Kỳ vọng từ chuyến đi của Công Phượng, Tuấn Anh

31/10/2015 08:22 GMT+7

(TNO) Công Phượng, Tuấn Anh không phải là những cầu thủ lần đầu xuất ngoại, nhưng chuyến đi của họ lại đem đến một kỳ vọng mới cho bóng đá Việt Nam.

(TNO) Công Phượng, Tuấn Anh không phải là những cầu thủ lần đầu xuất ngoại, nhưng chuyến đi của họ lại đem đến một kỳ vọng mới cho bóng đá Việt Nam.

Công Phượng (trái) và Tuấn Anh sẽ chơi bóng tại Nhật - Ảnh: Minh Trần 

Trước Công Phượng, nhiều cầu thủ Việt Nam đã có cợ hội thi đấu ở các CLB nước ngoài như Huỳnh Đức (Lifan, Trung Quốc), Công Vinh (Sapporo, Nhật Bản), Việt Thắng (Porto B, Bồ Đào Nha), Lương Trung Tuấn (Cảng Thái Lan, Thái Lan)…, nhưng với trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh lại hoàn toàn khác.

Trường hợp của Huỳnh Đức và Công Vinh - cả hai xuất ngoại khi đã ở ngưỡng tuổi trưởng thành và mang nặng tính chất thương mại. Còn Việt Thắng và Lương Trung Tuấn phải ra đi vì đang trong thời hạn bị treo giờ ở Việt Nam. Vì thế, những chuyến đi của họ phần nào mang nặng tính cá nhân.

Còn Công Phượng, Tuấn Anh, họ được các CLB của Nhật Bản là Miti Hollyhock và Yokohama F.C chiêu mộ vì tài năng thật sự.

Từ mùa giải 2015, các cầu thủ đến từ Đông Nam Á khi chơi ở Nhật không bị tính là ngoại binh, nên bất cứ CLB nào của Nhật cũng muốn có những cầu thủ chất lượng để có thể thi đấu trong đội hình chính của mình.

Bầu Đức cũng đặt kỳ vọng vào 2 cầu thủ trẻ tài năng - Ảnh: Khả Hòa

Chưa thể nói Công Phượng và Tuấn Anh sẽ giành được vị trí chính thức, bởi điều này còn phụ thuộc nhiều vào sự phấn đấu và nỗ lực của Phượng và Tuấn Anh. Nhưng những ai từng biết, suốt thời gian dài hai cầu thủ của bầu Đức khổ luyện tại phố núi Pleiku, đều có thể tin rằng họ chưa bao giờ là người bỏ cuộc. Bởi thế, ở giải J-League 2, chắc chắn cả Phượng và Tuấn Anh đều phấn đấu để tìm vị trí cho mình.

Đồng ý cho Phượng và Tuấn Anh sang Nhật, bầu Đức cũng đặt trọn niềm tin vào hai cầu thủ này. Trước hết, ông bầu máu bóng đá muốn chứng tỏ HAGL đào tạo cầu thủ không chỉ đá ở trong nước mà có thể thích nghi với môi trường bóng đá cao hơn. Nếu Phượng và Tuấn Anh thành công, uy tín của "lò" HAGL sẽ càng được nâng lên cao hơn.

Hơn nữa, bầu Đức cũng đã nghĩ nhiều cho bóng đá Việt Nam. Phượng và Tuấn Anh xuất ngoại, trong môi trường bóng đá chất lượng, hứa hẹn sẽ có bước tiến trong sự nghiệp cầu thủ của mình để trở về cống hiến cho quốc gia.

Nếu chơi được ở J-League 2, thì khi trở về đá ở SEA Games 2017, chắc chắn Phượng và Tuấn Anh sẽ góp sức cho U.23 Việt Nam nhiều hơn.

Mục tiêu chiến thắng Thái Lan ở SEA Games sắp tới nhiều khi cũng bắt nguồn từ chuyến đi của hai cầu thủ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.