Làng trẻ SOS Hà Nội đã học được gì từ HLV Manchester City?

10/04/2017 08:20 GMT+7

Dự án đào tạo nhà lãnh đạo trẻ do CLB Manchester City và ngân hàng SHB phối hợp tổ chức đã kết thúc sau 4 ngày diễn ra sôi nổi tại Hà Nội.

40 học viên đến từ các Làng trẻ SOS Hà Nội, Hải Phòng, Việt Trì không chỉ được học các kỹ năng về đá bóng mà còn học được rất nhiều điều và được tiếp cận với bóng đá ở một khía cạnh hoàn toàn mới mẻ.
Em Nguyễn Hoàng Ngọc (Làng trẻ SOS Hải Phòng) chia sẻ: “Các HLV đã đưa ra các phương pháp tập luyện rất lôi cuốn, giúp em và các bạn hiểu hơn về kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần đồng đội và hiểu được một nhà lãnh đạo giỏi cần những tố chất gì. Ngoài ra, các nhà tổ chức cũng đưa ra những quan điểm hết sức thực tế và thú vị. Em hiểu thêm một điều rằng, không phải tất cả thành viên giỏi là cả đội sẽ thành công, quan trọng là có một người lãnh đạo giỏi, biết được thế mạnh mỗi người và có phân công hợp lý để tất cả đều có thể phát huy khả năng của mình, mang đến thành công chung của cả đội”.
Em Nguyễn Hoàng Ngọc - SOS Hải Phòng (đầu tiên bên trái) đang cùng các bạn đào tạo lại các em nhỏ các kiến thức đã học được Quỳnh Mai
Trong ngày học cuối cùng vào 8.4, các học viên đã có cơ hội cọ xát thực tế trong vai trò lãnh đạo khi được tổ chức ngày hội bóng đá cho 50 trẻ em lớp 5 của trường Hermann Gmeiner. “Khi áp dụng các kiến thức được học trong việc đào tạo một nhóm các em nhỏ lớp 4,5, em thấy có chút khác biệt và khó khăn hơn nhưng cũng rất thú vị, giúp em có thể ghi nhớ kiến thức và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân”, em Hoàng Ngọc chia sẻ thêm.
Bà Ninh Thị Lan Phương - Phó tổng Giám đốc ngân hàng SHB bày tỏ: “Tôi tin tất cả các học viên được tham gia đào tạo lần này đều hiểu được mục đích và ý nghĩa của chương trình. Là một nhà lãnh đạo, trước hết các bạn phải thực sự vững chuyên môn, nghiệp vụ, có kỹ năng lãnh đạo để dẫn dắt đội ngũ của mình và biết sử dụng kiến thức, kỹ năng, sự nhiệt tình, niềm đam mê để truyền lửa cho đồng đội; từ đó góp phần tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho những người xung quanh bạn và cho xã hội”.
Bà Ninh Thị Lan Phương – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ với 40 học viên về kinh nghiệm để trở thành một nhà lãnh đạo Quỳnh Mai
Sau khóa huấn luyện này, các lãnh đạo trẻ sẽ tiếp tục được bồi dưỡng thêm các kỹ năng với sự hỗ trợ trực tuyến từ các chuyên gia của Manchester City. 3 học viên xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự khóa đào tạo lãnh đạo nâng cao tại Anh vào tháng 6 tới.
3 nhà lãnh đạo trẻ của Việt Nam sẽ cùng hơn 30 lãnh đạo trẻ từ các thành phố trên khắp thế giới sẽ tụ họp tại Học viện bóng đá City Football Academy, cơ sở đào tạo của Manchester City để tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo trẻ lần thứ 3.
Vào ngày cuối cùng của khóa đào tạo tại Anh, các em sẽ được tham gia tổ chức lễ hội bóng đá cho 100 trẻ em đến từ các trường học địa phương. Lễ hội này sẽ bao gồm một trận đấu giao hữu cùng với các hoạt động nhằm thể hiện cách thức sử dụng bóng đá để giáo dục về sức khỏe và trách nhiệm công dân, cũng như trao đổi giao lưu về các nền văn hóa khác nhau.
HLV Manchester City truyền dạy kỹ năng phối hợp nhóm Quỳnh Mai
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.