K.Kiên Giang thắng sít sao V.Hải Phòng

24/03/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Chiều 24.3, trận cầu tâm điểm của vòng 11 V-League 2012 hay còn gọi là trận chung kết ngược giữa K.Kiên Giang và V.Hải Phòng đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về cho đội chủ sân Rạch Giá.

(TNO) Chiều 24.3, trận cầu tâm điểm của vòng 11 V-League 2012 hay còn gọi là trận chung kết ngược giữa K.Kiên Giang và V.Hải Phòng đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về cho đội chủ sân Rạch Giá.

>> Căng thẳng ở sân Kiên Giang
>> Trọng tài bị phản ứng
>> Đội của "bầu" Đức, "bầu" Kiên chia tay Cúp quốc gia 2012

 
Cơn mưa nặng hạt trên sân Rạch Giá cũng không làm giảm sự kịch tính của trận chung kết ngược - Ảnh: Khả Hòa

Tuy không có trong tay đội hình tốt nhất - thiếu chân sút chủ lực Oseni Bolaji và lại thêm trời mưa lớn, nhưng thầy trò Lai Hồng Vân vẫn không làm nhụt chí.

Cùng với đội khách V.Hải Phòng, K.Kiên Giang cũng đang nằm trong nhóm đội có nguy cơ lớn rớt hạng.

Kết quả

K.Kiên Giang - V.Hải Phòng: 1-0
HAGL - Hà Nội T&T: 0-0

 

Tám trận gần đây nhất, thầy trò Lai Hồng Vân chưa biết đến mùi chiến thắng, trong đó 3 trận gần nhất họ chỉ biết hòa. Trong khi đó, đội khách đang ở tư thế của một con mãnh thú bị tổn thương nặng nề.

Vị trí chót bảng cùng 6 điểm không phải là điều mà người Hải Phòng mong muốn. Sự xuất hiện của HLV Lê Thụy Hải chưa mang lại những hiệu ứng tích cực như người ta chờ đợi.

Và cũng chính vì cả hai đang cùng cảnh ngộ, cho nên những thiếu thốn về nhân sự của đội chủ nhà hay sự suy yếu của đội khách không làm cho trận đấu trên sân Rạch Giá bớt đi sự kịch tính.

Trong 70 phút, cả hai đội đã chơi ăn miếng trả miếng, với cơ hội được chia đều. Tuy nhiên, ngay sau khi Bryan tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn (lần thứ 3) ở phút 71, đội khách V.Hải Phòng đã phải trả giá đắt.

 

Cổ động viên K.Kiên Giang mừng như mở hội sau bàn thắng của Trịnh Hoài Nam (ảnh trên, ở trần) - Ảnh: Khả Hòa

Từ một đợt tấn công tưởng chừng rất đơn giản của đội bóng miền tây Nam bộ, bàn thắng duy nhất của trận đấu đã được ghi, do công của tiền đạo Trịnh Hoài Nam. Từ cánh phải Abraham chuyền bóng cho Hoài Nam, để cầu thủ này khống chế bóng rồi  tung sút bóng vào lưới giữa niềm vui vô bờ của người hâm mộ K.Kiên Giang.

Sau bàn thắng quý hơn vàng, Kiên Giang lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để “đổ bê tông”, trong khi V.Hải Phòng liên tục dồn ép đối phương trong những nỗ lực tuyệt vọng.

 
Pháo sáng vẫn rực cháy một góc trời, bất chấp cơn mưa nặng hạt


Trịnh Hoài Nam bị truất quyền thi đấu vì lỗi câu giờ - Ảnh: Khả Hòa

Trong những thời điểm cuối cùng, trận chung kết ngược bắt đầu bộc lộ những điểm tối đau lòng, hiện trạng nhức nhối của V-League 2012. Đó là chiếc thẻ đỏ của "người hùng" Trịnh Hoài Nam ở phút bù giờ thứ 2 vì lỗi cố tình trì hoãn việc đưa bóng vào cuộc; pháo sáng rực cháy một góc sân Rạch Giá từ nhóm cổ động viên ít ỏi của V.Hải Phòng.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân Pleiku, Hà Nội T&T phải đánh đổi bằng một chiếc thẻ đỏ của Nguyễn Quốc Long mới tìm được trận hòa 0-0 trước đội chủ nhà HAGL. Trận hòa này đã giúp cho đội bóng thủ đô Hà Nội tạm vươn lên xếp đầu trên bảng xếp hạng với 20 điểm. Còn đội bóng phố núi tiếp tục giữ vị trí thứ 5 với 16 điểm.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.