King’s Cup 2019: Tuyển Việt Nam phải cẩn trọng với “siêu quậy” của Curacao

08/06/2019 15:19 GMT+7

Không ghi bàn trong lượt trận đầu thắng Ấn Độ 3-1, nhưng báo giới châu Á cho rằng tuyển Việt Nam (VN) phải đặc biệt quan tâm đến khả năng tạo đột biến của tiền đạo trẻ Jafar Arias trong trận chung kết King’s Cup 2019 diễn ra tối nay (19 giờ 45).

Trận gặp Ấn Độ là trận đầu tiên Arias được đứng trong đội hình xuất phát của tuyển quốc gia. Vì vậy, sự có mặt của chân sút 23 tuổi đang khoác áo CLB Emmen (đội đang chơi ở giải hạng nhất Hà Lan) không gây nhiều chú ý khi Curacao sở hữu khá nhiều ngôi sao như hậu vệ đội trưởng Cuco Martina, tiền vệ Leandro Bacuna hay thủ môn Eloy Room…
Arias chắc chắn sẽ là người khiến hàng thủ VN phải để tâm CHỤP MÀN HÌNH
Chơi ở vị trí phía sau trung phong Elson Hooi và dù không lập công trong trận thắng Ấn Độ nhưng những kỹ năng “độc đáo” của Arias đã được truyền thông hết sức chú ý. Trong bài nhận định trước trận chung kết King’s Cup 2019, kênh truyền thông thể thao lớn nhất châu Á Fox Sports Asia đặc biệt ấn tượng đến những pha đi bóng táo bạo của Arias. “Jafar Arias chính là cầu thủ có nhiều khả năng tạo đột biến nhất trong đội hình Curacao. Anh ấy đã thể hiện những kỹ năng đi bóng và kỹ thuật độc đáo trong trận đấu Ấn Độ”, một bài viết trên Fox Sports Asia phiên bản Thái Lan đánh giá.
Phong cách “hoang dã” của Arias vốn không xa lạ ở các CLB mà anh đã từng được đào tạo và thi đấu tại Hà Lan. Thật vậy, xuất thân bóng đá đường phố, Arias đã được nhận vào lò đào tạo đội bóng hạng thấp Hà Lan là AGOVV Apeldoorn, rồi Groningen. Kể từ đó, chân sút 23 tuổi này bắt đầu tạo dựng được chỗ đứng chính nhờ tài năng đi bóng tốc độ và lắt léo mà cầu thủ đối phương khó có thể đoán trước được sẽ phải làm gì để ngăn chặn.
HLV Park Hang-seo dặn dò kỹ các học trò về phương án ngăn chặn sức mạnh của Curacao ĐỘC LẬP
Arias sau đó lọt vào mắt xanh của CLB Dordrecht và gia nhập đội bóng này vào năm 2015. Mùa hè năm ngoái, chân sút trẻ trở thành 1 trong 5 những bản hợp đồng đáng chú ý của CLB Emmen sau khi ghi 10 bàn và có 7 pha kiến tạo thành bàn cho Dordrecht ở mùa giải 2017 - 2018. “Arias đã chứng tỏ bản thân ở mùa giải trước là một tiền đạo mạnh mẽ, luôn là người gây thu hút sự quan tâm của các cầu thủ đối phương. Aris luôn được trầm trồ khen ngợi với khoảnh khắc tự kiến tạo cơ hội ghi bàn, kỹ thuật lắt léo. Hơn nữa, chúng tôi nghĩ rằng anh ấy có khả năng phát triển và nó có thể phát triển xa hơn trong tương lai. Chúng tôi thấy một cơ hội ở Jafar mà chúng tôi không thể bỏ qua”, một tuyên bố của CLB Emmen FC sau khi ký hợp đồng với Arias vào mùa hè năm 2018.
Trước khi gia nhập Emmen FC, Arias được không ít CĐV của CLB Dordrecht dí dỏm ví là “siêu quậy”. Đơn giản bởi tài năng 23 tuổi này luôn thực hiện những pha đi bóng “solo” vượt qua nhiều hậu vệ nhưng lại không thể tận dụng được hết những cơ hội ghi bàn rõ ràng mà chính mình tự tạo ra. Bản thân của Arias cũng từng bộc bạch trên tờ Dagblad Noorden (Hà Lan): “Tôi luôn có kỹ thuật và cũng có thể tự tạo ra cơ hội cho riêng mình. Thông thường sẽ rất khó để có một cơ hội ghi bàn mười mươi. Nhưng nếu bạn tính những cơ hội tôi tự tạo ra mỗi trận, đáng lẽ tôi phải ghi năm đến sáu bàn nếu tận dụng hết”.
Thể lực sung mãn và những pha tấn công tốc độ là điểm mạnh của tuyển Curacao (áo xanh) ĐỘC LẬP
Theo báo giới Hà Lan, tài năng của Arias vốn đã lọt vào mắt của HLV Remko Bicentini của tuyển Curacao từ năm 2015. Tuy nhiên, nhà cầm quân này vẫn chưa trao cơ hội cho tài năng trẻ này bởi Arias vẫn còn đậm những tố chất chơi bóng đường phố. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến phong cách thi đấu chuyên nghiệp hơn, và khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn tăng dần theo năm tháng, ông Bicentini đã quyết định để Arias lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát ở trận thắng Ấn Độ hôm 5.6.
Lịch thi đấu King’s Cup 2019

Ngày 8.6

Tranh hạng ba (15 giờ 30): Thái Lan - Ấn Độ

Chung kết (19 giờ 45): VN - Curacao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.