Lam Sơn Thanh Hóa bất ngờ đăng quang

24/01/2010 00:31 GMT+7

Cặp trung vệ Phước Vĩnh -Hải Lâm của SHB Đà Nẵng đã sút hỏng trong loạt đá luân lưu 11m giúp cho Lam Sơn Thanh Hóa vừa đổi tên đã đoạt Siêu cúp quốc gia 2009.

Niềm vui chiến thắng của đội Lam Sơn Thanh Hóa - Ảnh: Minh Hoàng

Cặp trung vệ Phước Vĩnh -Hải Lâm của SHB Đà Nẵng đã sút hỏng trong loạt đá luân lưu 11m giúp cho Lam Sơn Thanh Hóa vừa đổi tên đã đoạt Siêu cúp quốc gia 2009.

Khác với sự lo ngại của nhiều người, Lam Sơn Thanh Hóa (TH) chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho V-League 2010. Trong trận tranh siêu cúp với SHB Đà Nẵng (ĐN), các cầu thủ TH thể hiện sự quyết tâm cao độ trong cách chơi bóng của mình. Điều mà đội bóng xứ Thanh khiến người hâm mộ bất ngờ là họ đã chơi với một tinh thần đoàn kết, tất cả cùng nhìn về một hướng. Chính tinh thần thi đấu tuyệt vời của TH đã giúp họ có bàn mở tỷ số trước khi Das Silva phóng đường chuyền đẹp tạo điều kiện cho Tostao hạ gục thủ môn Văn Hạnh (ĐN).

Thế nhưng, ĐN cũng chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ đoạt được cú đúp ở mùa giải 2009. Bàn thua sớm không làm cho đội bóng sông Hàn nao núng, mà họ đã vùng lên mạnh mẽ. Các mũi giáp công từ hai cánh do Thanh Phúc và Quốc Anh phát động đã tạo nên những pha sóng gió dồn dập trước khung thành thủ môn Mạnh Dũng (TH). Tuyển thủ U.19 quốc gia, Hà Minh Tuấn được HLV Lê Huỳnh Đức tung ra thử sức ở trận đấu này đã chơi khá chững chạc, giúp hàng công ĐN sắc bén hơn. Phút 33, từ pha đè người khéo léo trong vòng cấm, Gaston Merlo đã san bằng tỷ số 1-1 cho ĐN.

Dù ở hiệp 2 cả hai đội đều đẩy nhanh tốc độ, chơi tấn công quyết liệt, nhưng không bên nào có thêm được bàn thắng. Hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải tranh cúp bằng cuộc đấu cân não trên chấm 11m. Trong khi TH sút quả nào cũng đều hạ được Văn Hạnh thì cặp trung vệ Hải Lâm và Phước Vĩnh - người sút bật cột, kẻ sút lên trời, đã giúp cho TH đoạt siêu cúp 2009 với tỷ số sút luân lưu là 4-3.

Với chức vô địch này, TH được thưởng 150 triệu đồng, ĐN được 70 triệu đồng. Cầu thủ Tostao ghi bàn đầu tiên của trận đấu được thưởng 3 triệu đồng. Tiền đạo Gaston Merlo được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận với phần thưởng 3 triệu đồng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.