Larue Cup 2012, sân chơi truyền lửa đam mê

20/07/2012 03:00 GMT+7

Quả bóng Larue Cup 2012 đã chính thức dừng lại sau hơn 4 tháng tranh tài sôi nổi của hơn 600 đội bóng qua 12 tỉnh thành Tiền Giang, Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội, Gia Lai, Đắk Lắk, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Nha Trang, Quảng Nam, Quảng Bình và Đà Nẵng.

Quả bóng Larue Cup 2012 đã chính thức dừng lại sau hơn 4 tháng tranh tài sôi nổi của hơn 600 đội bóng qua 12 tỉnh thành Tiền Giang, Cần Thơ, TP.HCM, Hà Nội, Gia Lai, Đắk Lắk, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Nha Trang, Quảng Nam, Quảng Bình và Đà Nẵng.

Lửa từ những khán đài

Khi trái bóng tròn của mùa giải Larue Cup 2012 bắt đầu lăn, người hâm mộ bóng đá phong trào lại có dịp được sống với không khí thể thao cuồng nhiệt cùng môn thể thao vua.

Bất kể những lúc xuất hiện cơn mưa nặng hạt ở đồng bằng sông Cửu Long hay cái nóng như lửa đốt của mùa hè miền Trung, các khán đài Larue Cup từ sáng đến tối luôn kín chỗ, và tràn ngập tiếng reo hò cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả, hòa theo từng pha bóng của hơn 600 đội bóng cả nước. Đây chính là thành công lớn nhất của mùa giải và cũng là động lực để nhà tài trợ Biere Larue và ban tổ chức phát triển quy mô giải đấu ngày càng lớn mạnh hơn, từ thành phố duy nhất vào mùa giải đầu tiên năm 2008 lên đến 12 tỉnh, thành trong năm 2012.

Khán giả ken đầy ở các sân thi đấu Larue Cup
Khán giả ken đầy ở các sân thi đấu Larue Cup - Ảnh: T.Trang

Đặc biệt, năm 2012 cũng là năm đầu tiên các đội bóng của Hà Nội tham gia giải đấu Larue Cup. Công tác truyền thông cũng được đẩy mạnh khi nhiều truyền hình địa phương quan tâm trực tiếp các trận chung kết, đến việc cập nhật thông tin đầy đủ, xuyên suốt trên các trang báo, mang giải đấu đến gần người hâm mộ hơn. Những yếu tố trên đã khơi dậy ngọn lửa cuồng nhiệt trên khán đài từ nam ra bắc, góp phần tạo nên thành công cho giải bóng đá mi ni uy tín và lôi cuốn này.

Và hành trình của đam mê

Thành công của Larue Cup 2012 không chỉ đến từ sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, mà trước tiên nhờ vào sự tham gia tích cực của các đội bóng, chất lượng của cầu thủ cũng như sự tiến bộ không ngừng trong khâu tổ chức. Cầu thủ tham dự mùa giải năm nay đã trưởng thành hơn cả về chuyên môn lẫn thể lực, chơi bóng bằng tất cả đam mê, góp phần tạo nên sự hấp dẫn của giải. Ngay từ những vòng đấu loại, các trận thi đấu đã diễn ra khá quyết liệt, sôi động và kịch tính cho đến phút chót. Nhiều trận đấu gay cấn với tốc độ cao, đến mức nếu không chú tâm quan sát, chỉ trong khoảnh khắc khán giả có thể bỏ lỡ cơ hội chứng kiến những bàn thắng vì chúng được ghi chỉ trong vài cú chạm bóng.

Để hoàn thành chặng đường qua 12 tỉnh thành quả là không đơn giản. Nhà tài trợ Biere Larue và ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ, triển khai hiệu quả từ công tác tổ chức ở từng tỉnh thành, đến việc chuẩn bị lực lượng nhân sự hậu cần và tất nhiên sự thành công của giải bóng đá Larue Cup 2012 còn nhờ vào sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan hữu quan tại các địa phương. Tất cả nhằm hoàn thành mục tiêu là mang đến cho các cầu thủ không chuyên một sân chơi hào hứng và làm khán giả mãn nhãn với những trận đấu kịch tính. Những giọt nước mắt tiếc nuối của tinh thần khát khao chiến thắng, những cái bắt tay chúc mừng thành công của tình hữu nghị là những khoảnh khắc khó quên của hành trình Larue Cup 2012.

Larue Cup 2012 đã khép lại, nhưng ấn tượng tốt đẹp về một giải đấu thành công với quy mô lớn trên toàn quốc vẫn còn đọng mãi trong lòng những người tổ chức và người hâm mộ.

 

Larue Cup là giải đấu bóng đá mi ni phong trào do nhãn hàng bia Biere Larue tài trợ, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với 48 đội tham dự tại TP.Đà Nẵng.

Năm 2009, tổng số đội tham dự tăng lên 88 đội và được mở rộng tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Năm 2010, giải mở rộng tại 4 tỉnh thành với 197 đội tham dự. Năm 2011, giải tiếp tục diễn ra tại 8 tỉnh thành và 316 đội tham dự.

Mùa giải Larue Cup 2012 có quy mô mở rộng đến 12 tỉnh thành với hơn 600 đội tham dự và hàng chục ngàn người hâm mộ theo dõi. Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng năm nay tăng đến gần 600 triệu đồng, tạo nên sự phấn khích cho các đội bóng và người xem.

 

T.Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.