Lãnh đạo B.Bình Dương 'tố' ban tổ chức giải Mekong Cup 2015

08/12/2015 19:25 GMT+7

Tổng giám đốc CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), ông Lê Hồng Cường cho biết ông không hài lòng với ban tổ chức giải Toyota Mekong Clup 2015, nhưng không đồng nghĩa với việc B.Bình Dương buông xuôi trong trận thua Boeing Ket Angor (Campuchia) ngày 6.12.

Tổng giám đốc CLB Becamex Bình Dương (B.Bình Dương), ông Lê Hồng Cường cho biết ông không hài lòng với ban tổ chức giải Toyota Mekong Clup 2015, nhưng không đồng nghĩa với việc B.Bình Dương buông xuôi trong trận thua Boeing Ket Angor (Campuchia) ngày 6.12.

Công Vinh và Anh Đức trong một tình huống tranh bóng với cầu thủ Boeing Ket Angor - Ảnh: Minh Tú

“Tôi chỉ xin nói thế này, nếu thắng Boeing Ket Angor, B.Bình Dương cầm chắc 50.000 USD. Ở trận chung kết gặp Buriram United, nếu thắng chúng tôi được thưởng 75.000 USD, còn không thì hơn 1 tỉ đồng vẫn nằm đó. Lý do nói B.Bình Dương buông là không đúng vì chẳng ai chê tiền cả, nhất là khi chỉ cần bỏ ra 90 phút đá bóng.

Còn chuyện B.Bình Dương không hài lòng với cách làm của ban tổ chức là có. Tôi xác nhận vì đó là chính tôi nói ra. Tôi đã nói thẳng với đại diện của Toyota Việt Nam rằng “ông Thái Lan kia đã tham gia lần nào đâu mà lại nhảy vào đá trận chung kết. Trong khi B.Bình Dương là nhà đương kim vô địch, phải bảo vệ cúp, các ông khác phải đến đá với chúng tôi”.

Khi đó, anh Tiến đại diện của Toyota nói tôi rằng ban tổ chức căn cứ theo thành tích của tuyển quốc gia, theo bảng xếp hạng FIFA. Tôi nói luôn là anh ấy hoàn toàn sai vì đội tuyển quốc gia luôn khác với các CLB chuyên nghiệp. Ví dụ Manchester United rất mạnh, nhưng không đồng nghĩa tuyển Anh xếp trên tuyển Bỉ.

Khi đó tôi không thoải mái vì ban tổ chức đã hơi thiếu tôn trọng chúng tôi. Tôi cảm thấy ban tổ chức họ thiên về marketing, quảng cáo nhiều hơn là bóng đá. Hình như họ có phần ưu ái thị trường Thái Lan.

Nhưng như thế cũng đòi hỏi cố vấn chuyên môn của các đoàn cũng phải có ý kiến từ ban đầu. Mình không ý kiến người ta cứ nghĩ làm thế là đúng. Như đại diện của Toyota, khi tôi nói thì họ mới sực nhớ ra điều bất hợp lý của mình”, ông Cường chia sẻ.

1 bàn thắng của Nsi là không đủ để B.Bình Dương tránh được thất bại - Ảnh: Minh Tú

Cũng theo ông Cường, phương án hợp lý nhất, đáng lẽ sẽ phải là Boeing Ket Angor đá với Buriram United ở bán kết, ai thắng sẽ gặp B.Bình Dương. Còn về sân bãi, ông khẳng định không quan trọng là Gò Đậu hay Hàng Đẫy: “Đá ở sân nào cũng được, miễn ở Việt Nam thì cũng là phục vụ khán giả Việt Nam cả. Như các bạn thấy đấy, các CĐV ở Hàng Đẫy rất nhiệt tình, liên tục hô vang “Việt Nam - Campuchia” mà!”.

