K.Khánh Hòa thử việc cầu thủ Nhật

12/04/2012 13:43 GMT+7

(TNO) Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch trụ hạng lượt về, HLV Hoàng Anh Tuấn của CLB K.Khánh Hòa chuẩn bị thử việc một tiền đạo người Nhật vốn từng sang Brazil du học từ năm 16 tuổi.

(TNO) Nhằm chuẩn bị cho chiến dịch trụ hạng lượt về, HLV Hoàng Anh Tuấn của CLB K.Khánh Hòa chuẩn bị thử việc một tiền đạo người Nhật vốn từng sang Brazil du học từ năm 16 tuổi.

>> Isffu Ansah nhập tịch thành công
>> K.Khánh Hòa đề nghị VFF xét lại tư cách trọng tài Bùi Quang Thông
>> K. Khánh Hòa nhen nhóm hi vọng trụ hạng

 
HLV Hoàng Anh Tuấn khá ấn tượng với chiều cao của Abraham Adewale (bìa phải) - Ảnh: Tiểu Thuận

Bị tụt xuống nhóm "đèn đỏ" trước khi lượt đi kết thúc, đội bóng phố biển quyết tâm bổ sung lực lượng cho hàng công, để cải thiện thành tích ghi bàn. Nhất là khi trung vệ Isffu nhập tịch thành công, ban lãnh đạo đội chủ sân Nha Trang càng đẩy nhanh tốc độ tìm thêm chân sút mới.

Lúc này, K.Khánh Hòa chỉ còn 3 ngoại binh là Justice, Jose Perreira và Agostinho, bên cạnh chân sút nhập tịch Lê Văn Phú. Ngay trong trận đấu trên sân B.Bình Dương, đội bóng có biệt danh "ngổ ngáo" đã gây sốc khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên Gò Đậu.

Trong trận đấu ấy, tân binh Abraham Adewale là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. Chân sút sinh năm 1988 để lại ấn tượng với chiều cao đến 1,97m, lẫn lối chơi sức mạnh, chịu tỳ đè ở hàng công

Kết thúc trận đấu trên, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thổ lộ: "Tân binh người Nigieria là chân sút đang thi đấu cho đội bóng Machinic Sazi ở giải hạng nhất Iran năm vừa qua. Đây là mẫu tiền đạo chúng tôi cất công tìm kiếm thời gian qua, để hoàn thiện khâu dứt điểm của đội nhà. Với chiều cao 1,97m, Adewale rất mạnh trong các pha không chiến, tỳ đè và tạo áp lực ở phía trên".

Hiện tại, K.Khánh Hòa vẫn còn thiếu một suất ngoại binh nữa và chiến lược gia đang nằm trong danh sách ứng viên HLV trưởng tuyển Việt Nam đang tiếp tục tìm thêm một chân sút nữa. Vào thứ bảy này (14.4), K.Khánh Hòa sẽ tiếp tục thử việc một tiền đạo người Nhật Bản là Seiji Saito, sinh năm 1986 và có chiều cao lý tưởng 1,82m.

Trong lý lịch xin việc của Seito, cầu thủ này từng sang Brazil để học lớp đào tạo bóng đá từ năm 16 tuổi. Trong 9 năm, Saito còn đá cho đội U.20, U.23 Sao Paolo, rồi lưu lạc AD Guaruja, Jacarei, Mixto Esporte Clube cũng ở Brazil.

Đặc biệt hơn, những đồng đội ở đội "U" Sao Paolo như Bruno Cortes (25 tuổi), Rhodolfo (25 tuổi), Cicero (27 tuổi) đều đang là tuyển thủ Brazil vào lúc này. 

Sau khi trở về Nhật Bản, Saito chơi cho CLB Kashiwa Reysol rồi được triệu tập vào tuyển Olympic Nhật Bản một thời gian. 

Ấn tượng với lý lịch của tiền đạo trẻ người Nhật, đội bóng hạng Nhất của Bồ Đào Nha tại CLB FAO FC đã lấy tiền đạo này vào năm 2011. Rồi sau đó được CLB Quân đội Singapore mượn về thi đấu tại giải Singapore League. Sau 4 trận thi đấu, Seito ghi được 1 bàn.

Trước khi sang Việt Nam thử việc, Seito có ý định sang giải vô địch Úc để thi đấu trong thời gian tới. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã thuyết phục chân sút người Nhật sang V-League tìm kiếm thành công, thay vì sang Úc tìm vận may.

Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.