Lấy Tuấn Anh, Yokohama FC 'tặng' HAGL một tiền vệ đa năng

07/12/2015 20:19 GMT+7

Để Tuấn Anh đầu quân cho CLB Yokohama FC, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tiếp nhận Masaaki Ideguchi, tiền vệ người Nhật Bản có thể chơi tốt vị trí trung vệ.

Để Tuấn Anh đầu quân cho CLB Yokohama FC, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ tiếp nhận Masaaki Ideguchi, tiền vệ người Nhật Bản có thể chơi tốt vị trí trung vệ. 

Tiền vệ Masaaki Ideguchi đã có mặt tại Hàm Rồng - Ảnh chụp màn hình CLB Yokohama FC

Theo lãnh đạo CLB HAGL cho biết, Tuấn Anh sẽ bay về Việt Nam vào khuya nay và anh sẽ có mặt tại Hà Nội vào trưa mai để tập luyện cùng tuyển U.23 Việt Nam.

Cầu thủ Masaaki Ideguchi năm nay 27 tuổi (sinh năm 1988) đã lên chơi đội 1 của Yokohama FC từ năm 2011 và thi đấu 22 trận tại J-League. Mùa bóng vừa qua, anh thi đấu tại giải Ngoại hạng Hongkong theo dạng cho mượn từ Yokohama FC.

Năm 2010, Masaaki Ideguchi đã được chọn là cầu thủ được ưa thích nhất, đội trưởng xuất sắc nhất và là một trong những cái tên nổi bật nhất tại giải Kansei Gakusei Soccer League. Năm 2010, anh đưa trường đại học Hannan vô địch giải sinh viên toàn quốc và sau đó được Yokohama FC ký hợp đồng. 

Trưởng đoàn HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Sắp tới, HAGL và Yokohama FC sẽ là đối tác chiến lược. Hai bên phải có sự cam kết với nhau, không chỉ là bóng đá, không chỉ chuyển nhượng một hai cầu thủ bình thường mà còn có ý nghĩa lớn cấp CLB và xa hơn là 2 quốc gia.

Người Nhật Bản rất trọng chữ tín. Phải uy tín lắm người ta mới giới thiệu qua cho mình, chứ không đơn giản. Như Công Phượng, Tuấn Anh khi qua Nhật Bản “dợt thử” lập tức thấy khác ngay vì sự kỷ luật, bài bản, chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản. Tôi hy vọng Masaaki Ideguchi sẽ mang đến cho HAGL tính cách đặc trưng của bóng đá xứ Phù Tang.

Tôi kỳ vọng sự xuất hiện của Masaaki Ideguchi, ngoài đóng góp chuyên môn, sẽ giúp thay đổi phong cách sinh hoạt, tập luyện và thi đấu của các cầu thủ Việt Nam. Cầu thủ của Nhật Bản họ rất chuyên nghiệp, bài bản và không phóng túng. Điều này sẽ giúp các anh em cầu thủ trẻ phát triển hơn nữa.

Trong tương lai, HAGL sẽ cần phát triển cầu thủ của mình ở Nhật Bản, cụ thể là Yokohama FC. Chúng tôi muốn tìm những quốc gia bóng đá phát triển hơn để nâng tầm cho mình”.

Tuấn Anh tỏa sáng trong trận thắng U.19 Hàn Quốc tại TP.HCM - Ảnh: Bạch Dương

Tiền vệ Masaaki Ideguchi cao 1m73 và sở trường đá tiền vệ. Tuy nhiên, phía Nhật Bản khẳng định anh có thể chơi tốt ở vai trò trung vệ. “Cầu thủ Nhật Bản không hẳn là cao to như người châu Phi hay châu Âu. Nhưng Masaaki Ideguchi rất mạnh mẽ”, ông Tấn Anh khẳng định.

Được biết, Masaaki Ideguchi đã có mặt tại Hàm Rồng vào chiều nay để sẵn sàng tập luyện cùng đội bóng mới như một cách thế chỗ cho Tuấn Anh sẽ qua Nhật Bản.

Được biết, Tuấn Anh cũng đã có buổi tập cuối cùng tại Nhật Bản vào chiều nay. Anh sẽ tạm chia tay Yokohama FC để bắt chuyến bay nửa đêm về Việt Nam. Ông Tấn Anh cho biết sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tiền vệ quê Thái Bình sẽ lập tức nối chuyến bay ra Hà Nội để tập trung tuyển U.23 Việt Nam để kịp buổi tập chiều.

Sau 1 tuần làm quen với đội bóng mới Yokohama FC, Tuấn Anh đã tạo được những ấn tượng tốt HLV và lãnh đạo của CLB này. Điều này được thể hiện qua việc anh được ban huấn luyện tung vào sân trong 25 phút cuối trận giao hữu với đội bóng rất mạnh là Auckland City (ngày 4.12, hòa 1-1).

Dự kiến, Yokohama FC và HAGL sẽ có lễ ký kết chính thức tại TP.HCM vào sáng ngày 11.12 tới, bao gồm bản hợp đồng của Tuấn Anh và bản cam kết trở thành đối tác chiến lược của nhau. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.