K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa tiếp tục "đu đèn đỏ"

22/07/2012 19:51 GMT+7

(TNO) Ngày 22.7, vòng 22 V-League đã diễn ra 4 trận đấu còn lại, trong đó 2 đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp với TĐCS.Đồng Tháp là K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa cùng thua nên cục diện nhóm cuối vẫn không thay đổi.

(TNO) Ngày 22.7, vòng 22 V-League đã diễn ra 4 trận đấu còn lại, trong đó 2 đối thủ cạnh tranh trụ hạng trực tiếp với TĐCS.Đồng Tháp là K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa cùng thua nên cục diện nhóm cuối vẫn không thay đổi.

>> Thua đậm trên sân nhà, TĐCS.Đồng Tháp lâm nguy
>> Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League
>> V-League và nỗi lo cuối mùa giải

 
Gương mặt thất vọng của các cầu thủ K.Khánh Hòa sau trận thua trên sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Trận thua của TĐCS.Đồng Tháp ở lượt đấu sớm vòng 22 chiều qua đã tạo cơ hội cho K.Khánh Hòa và K.Kiên Giang bứt phá. Tuy nhiên, cơ hội cho 2 đội bóng trên cũng không lớn khi các đối thủ đều khó chơi.

Đối thủ của K.Kiên Giang là SLNA đang lên tinh thần sau trận đại thắng V.Hải Phòng ở vòng trước. Trong khi đó, K.Khánh Hòa phải đá sân khách trước đội bóng cũng đang khát điểm là N.Sài Gòn.

Kết quả

K.Kiên Giang – SLNA: 0-3

N.Sài Gòn – K.Khánh Hòa: 1-0

CLB Hà Nội – Thanh Hóa: 3-1

SHB.Đà Nẵng – B.Bình Dương: 1-0

K.Kiên Giang có sự chuẩn bị rất kỹ trong giai đoạn nghỉ tránh Euro vừa qua. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn cho thấy vẫn còn một khoảng cách lớn về trình độ so với mặt bằng V.League, đồng thời lại còn bị thiếu người vì chấn thương và thẻ phạt. Trong trận đấu trước, K.Kiên Giang dù rất cố gắng vẫn thua HAGL 3 bàn trắng trên sân Pleiku.

Sự chênh lệch về đẳng cấp thể hiện rõ khi SLNA tận dụng rất tốt các cơ hội để có được 3 bàn thắng ở các phút  thứ 9, 28 và 90 do công của Hector, Văn Bình và Dickson. Thắng trận này, đội bóng xứ Nghệ đòi lại vị trí thứ 4 từ tay V.Ninh Bình với 34 điểm. K.Kiên Giang vẫn xếp thứ 12 với 23 điểm. 

Cùng tình cảnh với K.Kiên Giang, K.Khánh Hòa nhập cuộc đầy quyết tâm trên sân Thống Nhất của N.Sài Gòn. So với trận đấu gặp Sài Gòn Xuân Thành vòng trước, trận này K.Khánh Hòa thi đấu hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không một lần tận dụng được.

 
Phan Văn Tài Em ăn mừng bàn thắng vào lưới K.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi bàn, K.Khánh Hòa đã phải trả giá bằng bàn thua sau pha tấn công nhanh của N.Sài Gòn ở phút 80. Bàn thắng được ghi bởi tiền vệ vừa trở lại sau chấn thương là Phan Văn Tài Em. Bàn thắng duy nhất cũng là quá đủ để N.Sài Gòn tiến gần hơn đến điểm số trụ hạng. Với 30 điểm N.Sài Gòn tạm xếp vị trí thứ 6 còn K.Khánh Hòa vẫn xếp áp chót với 22 điểm.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét cơ hội trụ hạng của K.Khánh Hòa ngày càng hẹp. Đội phải giành tối thiếu 9 điểm nữa trong 4 trận còn lại. Đó là một mục tiêu không dễ đạt được bởi đội chỉ có 2 trận nữa đá sân nhà và đối thủ trong số các đối thủ có 2 đội rất tham vọng là Hà Nội T&T và HAGL.

 
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cơ hội trụ hạng của K.Khánh Hòa ngày càng hẹp - Ảnh: Khả Hòa

"Cơ hội trụ hạng của K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang, TĐCS.Đồng Tháp và CLB Hà Nội vẫn ngang nhau. Ai có tâm lý tốt hơn trong các lượt cuối sẽ trụ hạng", HLV Hoành Anh Tuấn nhận định. 

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã tiếp tục thể hiện mình là đối thủ khắc tinh của Thanh Hóa. Lượt đi CLB Hà Nội thắng 5-3 và trong trận lượt về chiều nay tiếp tục thắng với tỷ số 3-1. Timothy (2 bàn) và Công Vinh là tác giả các bàn thắng của đội chủ nhà ở các phút 36, 55 và 90.

 
Công Vinh (phải) đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của CLB Hà Nội trước Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú

Thắng trận này, CLB Hà Nội đã leo lên vị trí thứ 8 với 29 điểm. Trong khi đó, Thanh Hóa xếp thứ 10 cũng với 29 điểm.

Trên sân Chi Lăng, SHB.Đà Nẵng tiếp tục thăng hoa khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước B.Bình Dương để đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Hà Nội T&T. Bàn thắng duy nhất của đội bóng sông Hàn được ghi do công của Nicholas ở phút 86.

SHB.Đà Nẵng hiện đã có 44 điểm còn B.Bình Dương tạm xếp thứ 9 với 29 điểm.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.