Lãnh đạo Sở bị tố 'vòi tiền' chuyển nhượng cầu thủ

05/12/2014 08:53 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của một lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Kiên Giang sau khi ông này bị tố 'vòi tiền' đại diện của cầu thủ hàng chục ngàn USD.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của một lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Kiên Giang sau khi ông này bị tố 'vòi tiền' đại diện của cầu thủ hàng chục ngàn USD.

 Cầu thủ Tcheuko Minh  (trái) thi đấu trong màu áo Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa
Cầu thủ Tcheuko Minh  (trái) thi đấu trong màu áo Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Ngày 4.12, ông Lữ Minh Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT)  Tỉnh ủy Kiên Giang, xác nhận UBKT đang khẩn trương kiểm tra các dấu hiệu vi phạm, kết hợp giải quyết tố cáo đối với ông Võ Đồng Lập, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Kiên Giang.

Theo nội dung tố cáo mà UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đang làm rõ, từ năm 2011 ông Võ Đồng Lập, trên cương vị là Phó giám đốc Sở VH-TT-DL, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Kiên Giang đã đặt điều kiện với đại diện của cầu thủ: khi nhận hợp đồng mỗi cầu thủ ngoại, phía đối tác phải chi cho ông Lập 10.000 USD tiền chuyển nhượng cầu thủ.

Ngoài ra, phía đối tác còn phải chi tiền hoa hồng cho ông Lập 3.000 USD/cầu thủ/năm. Thời gian kiểm tra kết thúc vào ngày 26.1.2015.

Liên quan đến những nội dung này, chiều 4.12, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, ông Lập cho biết ông đang đi dự Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 tổ chức ở Nam Định. “Hôm triển khai quyết định kiểm tra tôi có mặt và nhận quyết định. Tuy nhiên do tôi đang ở xa và di chuyển nhiều nên chưa trả lời gì về vụ việc”, ông Lập nói.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều cùng ngày, PV Thanh Niên đã làm việc trực tiếp với ông Lê Minh Hoàng, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Kiên Giang để tìm hiểu thêm. Ông Hoàng cho biết: “Mùa giải 2011, với sự đầu tư của Ngân hàng Kiên Long, đội bóng đá Kiên Giang với tên gọi CLB Kiên Long Bank Kiên Giang đã thi đấu tốt và giành quyền chơi V-League. Cũng trong năm này, đội bóng đã chuyển giao trở thành doanh nghiệp, đặt dưới quyền quản lý của Công ty CP bóng đá Kiên Giang.

Ông Võ Đồng Lập được phân công phụ trách đội bóng, trưởng đoàn bóng đá của CLB và trưởng ban tổ chức giải tại địa phương”.

Ông Hoàng cho biết thêm: “Chuyện ông Lập vòi tiền của đối tác có hay không thì tôi chưa khẳng định được. Tuy nhiên, là người từng lăn lộn cùng đội bóng, vận động từng đồng từng cắc cho đội, chưa rõ trắng đen thế nào nhưng khi nghe thông tin này tôi thực sự choáng váng. Khi họp lãnh đạo Sở, tôi nói thẳng với anh Lập, lúc đội bóng khó khăn mà nếu thực sự anh làm như vậy thì không thể chấp nhận được, tôi đề nghị anh phải thành khẩn nếu có. Bây giờ thì phía cơ quan điều tra, công an tỉnh cũng đã vào cuộc, đúng sai thế nào rồi cũng sẽ rõ”.

Cũng theo ông Hoàng, từ năm 2011, khi lên đá ở V-League, đội bóng Kiên Long Bank Kiên Giang có khoảng 5 - 6 cầu thủ ngoại. Giá chuyển nhượng cầu thủ ngoại của đội bóng Kiên Giang từ 20.000 - 91.000 USD. Sang mùa giải 2014, do khó khăn về tài chính nên đội bóng đá Kiên Giang đã buộc phải giải thể, rút khỏi giải đấu cao nhất VN. Tuy nhiên, dù đã giải thể nhưng đến nay CLB Kiên Giang vẫn còn nợ lương cầu thủ và tiền chuyển nhượng khoảng vài tỉ đồng.

Trước đó, đầu năm 2014, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ra quyết định xử phạt CLB Kiên Long Bank Kiên Giang 5 triệu đồng vì chưa thanh toán số tiền còn nợ với 7 cầu thủ của đội bóng.

Đình Tuyển

 >> Ngoại binh HV.An Giang nghỉ tập vòi tiền
 >> Bóng đá sống hay chết còn tùy... lãnh đạo địa phương!
 >> Cầu thủ kêu cứu lên lãnh đạo tỉnh
 >> “Trảm” lãnh đạo Ban Trọng tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.