K.Khánh Hòa đề nghị VFF xét lại tư cách trọng tài Bùi Quang Thông

18/01/2012 22:50 GMT+7

(TNO) Chiều 18.1, đội trưởng Lê Tấn Tài và Giám đốc CLB bóng đá K.Khánh Hòa đã cùng gửi bản tường trình và kiến nghị lên Ban kỷ luật VFF, VPF và Ban tổ chức Super League 2012, yêu cầu xem xét lại án phạt treo giò Tấn Tài 2 trận công bố ngày 17.1.

(TNO) Chiều 18.1, đội trưởng Lê Tấn Tài và Giám đốc CLB bóng đá K.Khánh Hòa đã cùng gửi bản tường trình và kiến nghị lên Ban kỷ luật VFF, VPF và Ban tổ chức Super League 2012, yêu cầu xem xét lại án phạt treo giò Tấn Tài 2 trận vừa công bố ngày 17.1.

>> Trung vệ Chí Công bị treo giò 4 trận
>> Cần xem lại việc phân công giám sát, trọng tài
>> Vấn nạn trọng tài 

Theo đơn tường trình (có sự làm chứng của các đồng đội Hữu Phát, Thanh Tuấn, Văn Học, Văn Phong), Tấn Tài và CLB K.Khánh Hòa bày tỏ sự bức xúc, không đồng ý với án phạt dành cho cầu thủ này.


Trọng tài Bùi Quang Thông - Ảnh: Minh Tú

Tấn Tài viết: “Tại phút thứ 44 của hiệp 1 trận đấu giữa K.Khánh Hòa và CLB Bóng đá Hà Nội, cầu thủ Hồng Minh của Hà Nội đã phạm lỗi với cầu thủ Agostinho của K.Khánh Hòa nhưng trọng tài chính Bùi Quang Thông chỉ thổi phạt mà không rút thẻ phạt cầu thủ này. Cầu thủ của đội K.Khánh Hòa khiếu nại vì Hồng Minh đã nhiều lần phạm lỗi mà trọng tài vẫn không rút thẻ, lúc đó tôi chạy đến yêu cầu trọng tài phải xử phạt cầu thủ này, thì trọng tài Bùi Quang Thông đã hăm dọa “mày có muốn tao đuổi mày ra khỏi sân không?”.

Quá bức xúc với lời nói trên của trọng tài chính, tôi đã chạy ra báo cáo với trọng tài thứ 4 về vấn đề trên. Thời điểm đó, có một số cầu thủ của K.Khánh Hòa cũng nghe được những lời nói xúc phạm của Trọng tài Bùi Quang Thông như Phạm Hữu Phát, Trần Thanh Tuấn, Đào Văn Phong, Trần Văn Học...”.

 
Tấn Tài (trái) tỏ thái độ không hài lòng với quyết định của trọng tài Bùi Quang Thông - Ảnh: Minh Tú

Cuối đơn Tấn Tài cũng cho biết án phạt treo giò 2 trận dành cho anh là quá nặng và đề nghị VFF và Ban kỷ luật xem xét xóa án cho anh.

Điều 60 (Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam - ngày 3.1.2012): “Người nào phản ứng với trọng tài, giám sát, Ban tổ chức giải vì bất cứ lý do gì khi những người này đang làm nhiệm vụ thì có thể bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận và bị phạt tiền tối thiểu 5.000.000 đồng”.

Trong khi đó, ở bản kiến nghị được gửi đi từ CLB bóng đá K.Khánh Hòa, nêu rõ: “Với tư cách là trọng tài chính điều hành trận đầu cần phải trao đổi thẳng thắn nhưng trọng tài Bùi Quang Thông đã buông lời hăm dọa với cầu thủ Lê Tấn Tài... Hành động trên của cầu thủ này cũng do quá bức xúc khi sự điều hành thiếu công minh và không kiên quyết của trọng tài chính trong trận đấu mà khán giả, bình luận viên và các nhà chuyên môn theo dõi trận đấu đều nhìn nhận thấy...".

Ngoài ra, lãnh đạo đội K.Khánh Hòa còn đưa ra dẫn chứng yêu cầu Ban trọng tài và Ban tổ chức giải xem xét về tư cách của trọng tài Bùi Quang Thông: “Năm 2001 tại giải hạng 3 đá trên sân Hà Đông giữa đội Thanh Hóa và đội Quân khu 2, cầu thủ Bùi Quang Thông nay là trọng tài Bùi Quang Thông bị Ban tổ chức giải ra quyết định kỷ luật với hình thức không cho tham gia hoạt động bóng đá vì có hành vi bán độ. Việc xác minh vấn đề này không khó nếu quý lãnh đạo quyết tâm tìm hiểu sự thật”.

Một dẫn chứng khác về việc bố trí chưa hợp lý công tác trọng tài cũng được lãnh đạo đội K.Khánh Hòa nêu rõ: “Trận đấu giữa K.Khánh Hòa và CLB bóng đá Hà Nội theo thông tin chúng tôi được biết trọng tài chính Bùi Quang Thông là anh vợ của trọng tài thứ 4 thì có đảm bảo tính khách quan trong quá trình điều hành một trận đấu hay không?”.

 
Tiền đạo Samson của Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

Cũng trong ngày 18.1, tiền đạo Samson và lãnh đội CLB Hà Nội T&T đã bày tỏ sự bất ngờ về án phạt treo giò mình 2 trận.

Samson cho biết anh chỉ nhảy lên để tự vệ, chứ không cố tình gây nguy hiểm trong tình huống bị Huy Hoàng đạp cả 2 chân ở trận đấu gặp SLNA vừa qua.

Samson cũng rất bất bình khi bỗng nhiên mình là nạn nhân cũng phải chịu chung mức án phạt với người gây ra là trung vệ Huy Hoàng của SLNA.

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.