Lãnh đạo đội B.Bình Dương lên tiếng về vụ Chí Công

17/03/2011 15:55 GMT+7

(TNO) Theo tiết lộ từ ban lãnh đạo đội B.Bình Dương, sức khỏe của cầu thủ Nguyễn Chí Công đã tạm ổn và đang nghỉ ngơi ở CLB trong khi vụ việc đang được Công an thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) khẩn trương điều tra.

Trung vệ Nguyễn Chí Công trong màu áo CLB B.Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Theo tiết lộ từ ban lãnh đạo đội B.Bình Dương, sức khỏe của cầu thủ Nguyễn Chí Công đã tạm ổn và đang nghỉ ngơi ở CLB trong khi vụ việc đang được Công an thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) khẩn trương điều tra.

Theo lời kể của Chí Công với phía cảnh sát điều tra, vào khoảng 21 giờ 20 phút ngày 15.3, sau khi chơi bóng đá ở sân cỏ nhân tạo Bảo Châu tại phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một, anh cùng một người bạn tên Đạt ghé một quán ăn để dùng bữa tối. Khi qua ngã tư Phú Lợi – Lê Hồng Phong 200 m thì bất ngờ có một nhóm thanh niên khoảng 20 người tay cầm mã tấu, đi xe máy đuổi theo bao vây, đạp ngã xe rồi dùng hung khí truy sát.

Sau khi bị chém 2 nhát vào tay và lưng, Chí Công đã vùng lên và chạy vào một hẻm nhỏ thoát thân. Sau đó, thấy máu ra nhiều, Chí Công đã nhờ người dân ở đây gọi điện cho đồng đội Anh Đức đến chở anh đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Bình Dương.

Tiết lộ với Thanh Niên Online, trung vệ của B.Bình Dương cho biết: "Trong lúc bị rượt chém, tôi có nghe tiếng một người trong nhóm này hét lên “Thằng Chí Công đó, chém nó đi!”. Nhóm này có một phụ nữ. Họ khoảng trên 20 tuổi và tất cả đều lạ mặt. Lạ ở chỗ là họ chỉ rượt chém tôi còn người bạn đi cùng thì không bị tấn công. Ở Bình Dương tôi không có bất cứ mâu thuẫn nào trong cuộc sống cả. Thật sự đến giờ tôi không thể nghi cho ai...".

Còn đồng đội của Chí Công ở Bình Dương cũng tỏ ra khá bất ngờ với vụ việc. "Bình thường tôi thấy Chí Công là một người hiền lành, hòa đồng với đồng đội. Tuy không quá thân thiết nhưng tôi nghĩ Chí Công không phải là người có nhiều thù hằn ở bên ngoài xã hội. Sinh hoạt của Chí Công cũng không quá phức tạp theo như tôi biết. Khi nhận được tin Chí Công bị chém tôi cũng cảm thấy rất bất ngờ", Trung vệ Minh Triết của B.Bình Dương cho biết.

Trao đổi với ông Đoàn Văn Út - Giám đốc điều hành CLB B.Bình Dương, ông Út cho biết Chí Công sống rất hòa đồng, không gây mâu thuẫn với đồng đội cũng như người hâm mộ.

 
Giám đốc điều hành của B.Bình Dương - Đoàn Văn Út - Ảnh: Bạch Dương

Trong khi đó, Chủ tịch B.Bình Dương ông Nguyễn Minh Sơn cũng cùng chung quan điểm với Minh Triết: “Theo quan sát của tôi, Chí Công không phải là một người có những hành xử theo kiểu xã hội đen. Trong sinh hoạt với các đồng đội, tôi cũng không thấy Chí Công có những biểu hiện nóng nảy. Khi thi đấu trên sân, Chí Công là một trong những người luôn vào sân với tinh thần quyết tâm cao nhất. Cầu thủ này rất khoẻ, thậm chí còn khoẻ hơn cả những ngoại binh. Chúng tôi đã làm việc với công an tỉnh để tìm ra nguyên nhân ngọn ngành của vụ việc này. Tôi nghĩ có những điều có thể chúng ta chưa biết về Chí Công".

"Theo tôi, việc Chí Công bị giang hồ đuổi chém có thể nằm một trong 3 nguyên nhân sau: Một là thù hằn cá nhân. Tôi nghĩ nguyên nhân này xác xuất thấp. Nguyên nhân thứ 2 có thể liên quan đến ghen tuông tình cảm nam nữ. Nguyên nhân này có xác xuất khá cao. Nguyên nhân cuối cùng có thể liên quan đến việc tham gia cá độ, bán độ. Việc Chí Công không tuân theo lệnh “làm độ” của giới xã hội đen bên ngoài khiến cầu ta phải lãnh đòn trả thù cũng có thể là nguyên nhân.

Theo tôi, cần phải điều tra một cách sâu sắc mới có thể phát hiện ra nguyên nhân chính xác việc Chí Công bị đuổi chém. Cho dù nguyên nhân gì thì đó cũng sẽ là bài học để cho các cầu thủ khác ở B.Bình Dương để chấn chỉnh việc sinh hoạt.

Vắng Chí Công ở trận tới cũng không ảnh hưởng đến lực lượng của chúng tôi. Bởi dù sao thì Chí Công cũng đã lĩnh đủ thẻ và không đá được trận tới. Viết Mẫn sẽ đá thay vị trí của Chí Công. Ở vòng đấu tiếp thì Chí Công đã có thể thi đấu trở lại vì vết thương cũng không quá đáng ngại”, ông Nguyễn Minh Sơn khẳng định.

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.