Lạ lùng Khatoco Khánh Hòa

19/04/2010 00:17 GMT+7

Cũng như mùa rồi, điều thú vị lại tiếp tục xảy ra ở V-League năm nay khi đến vòng 9, hiện tượng Khatoco Khánh Hòa (KH) vẫn đang gây sốc cho dư luận. Năm rồi, KH được 16 điểm qua 9 trận xếp thứ nhì sau SHB Đà Nẵng.

Quang Hải chơi nổi bật đã giúp KH vượt qua XMHP - Ảnh: Khả Hòa

Cũng như mùa rồi, điều thú vị lại tiếp tục xảy ra ở V-League năm nay khi đến vòng 9, hiện tượng Khatoco Khánh Hòa (KH) vẫn đang gây sốc cho dư luận. Năm rồi, KH được 16 điểm qua 9 trận xếp thứ nhì sau SHB Đà Nẵng.

Còn sau lượt trận chiều qua, KH dù chỉ đứng thứ 3 nhưng đã có 17 điểm trong tay và trong 4 trận còn lại của lượt đi, KH nhiều khả năng sẽ có điểm trước 2 đội yếu hơn là Navibank Saigon và Hòa Phát để không rơi vào vết xe đổ của mùa trước khi bất ngờ bị chựng lại ở cuối giai đoạn 1.

Trận thắng Xi măng Hải Phòng (XMHP) rất đẹp mắt của KH chiều qua cho thấy rõ điều này. Đội khách có dàn sao trong đội hình và thi đấu rất quái ở cả 3 tuyến, nhưng KH dù lực lượng không tốt bằng nhưng lại chơi rất hay với một thế trận chặt chẽ và lối đá hừng hực lửa tấn công. Sự nỗ lực của toàn đội, nhất là 2 vị trí thủ lĩnh chơi như “lên đồng” là Tấn Tài và Quang Hải đã tạo nên guồng quay rất tốt cho KH. Tấn Tài khôn ngoan nhiều lần khoét vào vị trí hậu vệ trái rất yếu của Đặng Văn Robert (XMHP) liên tục tạo sóng gió, còn Quang Hải di chuyển hợp lý, chọn điểm rơi rất nhanh. Chính bàn thắng đầu tiên của Hải ở phút bù giờ hiệp 1 nói lên sự nhạy bén của chân sút không to cao nhưng rất độc này khi tận dụng sự chủ quan của hàng thủ XMHP, gẩy bóng qua người thủ môn Quang Huy.

Nhưng bàn thắng thứ 2 của Quang Hải mới thật ấn tượng khi anh từ phía sau vọt lên như thần mã đón đường chọc khe của Ngọc Điều, một lần nữa hạ gục Quang Huy ở phút 62. Chưa hết, nếu may mắn và đừng phung phí, Quang Hải có thể ghi ít nhất thêm 3 bàn nữa trong trận này.

Vấn đề còn lại của KH chính là cách thay người của HLV Hoàng Anh Tuấn. Gần cuối trận, hơn 6.000 khán giả trên sân Nha Trang lo sốt vó khi HLV này thay đổi lộn xộn, rút Tấn Tài, cho Agostionho ra sân khiến cho tuyến giữa gãy, tạo cơ hội cho XMHP vùng lên gây sức ép và có bàn gỡ 1-2 do Lazaro ghi. Nếu nhà cầm quân KH tỉnh táo và chắc tay hơn thì KH sẽ có tương lai sáng trước mắt chứ không rơi vào tình cảnh tự mình làm khó mình nữa.

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.