Làm ảnh hưởng kết quả trận đấu, một loạt trọng tài V-League bị treo còi

10/03/2019 20:45 GMT+7

Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thống nhất sẽ kỷ luật nặng 3 trọng tài và 1 trợ lý vì đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu tại vòng 2 và vòng 3 V-League 2019.

Vừa được công nhận là trọng tài FIFA đầu năm 2019 nhưng trọng tài Trần Đình Thịnh và Trương Hồng Vũ đã phạm lỗi khá nghiêm trọng. Cụ thể, trọng tài Vũ đã không cho đội Hà Nội hưởng phạt đền trong trận hòa Quảng Nam với tỷ số 1-1 trên sân Tam Kỳ vòng 2 V-League vào ngày 2.3. Theo kết luận của Ban trọng tài, nếu có bàn thắng từ chấm phạt đền, rất có thể Hà Nội sẽ giành được 3 điểm chứ không chỉ 1 điểm.
Theo lịch phân công, trọng tài Vũ làm trợ lý thứ 4 trận HAGL gặp Sài Gòn ở vòng 3 nhưng vì lỗi này mà Ban trọng tài VFF đã rút lại quyết định không phân công Vũ nữa mà thay bằng trọng tài Nguyễn Minh Thuận.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo đã chứng kiến những gì từ trận derby Hà Nội?
Ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy vào tối 6.3 để chứng kiến trận ‘derby’ thủ đô giữa Hà Nội và Viettel, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin chắc hẳn có nhiều điều hài lòng lẫn không hài lòng. Diễn tiến trên sân xét ở một góc độ nào đó là tương đối hấp dẫn nhưng…
Còn ở vòng 3, trên sân Hàng Đẫy, đội khách Viettel được hưởng quả phạt đền ở gần cuối trận do cầu thủ đội Hà Nội cũng phạm lỗi đẩy người trong khu vực 16m50. Tuy nhiên trước khi Paolo thực hiện cú đá này, thủ môn Văn Công lại đứng cách xa vạch cầu môn (luật không cho phép) và đã cản phá được. Trọng tài Thịnh đã sai khi không cho đội Viettel đá lại phạt đền.
Ngoài ra, trọng tài này cũng không được đánh giá đã quán xuyến tốt các tình huống khác của trận đấu. Trong đó, tình huống cầu thủ Quế Ngọc Hải (Viettel) đã đạp rất mạnh vào chân của cầu thủ Văn Kiên (Hà Nội) nhưng trọng tài Thịnh đã không rút thẻ đỏ cho lỗi rất thô bạo này.
Cuối trận, cầu thủ Samson mắc lỗi trong vòng cấm mà đáng nhẽ Viettel phải được phạt đền nhưng trọng tài Thịnh đã không thổi. Đến mức ngay cả HLV Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội cũng phải phát biểu, đội của ông đáng bị phạt đền nhưng có thể do vừa cho Hà Nội đá phạt đền (Văn Công cản phá thành công trong tư thế sai luật như vừa nói ở trên) nên trọng tài Thịnh không đủ bản lĩnh thổi lần 2.
Ngoài ra, cũng ở trận đấu giữa Hà Nội gặp Viettel, trợ lý 1 Nguyễn Trung Hậu (trợ lý trọng tài FIFA) do không phối hợp tốt với trọng tài chính Trần Đình Thịnh, nên cũng bị treo cờ.
Trọng tài Thịnh bị treo còi nhiều trận Minh Tú
Tại vòng 3 vào ngày 5.3 vừa qua, cựu Còi vàng Việt Nam năm 2016 Nguyễn Ngọc Châu đã không cho HAGL hưởng phạt đền dù cầu thủ của Sài Gòn đã phạm lỗi trong vòng cấm, gián tiếp dẫn đến thất bại với tỷ số 1 – 3 của đội bóng này ngay trên sân Pleiku. Trọng tài Ngọc Châu, Vũ, Thịnh đều sẽ bị Ban trọng tài không phân công nhiệm vụ còn Ban điều hành giải không mời trong một thời gian nhất định.
Tuần tới, Ban kỷ luật VFF dự kiến sẽ họp để đưa ra các mức phạt cho những sai phạm của vòng 3. Nhiều khả năng, Quế Ngọc Hải (Viettel) sẽ bị phạt nguội do có hành vi thô bạo với Văn Kiên (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.