một tình huống sóng gió về phía cầu môn của Curacao.
HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý khi tung Phượng vào sân từ đầu. Chính những pha chạy chỗ liên tục và xử lý lắt léo của Phượng, cộng thêm sự ăn ý với Văn Toàn trên hàng công khiến hàng thủ Curacao gặp khá nhiều lúng túng. Phút 12’, Văn Toàn cướp được bóng của hậu vệ Curacao rất nhanh, tỉa bóng cho Công Phượng lao vào khu vực 16m50; thật tiếc khi cú dứt điểm lại không thắng được thủ môn đội bạn.
giao-huu-viet-nam
Đức Huy ghi bàn sau pha nhả bóng đẳng cấp của Quang Hải Ảnh Độc Lập
Sau những bối rối ban đầu, Curacao dần tìm được thế cân bằng với những pha tấn công đáp trả. Tuy nhiên, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam với sự hỗ trợ tốt của các tiền vệ phòng ngự đã chơi rất chắc chắn. Trong một tình huống phản công nhanh, đội tuyển Việt Nam đã có cơ hội rất tốt khi Văn Toàn và Công Phượng cùng băng xuống khi chỉ còn một hậu vệ áo xanh, nhưng lần này Toàn đã ngần ngừ, chậm mất một nhịp khiến cầu thủ đối phương kịp lùi về ngăn chặn.

tin liên quan

Trực tiếp Thắng tuyển Việt Nam bằng loạt sút luân lưu, 'ẩn số' Curacao vô địch King's Cup 2019">Trực tiếp Thắng tuyển Việt Nam bằng loạt sút luân lưu, 'ẩn số' Curacao vô địch King's Cup 2019
Đại diện đến từ vùng biển Caribbean (châu Mỹ) Curacao đã đăng quang giải đấu trên đất Thái Lan: King's Cup 2019, sau khi vượt qua tuyển Việt Nam bằng loạt sút luân lưu. Trong 2 hiệp đấu chính thức hòa nhau 1-1.
Phút 30, Trọng Hoàng – Công Phượng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương sau đó Phượng chuyền trả về vừa vặn đà lao lên của Văn Toàn; rất tiếc rằng cú sút của Toàn không đủ độ chính xác để biến cơ hội thành bàn thắng.
Phía bên kia, trong tình thế trận đấu đã cởi mở hơn, Curacao tận dụng những pha phối hợp tấn công ở trung lộ, cũng tạo được 2 cơ hội nhưng cũng không tận dụng được.
Sang hiệp 2, HLV Park tung Minh Vương vào thế chỗ của Xuân Trường với hy vọng sẽ tạo thêm đột biến trong các pha hỗ trợ tấn công từ tuyến 2 (Quang Hải lùi về đá cặp tiền vệ phòng ngự với Đức Huy). Chính Vương là người có cơ hội ghi bàn đầu tiên sau một loạt tình huống bật nhả của Trọng Hoàng và Văn Toàn bên góc phải trước khi bóng được trả về trong thế vô cùng trống trải, nhưng cú sút của Vương lại đưa bóng vọt xà trong sự tiếc nuối của cả thầy Park lẫn hàng ngàn CĐV Việt Nam trên các khán đài.
Sau khoảng hơn 10 phút đầu hiệp 2, Curacao bắt đầu tăng tốc. Phút 58, đội bạn có bàn mở tỷ số sau một loạt tình huống phối hợp nhanh trước khi bóng được trả về trước khu phạt bóng để Carolina băng lên tung cú sút xa cực hiểm làm bó tay thủ thành Văn Lâm. Bàn thua cho thấy một điểm yếu khi bị cuốn vào những pha phối hợp nhanh của đối phương, hàng thủ của chúng ta đã không theo kịp tốc độ chiến thuật, đồng thời thiếu sự hỗ trợ kịp thời từ vị trí tiền vệ phòng ngự.
Phút 66, Anh Đức được tung vào sân Tiến Dũng kèm theo một mẩu giấy chuyển cho... Đức Huy. Một sự thay đổi cho thấy sự đổi mới về đội hình chiến thuật của thầy Park (nhưng thời điểm ấy chẳng ai có thể nghĩ tới việc chính Huy lại là người cân bằng tỷ số).
Sự vượt trội về thể lực của Curacao được thể hiện rõ ở khoảng thời gian sau đó với những pha tấn công được thực hiện với tốc độ cao. Phút 74, sau sai lầm của Quang Hải (mất bóng bên phần sân đối phương), đội trưởng Ngọc Hải bị Benschop qua người, nhưng thêm một lần chân sút của đội bạn không dứt điểm thành công.
giao-huu-viet-nam
Tiếc cho đội tuyển Việt Nam và Công Phượng khi anh đá hỏng quả 11m Độc Lập
Tới phút 79, Văn Kiên là cầu thủ cuối cùng được tung vào sân thay Văn Toàn, một sự thay đổi cho thấy tài dùng người của HLV Park. Chỉ 4 phút sau đó, chính Kiên đã tạo nên sự khác biệt sau một quấy đảo bên cánh phải, anh chuyền bóng sệt vào trung lộ, Quang Hải nhả bóng lại khiến hàng thủ Curacao hoàn toàn bị bất ngờ. Bóng vừa vặn tìm đến đúng vị trí của Đức Huy và tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã có cú sút chuẩn xác cân bằng tỷ số. Một màn phối hợp ăn ý và giàu tính đột biến của 3 cầu thủ của CLB Hà Nội.
Tại loạt sút luân lưu 11m, Anh Đức, Trọng Hoàng, Ngọc Hải và Văn Hậu sút thành công. Nhưng Công Phượng lại đá hỏng lượt thứ 2. Tuyển Việt Nam thua 4-5 trên loạt sút luân lưu 11m đầy đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.