Lam Sơn Thanh Hóa đoạt Siêu cúp

23/01/2010 18:23 GMT+7

(TNO) Với chiến thắng chung cuộc 4-3 trong loạt sút luân lưu, Lam Sơn Thanh Hóa (TH) đã trở thành chủ nhân của chiếc Siêu cúp Báo Tiền Phong - Megastar Cup 2009 trong trận đấu diễn ra vào chiều nay (23.1) với SHB Đà Nẵng (ĐN).

Chiến thắng đầu mùa giúp Lam Sơn Thanh Hóa thêm động lực - Ảnh: T.L

(TNO) Với chiến thắng chung cuộc 4-3 trong loạt sút luân lưu, Lam Sơn Thanh Hóa (TH) đã trở thành chủ nhân của chiếc Siêu cúp Báo Tiền Phong - Megastar Cup 2009 trong trận đấu diễn ra vào chiều nay (23.1) với SHB Đà Nẵng (ĐN).

Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 5-4 khi trong 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 1-1.

Trong cuộc chiến cân não trên chấm luân lưu, khi cả bốn cầu thủ: Kan Kan, Phước Tứ, Da Silva, Quang Vinh (TH) đều thực hiện thành công lượt sút của mình thì Hải Lâm và Phước Vĩnh (ĐN) đều tự đá hỏng.

Chiến thắng này được xem là bất ngờ bởi nhà đương kim vô địch V-League và giữ Cúp quốc gia ĐN được đánh giá là vượt trội hơn hẳn. Thế trận trong 90 phút cũng thể hiện điều đó khi đội bóng sông Hàn thi đấu áp đảo với liên tục các cơ hội được tạo ra.
 
Ở phần sân còn lại, trong cuộc "thay da đổi thịt" của mình khi "chuyển khẩu" Thể Công về với địa phương, TH đã có màn trình diễn đầy cố gắng.

Với sự xuất sắc của Roger, tuyến giữa của đội bóng xứ Thanh trở nên vững chắc hơn. Chính vì vậy sức tấn công của ĐN đã bị hạn chế ít nhiều. Ngoài ra, những đường mở bóng của Roger cũng là ngòi nổ đáng sợ để TH uy hiếp khung thành đối phương.

Chính họ là đội mở tỷ số trước sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa Da Silva và Tostao ở phút 24. Đường căng ngang của Da Silva loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự ĐN giúp Tostao (cầu thủ xuất sắc nhất trận) đễ dàng đệm lòng tung lưới Văn Hạnh.

Cách biệt trên được giữ cho đến trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong một pha xử lý bóng khéo léo, Gaston Melo đã xoay người dứt điểm hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1.

45 phút còn lại của hiệp 2, ưu thế nghiêng hẳn về phía ĐN với những pha tấn công dồn dập. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Mạnh Dũng cùng sự vô duyên của các chân sút như Nguyễn Rogerio, Quốc Anh hay Gaston Melo đã không thể biến ưu thế đó thành kết quả cụ thể. 

Sau 90 phút hòa nhau 1-1, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu quyết định để phân định thắng bại. Và trong cuộc chiến cân não này, TH đã xuất sắc giành chiến thắng với tâm lý vững vàng hơn.

Chiếc Siêu cúp như một phần thưởng bất ngờ cho đội bóng xứ Thanh trước mùa giải mới, nhằm tiếp thêm tinh thần cho đội bóng vẫn còn cần thời gian để thích nghi sau đợt chuyển giao vừa qua.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.