Một nguyên nhân khác dẫn đến thất bại bất ngờ của B.Bình Dương, đồng thời cũng có liên quan đến việc họ kém may mắn trong các pha dứt điểm chính là lịch thi đấu không phù hợp với kế hoạch chuẩn bị của CLB.

Ông Cường cho biết thêm: “Họ khống chế thời gian đăng ký quá sớm. Lịch thi đấu không phù hợp với mình nhưng phù hợp với người ta. Giải vô địch quốc gia Campuchia, Thái Lan đều đang đá trong khi B.Bình Dương đã sớm hết mùa V-League 2015 và cho quân nghỉ, một số tập trung đội tuyển.

Như tại BTV Cup 2015 chúng tôi toàn sử dụng dự bị vì các trụ cột trở về từ đội tuyển vẫn cần xả hơi. Một số cầu thủ đã cho nghỉ, một số chấn thương, còn các cầu thủ mới tuyển mộ lại nằm sau thời gian đăng ký danh sách là tháng 11 nên không được thi đấu. Kết quả, B.Bình Dương chỉ có đúng 2 ngoại binh là Moses và Nsi ra sân, 2 tân binh Han Seung Yeop và Hammen phải ngồi ngoài.

Chúng tôi thông cảm với dư luận, dù sao nền bóng đá Campuchia vẫn thấp hơn Việt Nam. Thua cũng là một điều hiếm thấy. Nhưng cũng có những lý do của nó. Dù sao, đây cũng sẽ là thất bại đúng lúc để chúng tôi nhìn ra những điểm còn thiếu sót của mình, thay vì ngủ quên trên chiến thắng ở mùa giải mới". 

Tiền vệ Trọng Hoàng: 'Bình Dương thua vì kém may mắn'
"Nói chúng tôi buông thì không phải đâu vì bên cạnh tiền thưởng cả tỉ đồng, nếu thắng Boeing Ket Angor thì kể cả trận chung kết đá tại Thái Lan thì chúng tôi sẽ được nghỉ nhiều hơn, đến ngày 20.12 hoặc đến tận hết tháng 12. Trong khi thua rồi anh em chỉ được nghỉ xả hơi 1 tuần, đến ngày 14.12 phải tập trung lại. Nghỉ ít hơn hẳn.
Tôi cho rằng hôm đó B.Bình Dương đã kém may mắn khi tạo ra nhiều cơ hội nhưng không biết đá sao cho vào trong khi Boeing Ket Angor chỉ có mỗi bài phất bóng lên cho Tây chạy. Tôi nghĩ vận đen này một phần cũng từ việc đội hình ráp lại chưa ăn khớp lắm vì nhiều trụ cột tập trung đội tuyển đã nghỉ quá lâu, BTV Cup vừa rồi cũng không đá", tiền vệ Trọng Hoàng chia sẻ. 
‘Messi Campuchia’ được chọn là cầu thủ Đông Nam Á xuất sắc nhất tuần
Trong trận bán kết Mekong Cup vào ngày 6.12 vừa qua, cầu thủ mang số áo 11 Chan Vathanaka - ngôi sao trẻ được mệnh danh là "Messi Campuchia" đã ghi một cú hat-trick vào lưới Tấn Trường. Trong đó một bàn từ chấm phạt đền, hai bàn còn lại, anh đều thắng các hậu vệ B.Bình Dương nhờ tốc độ cao và sự khôn khéo của mình. Cũng vì đã thi đấu rất xuất sắc nên Chan Vathanaka đã được trang tin thể thao uy tín Goal bình chọn là "Cầu thủ Đông Nam Á ấn tượng nhất tuần". 
Một chi tiết khá thú vị là sau trận này, khi được giới truyền thông hỏi cảm nghĩ thế nào vì được gọi là “Messi Campuchia”, Vathanaka đã tỏ ra rất bực mình và trả lời sẵng rằng: “Tôi không muốn so sánh với bất kỳ ai, dù đó là cầu thủ giỏi nhất thế giới”.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.