Lại gian nan bài toán tìm người

12/08/2010 00:15 GMT+7

HLV Calisto cùng VFF sắp bước vào chiến dịch chinh phục hai mục tiêu lớn nhất của năm 2010.

Thành Trung và Quốc Long, 2 gương mặt mới được HLV Calisto chấm cho U.23 - Ảnh: Khả Hòa - Ngô Nguyễn

HLV Calisto cùng VFF sắp bước vào chiến dịch chinh phục hai mục tiêu lớn nhất của năm 2010.

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ tham dự ASIAD, đội U.23 VN được giao chỉ tiêu phải vượt qua được vòng đấu bảng và đặc biệt, đội tuyển quốc gia phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF Nguyễn Lân Trung quả quyết, VFF sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, đầu tư tốt nhất cả về tinh thần lẫn vật chất để những đứa con cưng của bóng đá VN hiện thực hóa được khát vọng. Nhưng trên thực tế đang xảy ra những khó khăn ngoài tầm kiểm soát của chính VFF và thầy Tô. Trong suốt thời gian qua, hai đối tác này đã theo sát vòng quay của

V-League lẫn giải hạng nhất để tìm thêm nhân tài cho hai đội tuyển. Tuy nhiên, những "nhà săn đầu người" đã rất gian nan trong công cuộc "đãi cát tìm vàng".

Vì nhiều lý do khác nhau, hoặc bị chấn thương, hoặc không đạt phong độ ổn định, nên một số cầu thủ từng có mặt khi VN chuẩn bị cho SEA Games 25 đã bị HLV Calisto gạt ra khỏi danh sách U.23 như Văn Duyệt, Nguyễn Công Minh, Văn Học, hoặc do quá tuổi như Xuân Hợp, Tiến Thành. Ông Calisto muốn bổ sung vào đội U.23 VN khoảng 5 - 6 cầu thủ để trám chỗ nhưng số lượng cầu thủ trẻ chơi thật sự xuất sắc trong màu áo các CLB rơi vào tình trạng khan hiếm.

Cho đến lúc trước khi về nước nghỉ phép vào ngày 11.8, HLV Calisto mới tự chọn ra hai gương mặt nổi bật là tiền vệ Đinh Thanh Trung của Hòa Phát Hà Nội và hậu vệ phải Nguyễn Quốc Long của Hà Nội T&T. Sự xuất hiện của hai cầu thủ mới toanh này chưa thể coi là cuộc cải tổ đội U.23 như mong muốn của HLV Calisto sau khi chỉ nhận tấm HCB tại SEA Games 25. Một số CLB cũng đã tiến cử quân nhưng ông Calisto chưa duyệt thêm một trường hợp nào. 

Không chỉ gặp vấn đề về nhân sự ở đội U.23, HLV Calisto cũng vấp phải bài toán vô cùng nan giải là bổ sung lực lượng cho tuyển lớn. Sẽ không có bất kỳ tân binh nào ở đợt tập trung tới đây. Ông Calisto sẽ gọi thêm 3 - 4 cầu thủ so với danh sách tập trung đợt 1 vào đầu tháng 5.2010 nhưng đều là những cái tên khá "cũ kỹ" vì đã từng được gọi lên tuyển quốc gia từ… 2 đến 3 lần. Đến nỗi, một quan chức của VFF cũng đã phải thốt lên, những trường hợp được gọi bổ sung lần này rất "bất ngờ", bất ngờ vì chẳng xa lạ một tí nào cả!?

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.