Kinh nghiệm di chuyển đến Bacolod xem AFF Cup 2018

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
30/11/2018 14:50 GMT+7

Tour xem trận Philippines – Việt Nam tại AFF Cup 2018 được rao nhan nhản với mức giá cao, trên dưới 20 triệu đồng, có khi lên đến 25 triệu đồng. Nhưng với tổng “thiệt hại” khoảng 14 triệu, bạn vẫn có thể tự tin mua vé bay đến Bacolod.

[VIDEO] CÓ MỘT BACOLOD YÊN BÌNH
Việc chủ động mua vé máy bay để đến sân khách ủng hộ đội tuyển Việt Nam xem ra không quá nhiêu khê như nhiều người hình dung. Bạn cần chuẩn bị thẻ thanh toán online, tôi thì dùng VISA Card. Truy cập vào các trang web bán vé online như booking, traveloka, agoda… bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho chiều đi, về. Do từ Hà Nội, TP.HCM thông thường không có chiều bay thẳng đến Bacolod, hành khách phải có một vài chặng dừng chân quá cảnh (transit). Tôi chọn hành trình TP.HCM – Manila – Bacolod của hãng Philippines Airlines với giá khoảng 8,5 triệu (bao gồm 25 kg hành lý ký gửi).
Chuyến bay TP.HCM - Bacolod từ 9 giờ 35 sáng 29.11 của tôi quá cảnh khoảng 2 tiếng rưỡi tại Manila, sau đó nối chuyến bay nội địa Manila – Bacolod. Trải qua hơn 8 giờ vừa bay vừa nghỉ quá cảnh, tôi đã có mặt ở thành phố tổ chức trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 Philippines – Việt Nam.
Vé chiều đi TP.HCM - Bacolod, giá khoảng 8,5 triệu đồng Trần Tuấn Anh
Với vé chiều về, một điều đáng lưu ý là nhân viên hãng hàng không Philippines Airlines dành lời khuyên, bạn phải mua vé về (có thể là vé chưa chốt ngày cụ thể), mới được hải quan Philippines cho phép nhập cảnh. Ghi nhận thông tin từ nhân viên Philippines Airlines tôi đành phải mua vé chiều về cũng bằng hình thức như trên, trong khoảng 30 phút thao tác, tốn thêm khoảng 5 triệu đồng (gần 200 euro).
Vé về rẻ hơn vé đi (khoảng 8,5 triệu đồng), tôi mua vé Bacolod - Hà Nội vì yêu cầu công việc, theo chân đội tuyển tác nghiệp trong trận lượt về tại sân Mỹ Đình vào ngày 6.12 tới đây. Có điều phải transit qua các sân bay Cebu (Philippines), Đài Loan rồi mới về Nội Bài (Hà Nội), hành trình bay kéo dài 18 tiếng, sẽ khá mệt mỏi! Thế là cũng yên tâm về thủ tục xuất nhập cảnh và vé bay hai chiều đi về Việt Nam – Philippines.
Vé chiều về Bacolod - Hà Nội, giá khoảng 5 triệu đồng Trần Tuấn Anh
Bacolod là thành phố biển, mát mẻ, trong lành và có nhiều cây xanh. Tuy nhiên đường sá khá cũ kỹ, từ sân bay về khách sạn tôi ở khoảng chừng 20 km nhưng bác tài taxi di chuyển chậm chạp, phải tốn tầm 40 phút mới đến nơi.
Bacolod trời xanh, nắng đẹp những ngày cuối tháng 11.2018 Hiển Đức
Thời tiết đẹp với nắng ấm, gió nhẹ, rất thích hợp cho du khách đến thăm thú vào dịp cuối tuần 1, 2.12, cũng là dịp để đến sân bóng trong khu liên hợp thể thao và công viên Panaad ở Barangay Mansilingan, cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu. Trận đấu Philippines – Việt Nam diễn ra vào 19 giờ 30 (giờ Philippines), tức 18 giờ 30 (giờ Việt Nam).
Một góc phố Bacolod Hiển Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.