Lào suýt hạ Thái Lan

01/12/2010 19:19 GMT+7

(TNO) Tại bảng A giải AFF Cup chiều nay, 1.12, ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup 2010 Thái Lan phải nhờ đến bàn thắng gỡ hòa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng mới có thể tìm được trận hòa 2-2 với tuyển Lào. >> HLV Henrique Calisto: Tuyển VN sẽ không bị loại ở vòng bảng >> Tuyển Indonesia sẽ được thưởng hơn 500.000 USD nếu vô địch

Tiền vệ Therdsak Chaiman của Thái Lan (áo xanh) trong một pha uy hiếp khung thành tuyển Lào - Ảnh: AFP

(TNO) Tại bảng A giải AFF Cup chiều nay, 1.12, ứng cử viên cho chức vô địch AFF Cup 2010 Thái Lan phải nhờ đến bàn thắng gỡ hòa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng mới có thể tìm được trận hòa 2-2 với tuyển Lào.

>> HLV Henrique Calisto: Tuyển VN sẽ không bị loại ở vòng bảng
>> Tuyển Indonesia sẽ được thưởng hơn 500.000 USD nếu vô địch

Nếu không có màn tỏa sáng của Sarayoot Chaikumdee, người ghi cả hai bàn thắng gỡ hòa cho Thái Lan, cộng với sự thiếu tập trung của thủ môn Lào Sengphachan Bounthisanh, các học trò của HLV Bryan Robson đã trắng tay trong trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2010.

Sau hiệp một không có bàn thắng, Lào tạo nên cú sốc đầu tiên khi bất ngờ mở tỷ số ở phút thứ 55. Từ một pha đá phạt bên cánh phải, cầu thủ mang áo số 14 của Lào Konekham Inthammvong đã khôn ngoan bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng vượt quá tầm với của thủ môn Siinthaweechai Hathairattanakool bên phía Thái Lan.

Nhận phải bàn thua vỗ mặt, các cầu thủ Thái Lan ào lên tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số và Sarayoot đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng cú dứt điểm tuyệt đẹp ở phút 67, bóng đi xoáy vào góc cao khung thành. Ở tình huống này, thủ môn Sengphachan đã dâng lên hơi cao do đó anh đành bất lực nhìn bóng đi quá tầm khống chế.

Những tưởng bàn thắng này sẽ báo hiệu một sự sụp đổ của tuyển Lào song các cầu thủ xứ sở Triệu Voi một lần nữa chứng tỏ ý chí kiên cường khi tiếp tục bỏ các cầu thủ Thái Lan ở phía sau vào phút 82. Cầu thủ vào sân thay người của Lào Kanlaya Sysomvang có pha độc diễn trước vòng 16m50 trước khi tung cú sút sấm sét làm bó tay Siinthaweechai.

Đáng tiếc cho các cầu thủ Lào là sự thiếu tập trung ở hàng thủ, đặc biệt là thủ môn Sengphachan. Chính thủ môn này là nguyên nhân khiến tuyển Lào không thể bảo toàn được lợi thể dẫn bàn. Phút 90, từ một cú tạt đẹp mắt bên cánh trái, Sarayoot một lần nữa khiến Sengphachan phải vào lưới nhặt bóng bằng pha đánh đầu chính xác, cướp đi chiến thắng lịch sử của Lào.


Video clip trận Lào - Thái Lan (2-2)

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.