Kỷ luật kiểu Myanmar

17/10/2013 13:37 GMT+7

(TNO) Cầu thủ hay nhất của đội U.21 Myanmar, hậu vệ Hein Thiha Zaw vì nhận chiếc thẻ đỏ trong trận thua đội đương kim vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Malaysia 1-2, đã bị trừng phạt ở trong phòng cho đến khi hết hạn treo giò.

(TNO) Cầu thủ hay nhất của đội U.21 Myanmar, hậu vệ Hein Thiha Zaw vì nhận chiếc thẻ đỏ trong trận thua đội đương kim vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Malaysia 1-2, đã bị trừng phạt ở trong phòng cho đến khi hết hạn treo giò.

>> U.23 VN lại thắng U.23 Myanmar
>> U.23 Việt Nam thắng trận đầu tiên tại Myanmar
>> U.21 Báo Thanh Niên chiếm ngôi đầu sau chiến thắng trước Singapore

 
Hein Thiha Zaw ngoài việc bị treo giò còn bị ban huấn luyện U.21 Myanmar phạt nặng - Ảnh: Khả Hòa

Theo đó, mỗi ngày Hein Thiha Zaw sẽ được bạn cùng phong đem cơm về ăn các bữa trưa và tối. Còn lại, sẽ không được ra ngoài tham gia các hoạt động của đội trừ các buổi tập hoặc thi đấu.

Trưởng đoàn Nyi Nyi Latt cho biết: “Đây là quy định của HLV trưởng Gerd Horst và nó đã được thông qua từ trước. Bất kể như thế nào, nhưng việc để nhận thẻ đỏ làm ảnh hưởng tới thành tích của đội, cầu thủ sẽ bị trừng phạt”.

Khi được hỏi, phạt như vậy có làm ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ, ông Nyi nói: “Hoàn toàn không. Ngược lại, nó là điều rất cần thiết. Bóng đá Myanmar cần thiết lập lại kỷ luật. Lứa cầu thủ này chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng cho vòng chung kết U.19 châu Á sang năm với tư cách chủ nhà, vì thế, ngoài chuyên môn họ cần được siết chặt kỷ luật”.

Ông Nyi cũng nói: “Nếu Hein Thiha Zaw không bị thể đỏ, thì ở trận gặp Malaysia, chúng tôi nhiều khả năng sẽ có kết quả tốt hơn. Việc anh ta rời sân đã khiến đấu pháp bị phá sản và đội nhà thua trận”.

Trong khi đó, phía Malaysia, cầu thủ hay nhất Hadin Azman cũng bị thẻ đỏ, nhưng chỉ bị ban huấn luyện của mình nhắc nhở và phải viết bản kiểm điểm. Hadin lý giải: “Tôi thiếu kiềm chế và đây là bài học lớn cho tôi trong sự nghiệp”.

Với các đội tuyển khác, kỷ luật cũng được đặt lên hàng đầu bên cạnh yếu tố chuyên môn. Như Singapore, bất kể sau mỗi trận đấu dù thắng hay thua, trưởng đoàn Alim cũng đều bắt buộc mọi cầu thủ phải họp để xem lại băng ghi hình trận đấu, phân tích, mổ sẻ nguyên nhân tìm ra lý do vì sao họ chơi chưa đúng như yêu cầu của HLV. Cầu thủ nào vắng mặt hoặc tìm cách vắng mặt bất kể lý do, coi như sẽ tự đào thải khỏi đội.

Tương tự, U.21 Sydney FC ngoài giờ thi đấu, các buổi tập đều phải hết sức nghiêm túc. HLV Stephen Corica đều đặn mỗi ngày tổ chức họp đội để phân tích cách thi đấu, và chỉ ra những sai sót của cầu thủ. Bên cạnh đó là phân tích lối chơi của đối phương để tìm giải pháp khai thác.

Ông Corica cũng cho biết: “U.21 Sydney FC đề cao tính chuyên nghiệp trong mỗi cầu thủ. Tự bản thân họ sẽ biết phải làm gì một cách lành mạnh nhất để giữ cho mình. Dĩ nhiên, khi họ mắc lỗi chúng tôi cũng sẽ trừng phạt”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.