Kỷ lục gia thẻ vàng ở Hàn Quốc mang chất thép đến U.22 Việt Nam

09/05/2019 10:41 GMT+7

Tuyển U.22 Việt Nam cần sẵn sàng tâm lý trước HLV Kim Han-yoon , kỷ lục gia về thẻ phạt nổi danh cả về tài năng lẫn tính cách cứng rắn, bền bỉ nhất của bóng đá Hàn Quốc.

Khi đem cái tên Kim Hang-yoon hỏi những người bạn truyền thông Hàn Quốc, câu trả lời chung của những cây viết hàng đầu đều giống nhau, với cùng một chữ “tough” (tạm dịch là một người cứng rắn, khó nhằn).
Thực tế, đây là miêu tả rất đúng về sự nghiệp đầy ấn tượng của người đàn ông nắm giữ nhiều kỷ lục của bóng đá Hàn Quốc, nổi bật nhất khi đi vào lịch sử trong vai trò của cầu thủ K-League đầu tiên đạt cột mốc 100... thẻ vàng.
Đó sẽ là yếu tố rất đáng tham khảo cho U.22 Việt Nam để chuẩn bị thích ứng cho quá trình cộng tác nhiều thử thách với ông thầy Hàn Quốc. Chắc chắn, tất cả sẽ được “nhồi siết” cho ra trò từ người đàn ông đã đá bóng với tất cả đam mê và trách nhiệm đến tận năm 40 tuổi!

tin liên quan

Trợ lý Kim Han-yoon thay thầy Park tuyển cầu thủ Việt Nam cho SEA Games
Ngày 2.5, tân trợ lý Kim Han-yoon đã có buổi làm việc đầu tiên tại Việt Nam và chính thức được lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ tuyển chọn và xây dựng lực lượng cho đội U.22+2 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30.
Sinh năm 1974, sở hữu thể hình rất ấn tượng (cao 1m84, nặng 75kg), ông Kim Hang-yoon khi còn chơi bóng từng kinh qua rất nhiều CLB hàng đầu Hàn Quốc như Bucheon SK (1997-1999), Pohang Steelers (1999-2000), Bucheon SK (2001- 2005), FC Seoul (2006-2010), Busan I'Park (2011-2012) và cuối cùng là Seongnam Ilhwa Chunma (2013).
Thương hiệu bền bỉ của ông đến từ sự nghiệp dài ấn tượng kéo dài đến 16 năm, nơi ông luôn nổi lên như một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá Hàn Quốc với tổng cộng 430 trận chuyên nghiệp.
Ấn tượng nhất, khi ông Kim từng là cầu thủ K-League đầu tiên đạt đến cột mốc 100 thẻ vàng, trong số tổng cộng đến 143 thẻ phạt đã nhận trong sự nghiệp lọt vào top 10 cầu thủ chơi nhiều trận nhất, trên 400 trận ở K-League.
Ông Kim Yan-hoon khi còn chơi bóng có sự nghiệp kéo dài đến năm 40 tuổi, tổng cộng 430 trận chuyên nghiệp tại K-League Ảnh chụp màn hình
Truyền thông Hàn Quốc kể rằng từ khi đá trận ra mắt năm 1997, ông luôn là trái tim của mọi hàng phòng ngự tại K-League cho đến khi chính thức treo giày năm 2013, ở tuổi 40.
Một hình ảnh gợi nhớ đến những người cận vệ già đáng tôn trọng tại Calcio như Paolo Maldini hay Costacuta, Nesta tại Calcio (Ý). Thực tế, ông Kim Yan-hoon hoàn luôn nhận được mọi sự tôn trọng cao nhất ở mọi nơi ông làm việc, nơi mọi người luôn yêu thích được là đồng đội hơn là rơi vào ác mộng phải đối mặt với người đàn ông cứng cỏi này.
Khởi nghiệp trong màu áo Bucheon SK năm 1997, dù nhận nhiều thẻ vàng nhưng cầu thủ Kim Yan-hoon lại được đánh giá cao nhất nhờ khả năng đọc tình huống và xử lý bóng kỹ thuật khiến cả sự nghiệp dài kỷ lục chỉ có 3 lần “đi tắm sớm”.
Trợ lý thể lực Park Sung-gyun của HLV Park Hang-seo Ngọc Anh
Chỉ số IQ cao trong chơi bóng giúp ông trở thành hạt nhân trong sự phục hưng của CLB với hàng thủ gồm toàn các cầu thủ nội - một điều rất ấn tượng với bóng đá Hàn Quốc khi đó.
Ngược lại, chỉ cần sơ sẩy một chút thôi, gần như chắc chắn các tiền đạo đối phương sẽ có một ngày thi đấu tồi tệ bởi các pha vào bóng rất rắn, đặc biệt dễ dẫn đến sự bùng nổ và mất kiểm soát tâm lý ở các cầu thủ trẻ.
Truyền thông Hàn Quốc từng nhắc đến việc ông Kim từng bị chỉ trích làm ản hưởng CLB khi khoác áo FC Seoul.
Sự xuất hiện của HLV Kim Yan-hoon hứa hẹn sẽ đem đến chất thép cho hàng thủ U.22 Việt Nam Ảnh chụp màn hình
Nhưng thực tế ai cũng phải thừa nhận ông là người có sức ảnh hưởng lớn nhất tại FC Seoul vào thời điểm đó, và cả Busan I'Park sau này khi là hạt nhân cốt lõi ở hàng thủ quyết định thành tích của đội bóng.
Với cá tính và những nét nổi bật kể trên, có thể tin vòa một cuộc truyền lửa, cả về cá tính mạnh mẽ lẫn tính chuyên nghiệp, trách nhiệm được ông thổi vào U.22 Việt Nam, để một lần nữa đánh bại Thái Lan cho mục tiêu HCV SEA Games 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.