Làm thế nào để SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam trở lại thi đấu ở V-League 2020?

23/08/2020 19:09 GMT+7

Hiện tại, hai đội bóng SHB Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn đang ở tâm dịch Covid-19 nên phải án binh bất động với quy định nội bất xuất ngoại bất nhập. Vậy hai đội bóng này sẽ làm thế nào để tái xuất?

Theo cả 2 phương án mà VPF dự kiến thì trong tháng 9 sẽ chỉ diễn ra Cúp quốc gia. Cả SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam đều đã dừng chân ở vòng 1/8 Cúp quốc gia (thua TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Vì thế hai đội bóng này sẽ không phải thi đấu bất cứ trận nào trong tháng 9.
Lý tưởng nhất là dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát trong cuối tháng 8 hoặc 10 ngày đầu tháng 9. Khi đó, lệnh cấm trại sẽ được dỡ bỏ và SHB.Đà Nẵng cũng như Quảng Nam có thể quay trở lại tập luyện bình thường, giống như các đội bóng khác. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức và HLV Đào Quang Hùng sẽ có khoảng thời gian 4-6 tuần để lấy lại thể lực và phong độ trước khi tái xuất cùng V-League 2020 vào đầu tháng 10.
Trong trường hợp xấu hơn, nếu Đà Nẵng và Quảng Nam vẫn chưa khống chế được dịch bệnh Covid-19, trong khi các địa phương đã giải quyết được việc này, VFF và VPF nhiều khả năng sẽ phải chuẩn bị phương án dự phòng cho hai đội bóng này, nếu muốn V-League 2020 vẫn tái xuất theo đúng kế hoạch.
Theo lịch thi đấu mà VPF đã ban hành, trong 2 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 V-League 2020, SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam đều sẽ có 1 trận sân nhà và 1 trận sân khách. Trong khi đội bóng sông Hàn sẽ gặp Hải Phòng trên sân Hòa Xuân ở vòng 12 và gặp Nam Định trên sân khách ở vòng 13, thì đội bóng xứ Quảng sẽ tiếp Hà Nội trên sân Tam Kỳ ở vòng 12 và đến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 13.

SHB Đà Nẵng (phải) liệu có chịu thi đấu sân trung lập nếu dịch bệnh tại địa phương mình còn diễn biến phức tạp?

Khả Hòa

Nếu SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam không thể đá trên sân nhà thì giải pháp khả thi nhất và cũng là để đỡ ảnh hưởng nhất đến các đội bóng khác là đưa 2 đội bóng này đến một sân trung lập để thi đấu. Tuy nhiên SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam chắc sẽ khó có thể đồng tình với giải pháp này bởi chơi ở sân trung lập sẽ thiệt thòi hơn các đối thủ có lợi thế quen mặt sân nhà (cho dù có khán giả hay không).
Thế nhưng trong trường hợp không tìm ra giải pháp khả thi hơn mà vẫn muốn tiếp tục tổ chức V-League 2020 theo đúng kế hoạch, rất có thể hai đội bóng miền Trung này sẽ phải nhượng bộ và tiếp tục trông chờ vào diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương mình trong những ngày tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.