Lạ và quen ở đội tuyển Việt Nam

24/02/2014 07:12 GMT+7

(TNO) Danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị cho trận đấu lượt về gặp Hongkong (Trung Quốc) của vòng loại Asian Cup 2015 được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và HLV Hoàng Văn Phúc trình lên Tổng cục TDTT vào ngày 23.2, một ngày sau lượt 6 V-League 2014.

(TNO) Danh sách đội tuyển Việt Nam (VN) chuẩn bị cho trận đấu lượt về gặp Hongkong (Trung Quốc) của vòng loại Asian Cup 2015 được Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và HLV Hoàng Văn Phúc trình lên Tổng cục TDTT vào ngày 23.2, một ngày sau lượt 6 V-League 2014.

>> Đội tuyển Việt Nam xuống đáy khu vực Đông Nam Á
>> Cơ hội cuối của đội tuyển Việt Nam
>> Đội tuyển Việt Nam thiếu thủ môn

 
Đội tuyển Việt Nam còn rất ít hy vọng ở vòng loại Asian Cup 2015 - Ảnh: Minh Tú

Không có thủ môn Hồng Sơn, Tấn Trường

Dù CLB của Sơn là Hà Nội T&T đang đạt thứ hạng khá cao tại V-Lleague và bản thân Hồng Sơn cũng thi đấu khá tốt nhưng anh cũng không được triệu tập lần này.

Tương tự, Tấn Trường cũng mất tên. Trong một số trận đấu gần đây của Becamex Bình Dương tại V-League, thậm chí, Trường còn không được đăng ký dự bị.

Theo lý giải của một quan chức Ban các đội tuyển quốc gia VFF, đội tuyển sẽ không gọi những cầu thủ mà động lực cống hiến cho tuyển không cao hoặc phong độ giảm sút.

3 thủ môn được gọi đợt này gồm: Nguyên Mạnh, Bửu Ngọc và Mạnh Dũng.

Thanh Hóa chỉ có 1 cầu thủ

Hàng phòng ngự của tuyển VN sẽ gồm 8 cầu thủ. Chỉ có 3 hậu vệ của đội tuyển tập trung hồi tháng 11 năm ngoái được gọi lại là Âu Văn Hoàn và Nguyễn Văn Biển, Nguyễn Xuân Thành. Thành cũng là cầu thủ duy nhất của Thanh Hóa dù CLB của anh đang đạt phong độ cực tốt với vị trí dẫn đầu V-League.

 
HLV Hoàng Văn Phúc - Ảnh: Minh Tú

Ông Phúc cho mời 2 cầu thủ của đội U.23 VN vừa dự SEA Games 27 là Phạm Mạnh Hùng là Lê Quang Hùng.

HLV Hoàng Văn Phúc cho hay, do Phước Vĩnh bị thẻ đỏ trận gặp UEA nên ông đã gọi Đình Luật để trám chỗ. Nhờ thái độ thi đấu lăn xả trong màu áo Hải Phòng, Đào Văn Phong cũng có một suất trên tuyển.

Như Thanh Niên Online đã từng đưa tin, một gương mặt mới toanh ở hàng phòng thủ là Khuất Hữu Long.

Tuyến giữa của tuyển VN sẽ có 9 tiền vệ. Trong đó cũng có một cái tên khá mới là Bùi Văn Hiếu (Hà Nội T&T). Ông Phúc giải thích, Hiếu đang chơi rất hay và ổn định nên việc gọi anh là điều hiển nhiên.

Trong số 8 tiền vệ còn lại chỉ có 2 tiền vệ của đội U.23 VN là Nguyễn Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn.

Những gương mặt khác đều rất quen thuộc: Nguyễn Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Huỳnh Quốc Anh, Cao Sỹ Cường, Hoàng Văn Bình. Tiền vệ phòng ngự Minh Châu tái xuất kể từ năm 2011.

Quang Hải “đá bật” Đình Tùng

Theo dự kiến ban đầu, Ban huấn luyện định triệu tập Hoàng Đình Tùng (Hải Phòng), hai lượt đầu V-League, Tùng chơi không tồi và đã tìm lại cảm giác ghi bàn.

Nhưng sau đó thì anh “vô duyên” không thể tả. Chứng kiến trận gần đây nhất ngày 22.2, Hải Phòng thua Đồng Nai và Tùng đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, mới thấy quyết định của ông Phúc đúng thế nào.

Đồng đội của Tùng ở Hải Phòng là Quang Hải, thoạt tiên chỉ có trong danh sách “nằm chờ” nhưng cuối cùng vẫn có tên.

Có một nỗi lo ngại khá lớn là hàng công của tuyển VN (3 cầu thủ), ngoài Anh Đức đang chơi ấn tượng thì Quang Hải và kể cả Công Vinh đều đang có vấn đề về khả năng ghi bàn.

 
3 trận gần đây CLB Sông Lam Nghệ An của Công Vinh thất bại liên tiếp và anh cũng chẳng thể ghi nổi bàn nào - Ảnh: Khả Hòa

Nhất là Công Vinh, 3 trận gần đây CLB Sông Lam Nghệ An của anh thất bại liên tiếp và Vinh thì chẳng thể ghi nổi bàn nào.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Chúng tôi chỉ có 5 ngày tập trung trước trận gặp Hongkong (ngày 5.3) nên dù có nhiều cầu thủ trong tầm ngắm nhưng không thể gọi hết được.

Đây là số cầu thủ mà tôi thấy phù hợp cho đợt tập trung ngắn hạn này. Đội tuyển sẽ còn tiếp tục có sự thay đổi trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm.

Ngày 2.3, tuyển VN sẽ gặp đội Sinh viên Hàn Quốc. Nhưng sau đó, tôi sẽ không loại ai mà đăng ký cả 23 cầu thủ cho trận đấu với Hongkong.

Danh sách tuyển VN tập trung đợt 1 năm 2014

3 thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (Sông Lam Nghệ An), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Nguyễn Mạnh Dũng (The Vissai Ninh Bình).

8 hậu vệ: Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn (đều của Bình Dương), Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Khuất Hữu Long (Hoàng Anh Gia Lai), Phạm Mạnh Hùng (Sông Lam Nghệ An), Đào Văn Phong (Hải Phòng), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa), Lê Quang Hùng (Ninh Bình)

9 tiền vệ: Nguyễn Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Cao Sỹ Cường, Bùi Văn Hiếu (đều của Hà Nội T&T), Nguyễn Trọng Hoàng, Hoàng Văn Bình (đều của Bình Dương), Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh), Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng).

3 tiền đạo: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hải Phòng), Lê Công Vinh (Sông Lam Nghệ An).

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.