Kyrgyzstan không quá tầm so với tuyển Olympic Việt Nam

18/09/2014 19:52 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã gần như cầm chắc chiếc vé đầu tiên của bảng H để đi tiếp vào vòng sau môn bóng đá nam ASIAD 2014 nhưng chiều nay, HLV Toshiya Miura cùng các học trò ở đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn ra sân để tận mắt chứng kiến 'giò cẳng' tuyển Olympic Kyrgyzstan, đối thủ vào ngày 22.9 tới đây.

(TNO) Mặc dù đã gần như cầm chắc chiếc vé đầu tiên của bảng H để đi tiếp vào vòng sau môn bóng đá nam ASIAD 2014 nhưng chiều nay, HLV Toshiya Miura cùng các học trò ở đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn ra sân để tận mắt chứng kiến 'giò cẳng' tuyển Olympic Kyrgyzstan, đối thủ vào ngày 22.9 tới đây.

>> ASIAD 2014: Kyrgyzstan hòa Iran, tuyển Olympic Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng H
>> Tuyển Olympic Việt Nam thay đổi mục tiêu ở ASIAD 2014
>> Tuyển Olympic Việt Nam được quyền chọn đối thủ

 
HLV Toshiya Miura (áo vàng) đến xem trận đấu giữa Iran và Kyrgyzstan chiều 18.9 - Ảnh: Chi Hường

So với trận ra quân “đầy ắp” bàn thắng giữa đội Olympic Việt Nam và Olympic Iran cách đây ít ngày, trận đấu giữa Iran và Kyrgyzstan vào chiều nay khiếm tốn hơn về số lượng bàn thắng khi mỗi bên chỉ một lần chọc thủng lưới đối phương.

Ông Miura nhận xét rằng, cầu thủ Kyrgyzstan là một trong hai đội bóng ở bảng H có thể hình cao to, không bé nhỏ như cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, chất lượng các vị trí không đồng đều. Hiệp 1, họ chủ động chọn lối đá thiên về phòng ngự nên các cầu thủ Iran không có cơ hội biến các đợt tấn công thành bàn thắng.

Lối đá của Kyrgyzstan cũng khá bình thường, không quá sắc nét. Ông nói: “Trận này, Kyrgyzstan phòng thủ tốt. Các hậu vệ cao to chơi khá chặt chẽ và tập trung. Biết cách lấp lỗ hổng để đối phương bất lực trong khâu dứt điểm.  

Hiệp 2, Kyrgyzstan còn tạo ra được 3, 4 cơ hội ghi bàn nhưng lại để Iran ghi bàn trước ở phút 79. Iran cầm bóng tốt hơn song cũng không tạo ra thế trận quá lấn lướt và tỷ số 1-1 do Kyrzyrstan gỡ hòa ở phút cuối đã phản ánh đúng cục diện trận đấu”.

Cũng chính vì chiều nay mới biết được thực lực và đấu pháp của Kyrgyzstan nên mấy ngày vừa qua ông Miura chỉ cho các học trò tập thể lực hoặc đi shopping để thư giãn.

HLV người Nhật sẽ bắt đầu yêu cầu đội Olympic Việt Nam tập các mảng miếng chiến thuật vào sáng mai. Và nếu nhìn vào những gì mà Kyrgyzstan đã thể hiện thì đây không phải là đối thủ quá tầm của Olympic Việt Nam vào ngày 22.9.

Sau khi có kết quả của trận đấu chiều nay, thứ tự xếp hạng của bảng H tạm xếp như sau: Olympic Việt Nam đang đứng vị trí nhất bảng H, kế tiếp là Kyrgyzstan và Iran.

Vì thế, bất luận tỷ số trận cuối với Kyrgyzstan thế nào, Olympic Việt Nam cũng đã có mặt ở vòng 1/16 - điều mà trước ASIAD, rất ít người có thể nghĩ tới.  

HLV Miura chưa bình luận về việc Olympic Việt Nam sẽ chơi ra sao và ra sân với đội hình thế nào vào ngày 22.9 tới. Nhưng trong buổi tập của đội, ông vẫn yêu cầu các cầu thủ phải quyết tâm thi đấu để đạt được kết quả tốt. Ông không muốn gieo vào đầu cầu thủ sự chủ quan hay vội vã ảo tưởng về mình sau chiến thắng đậm đà trước Olympic Iran.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.