Larue Cup 2012 sau nửa chặng hành trình

12/06/2012 03:06 GMT+7

Liên tiếp diễn ra tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ cùng các tỉnh miền Tây Nam bộ đến phố núi Tây nguyên, các trận đấu Larue Cup luôn đón nhận những khán đài chật kín người hâm mộ.

Liên tiếp diễn ra tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ cùng các tỉnh miền Tây Nam bộ đến phố núi Tây nguyên, các trận đấu Larue Cup luôn đón nhận những khán đài chật kín người hâm mộ.

Sức hút từ những vòng đầu tiên

Có thể nói, dù mới trải qua nửa chặng hành trình, nhưng Larue Cup 2012 đã khơi dậy không khí hào hứng, tạo được hiệu ứng tích cực đối với người hâm mộ thể thao, tiếp tục khẳng định vị thế Larue Cup là một trong những giải bóng đá mini trên sân cỏ nhân tạo uy tín nhất hiện nay.

Những pha tranh chấp bóng quyết liệt
Những pha tranh chấp bóng quyết liệt - Ảnh: BTC cung cấp

 

Thông tin về chặng thứ 2 của giải

Từ ngày 6.6 - 15.7, Larue Cup 2012 tiếp tục diễn ra tại 6 tỉnh thành miền Trung là Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Nha Trang, Quảng Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng. Đây cũng là những tỉnh thành mà Larue Cup đã có mặt từ những năm đầu tiên giải đấu được tổ chức. Larue Cup 2012 tại miền Trung hứa hẹn mang đến không khí “Cuồng nhiệt bóng đá và sảng khoái với Biere Larue” không thua kém chặng đầu mà giải đấu đầy sức hút này vừa mới đi qua.

 

Chúng tôi vẫn còn nhớ hình ảnh hàng ngàn người dân thành phố Mỹ Tho đội mưa đến nhà thi đấu đa năng thành phố để theo dõi các trận thi đấu, hay hình ảnh người cha cõng trên vai đứa con nhỏ đứng ngoài ngóng vào sân vì khán đài đã chật kín người xem. Đó là những hình ảnh sống động biểu lộ tình yêu bóng đá của người hâm mộ Larue Cup, đồng thời thể hiện sức hút và thành công của giải đấu ngay từ những vòng đầu tiên diễn ra từ tháng 4.2012.

Trải qua nửa chặng hành trình, thành công mà giải đạt được chính là nhờ sự đầu tư hoành tráng của nhà tài trợ Biere Larue trong việc đem giải đến với 12 tỉnh thành trong cả nước, cùng những nỗ lực chuyên nghiệp của ban tổ chức (BTC) nhằm tạo nên một mùa giải với quy mô mở rộng nhất từ trước đến nay.

Có thể nói, việc giải đấu diễn ra vào thời điểm các tỉnh phía nam bước vào mùa mưa đã khiến BTC gặp không ít những khó khăn và lo lắng về việc phải thay đổi giờ thi đấu. Trước giờ diễn ra trận chung kết ở Cần Thơ, một cơn bão ập đến làm hư hỏng mặt sân, trận đấu phải dời vào bên trong nhà thi đấu tại Công viên Sông Hậu, kế hoạch truyền hình trực tiếp cũng phải thay đổi. Nhưng cuối cùng thì những khó khăn, trở ngại ấy không hề làm nản lòng BTC cũng như những cổ động viên nhiệt tình của các đội bóng.

Các trận đấu vẫn diễn ra trong bầu không khí cuồng nhiệt đến từ các cầu thủ đang cống hiến hết mình và sự cổ vũ nhiệt tình trên các khán đài chật kín người xem. Điều này càng khẳng định một cách thuyết phục sức hút của Larue Cup đối với người hâm mộ thể thao.

Chú trọng về cả quy mô lẫn chất lượng

Đồng thời với việc mở rộng về quy mô với hơn 600 đội bóng tham dự trên 12 tỉnh thành toàn quốc, yếu tố chất lượng cũng được nâng cao một cách rõ rệt tại Larue Cup 2012. Trên mỗi địa phương mà giải đi qua, có thể thấy chất lượng các đội bóng tham dự đều được đầu tư và chú trọng đặc biệt thể hiện ngay từ quá trình tuyển chọn ra những đội có có chất lượng để tham dự giải. Ví dụ như Cần Thơ có số lượng đăng ký lên đến cả trăm đội nhưng BTC chỉ chọn ra 24 đội tốt nhất cho giải đấu.

Các đội bóng tham gia cũng đã có thời gian thi đấu và tập luyện với nhau khá lâu trên các sân cỏ địa phương, nên chất lượng các trận đấu luôn làm hài lòng BTC cũng như khán giả hâm mộ. Sự xuất hiện của vườn bia Larue bên cạnh các khán đài, những màn trình diễn tâng bóng biểu diễn giữa hiệp đấu, hay sự tham gia làm nóng cầu trường của các nghệ sĩ như danh hài Hoàng Sơn một lần nữa minh chứng cho sức hấp dẫn của Larue Cup.

Với các lượt đấu vừa đi qua, tuy vẫn còn quá sớm để đưa ra những tổng kết về sự thành công của giải, nhưng cũng đã có thể khẳng định được rằng chặng đường đầu tiên của Larue Cup 2012 đã tiếp nối thành công của các mùa giải trước đó, đồng thời tạo một khởi đầu thuận lợi cho chặng thứ 2 của giải tại khu vực miền Trung diễn ra từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7.2012.

M.Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.