Lật đổ ngôi vương?

24/04/2010 09:36 GMT+7

Đang là ĐKVĐ Cúp quốc gia, nhưng SHB Đà Nẵng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước HA.GL trong trận đấu chiều nay do sứt mẻ lực lượng.

Merlo (phải) vẫn được HLV Lê Huỳnh Đức giao nhiệm vụ săn bàn trong trận này

Đang là ĐKVĐ Cúp quốc gia, nhưng SHB Đà Nẵng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước HA.GL trong trận đấu chiều nay do sứt mẻ lực lượng.

Ở mùa giải 2009, SHB Đà Nẵng ẵm trọn cả chức vô địch V-League lẫn chiếc Cúp QG. Mùa giải năm nay, thầy trò Lê Huỳnh Đức tiếp tục hành trình bảo vệ chiếc vương miện của mình.Tuy nhiên, ở đấu trường Cúp QG, HA.GL chính là đội bóng đủ khả năng ngăn cản SHB Đà Nẵng tái lập thành tích cũ nhất.

HLV Kiatisak thở phào vì Rogerio vắng mặt

Đối với HA.GL, tiền đạo Merlo là cơn ác mộng của hàng thủ đội bóng phố núi. Dù chỉ mới chân ướt chân ráo đến Việt Nam tròn 1 năm, Merlo đã 4 lần sút tung lưới thủ môn của HA.GL. Cả hai trận đấu gần đây tại Chi Lăng, Merlo đều lập cú đúp vào lưới đội khách. Tuy nhiên, HLV Kiatisak lại không quá ngán ngại chân sút này bởi ông biết chỉ cần kiềm tỏa các tiền vệ cánh đội chủ nhà, Merlo dễ dàng bị khóa chặt vì không có người tạt bóng.

Những lần đối đầu trước đây, HA.GL thường thua đậm trước SHB Đà Nẵng bởi đánh mất khu trung tuyến. Người khiến các tiền vệ HA.GL ngại giáp mặt nhất là Nguyễn Rogerio. Gần như 80% các pha tranh chấp tay đôi, tiền vệ này luôn biết cách để giành lợi thế về cho mình. Vì vậy khi mất Rogerio rồi Quang Cường trong trận này (chấn thương), các pha tấn công của SHB Đà Nẵng mất hẳn độ nguy hiểm. Coi như HLV Kiatisak có thể an tâm chuẩn bị những phương án đánh chặn các hướng tấn công của đội nhà.

So với Thanh Hưng, Nguyên Sa của SHB Đà Nẵng, Sakda bên phía HA.GL hơn hẳn về kinh nghiệm và khả năng càn quét. Chưa tính tới việc Nirut được đưa lên đá cạnh, tuyến giữa HA.GL có thể chơi ngang ngửa với đội chủ nhà.

Dễ đá luân lưu

Với tình hình chấn thương hiện tại, SHB Đà Nẵng không chiếm nhiều ưu thế so với đối thủ. Trên hàng tiền đạo, trong lúc Evaldo (HA.GL) thi đấu thăng hoa và liên tục ghi bàn, Merlo (SHB.ĐN) đang trong thời gian khó khăn và nôn nóng ghi bàn hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Quốc Anh, Hernandez cũng không có được cảm giác tốt trước khung thành đối thủ. Việc các chân sút của mình tỏ ra vô duyên trước cầu môn khiến HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể yên lòng.

Bản thân thể thức loại trực tiếp không có chỗ cho những sai lầm chiến thuật. Việc Hoàng Quãng được kéo về cánh phải, Quốc Thanh được đá ở vai trò hậu vệ trái có thể sẽ trở thành tử huyệt để Việt Cường hay Evaldo bên phía HA.GL khoét vào ở trận đấu này. Hơn nữa, do Quang Cường không có mặt nên đội bóng sông Hàn sẽ sử dụng nhiều hơn những pha chọc khe nhằm tạo nên bất ngờ.

Cuộc đối đầu giữa hai HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Kiatisak (HA.GL) sẽ vô cùng hấp dẫn. Ở lần đối đầu tại vòng 4 V-League, đoàn quân của Kiatisak thua tâm phục, khẩu phục trước SHB Đà Nẵng (0-3). Tuy nhiên lần này, HLV Kiatisak tự tin sẽ truất ngôi vua của đối thủ thành công.

Dự đoán: HA.GL thắng luân lưu 11m.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.