Kỳ phùng địch thủ

12/05/2010 10:42 GMT+7

HLV Đặng Trần Chỉnh của B.Bình Dương cho rằng cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội.

Rogerio (trái) của SHB Đà Nẵng sẽ gây khó khăn cho Trường Giang - Ảnh: B.D

HLV Đặng Trần Chỉnh của B.Bình Dương cho rằng cơ hội chiến thắng chia đều cho cả hai đội.

Số phận run rủi đã đưa hai đội bóng Việt Nam phải loại nhau ở vòng knock-out AFC Cup. Mới thứ Sáu tuần trước, B.Bình Dương đã hạ gục SHB Đà Nẵng 2-0 tại vòng 11 V-League. Lần tái đấu này là cơ hội để chủ nhà SHB Đà Nẵng đòi lại món nợ.

SHB Đà Nẵng chỉ có 15 cầu thủ

Trước trận đấu này, SHB Đà Nẵng thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Những cầu thủ quan trọng nhất như Phước Vĩnh, Quốc Anh, Quang Tuấn… đều bị chấn thương. Kết quả HLV Lê Huỳnh Đức chỉ còn 15 cầu thủ lành lặn. Sự trở lại của Quang Cường, Thanh Phúc giúp hành lang cánh phải trở nên nguy hiểm hơn. Ở giữa sân, Thanh Hưng cùng Rogerio có trách nhiệm nặng nề trong việc phong tỏa và chia cắt các mũi giáp công nguy hiểm của đội khách.

Đáng lo nhất chính là khoảng trống ở hàng thủ sau chấn thương của Phước Vĩnh bởi hiện tại Hải Lâm chưa lấy lại phong độ tốt nhất sau chấn thương gối. Cao Cường lại để các cầu thủ đội B. Bình Dương vượt qua liên tục ở vòng 11 V-League khiến ban huấn luyện đội chủ nhà không thể an tâm. Để giảm thiểu tối đa sự lỏng lẻo của hàng thủ, HLV Huỳnh Đức yêu cầu 3 tuyến phải hỗ trợ nhau cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ông Đức cho biết: “Dù rằng lịch thi đấu của SHB Đà Nẵng sau vòng 1/16 AFC Cup rất nặng nề nhưng chúng tôi không có ý định bỏ cuộc. SHB Đà Nẵng luôn chơi hết sức mình dù rằng khó khăn có lớn tới đâu. Việc một số cầu thủ trụ cột trở lại khiến tôi tự tin sẽ vượt qua B. Bình Dương”.

Ông Chỉnh muốn giải quyết bằng phạt đền

Mặc dù HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết De Jesus đã hồi phục 80% phong độ và đủ sức ra sân, nhưng các bác sĩ cho rằng cầu thủ này vẫn đang gặp vấn đề về thể lực. Đội khách vẫn giữ nguyên hàng tấn công với Anh Đức – Kesley đá cao nhất. Phía dưới có Philani ở vị trí hộ công với cái chân trái ma thuật.

HLV Đặng Trần Chỉnh cho biết: “Theo tôi cơ hội giành chiến thắng của đôi bên là 50/50. Có thể cả hai phải giải quyết trên chấm phạt đền để tìm người thắng cuộc. Vào tới đây thì đội nào thua cũng đáng tiếc”.

Có lẽ vì vậy HLV Đặng Trần Chỉnh tin rằng cả hai đội phải giải quyết ở 2 hiệp phụ hoặc loạt đá luân lưu. Đó là lý do HLV cả hai đội chuẩn bị khá kỹ phương án này. Chỉ đội nào có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cộng với may mắn mới có thể biết mình là người giành chiến thắng sau tiếng còi kết thúc trận đấu.

Dự đoán: B. Bình Dương thắng 2-1.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.