Kinh nghiệm Anh Đức thắng dễ sức trẻ Huỳnh Tấn Sinh

Quốc Việt
Quốc Việt
13/06/2019 19:44 GMT+7

Có lẽ HLV Lee Young-jin trên khán đài sân Tam Kỳ đã tạo ra một chút hồi hộp, nơi lão tướng Anh Đức tỏa sáng và ngược lại trung vệ trẻ của tuyển Việt Nam Huỳnh Tấn Sinh “ngộp” nhẹ.

Không phải vô cớ ngoài các lão tướng như Anh Đức, HLV Park Hang-seo gọi tên Huỳnh Tấn Sinh trong thành phần 23 cái tên dự King’s Cup.
Sở hữu thể hình và cơ địa rất tốt, trung vệ trẻ của Quảng Nam được xem là một trong những hạt giống của tương lai, để bổ sung và tạo ra sự cạnh tranh cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam.
Khi Đình Trọng chấn thương, Tấn Sinh vẫn được ưu tiên gọi lên tuyển “lớn” thay vì U.23 Việt Nam vì hít thở bầu không khí khi đối đầu Thái Lan, Curacao - dù từ băng ghế dự bị - sẽ cực kỳ bổ ích cho chàng trai vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm đỉnh cao này. 
Các cầu thủ Bình Dương vui mừng trước 2 bàn thắng dễ vào lưới Quảng Nam Đông Nghi
Quay trở về V-League, tân HLV trẻ Vũ Hồng Việt đã thể hiện sự ghi nhận cho Tấn Sinh khi sắp anh đá cặp với Thiago trong cuộc đối đầu với Becamex Bình Dương (Bình Dương) trên sân nhà Tam Kỳ.
Đó sẽ là bài kiểm tra đáng kể vì trước mặt Tấn Sinh sẽ là những trung phong dày dạn kinh nghiệm như Wander Luiz, Victor Mansary và nhất là lão tướng Anh Đức vừa sút tung lưới Thái Lan.
Ngay phút thứ 7, đẳng cấp của kinh nghiệm đã lên tiếng giúp Bình Dương khai thác được sự phối hợp thiếu ăn ý của hàng thủ Quảng Nam mở tỷ số.
Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải của Đinh Hoàng Max, Wander Luiz đã tận dụng Tấn Sinh không kịp áp sát để đánh đầu chiến thuật cho Anh Đức.
Tình huống Tấn Sinh để mất bóng giúp Wander Luiz ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Dương Đông Nghi
Thoát được sự kèm cặp lơi lỏng của Thiago, lão tướng sắp 34 tuổi đã dễ dàng đệm bóng bằng đầu vào lưới trống giúp đội khách có khởi đầu không thể tốt hơn.
Sang hiệp 2, cũng từ một tình huống bóng bổng, lần này thoạt nhìn khá vô hại, nhưng Tấn Sinh đã xử lý hơi chập, để Wander Luiz từ phía sau ốp lên cướp được bóng ngay trên chân.
Trong thế đối mặt với thủ môn Văn Cường, chân sút Brazil đã dễ dàng tung ra cú sục chân thiện nghệ đưa bóng vào lưới trống trong sự hối hận của trung vệ trẻ đội tuyển Việt Nam.
HLV Vũ Hồng Việt đã có màn ra mắt buồn trước khán giả nhà Tam Kỳ Đông Nghi
Với đội hình dày dạn kinh nghiệm, dễ hiểu khi Bình Dương biết phải làm gì để bảo toàn được lợi thế dẫn bàn trước. Ngay cả khi Hà Minh Tuấn đè đươc trung vệ Bình Dương ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 84.
Một thất bại với những sai lầm đáng tiếc của Tấn Sinh, trong ngày đối mặt với những cựu binh lão luyện tại V-League. Hy vọng đó sẽ là những bài học đắt giá cho trung vệ trẻ giàu tiềm năng này.
Trong khi đó, Anh Đức với bàn thắng thứ 5 từ đầu giải tiếp tục cho thấy sự hiệu quả và dẻo dai của mình. Ở một góc độ khác, Hà Minh Tuấn tạm thời vươn lên là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2019 với bàn thứ 7 từ đầu mùa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.