LĐBĐ Indonesia định đoạt số phận HLV McMenemy trước trận gặp Việt Nam

11/10/2019 13:59 GMT+7

Chiếc ghế HLV của Simon McMenemy vốn đã lung lay dữ dội sau 2 lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 lại càng nghiêng ngã hơn khi Indonesia thảm bại 0-5 trên sân UAE ở lượt trận thứ ba diễn ra hôm 10.10.

Trận thua ở Dubai là thất bại thứ ba liên tiếp của Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và khiến họ giậm chân ở vị trí cuối bảng G khi chưa có điểm nào. Thành tích này khiến nguy cơ bị sa thải sớm của HLV McMenemy càng gần hơn trước làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ đất nước vạn đảo.
Ngay sau thất bại trước UAE, chiến lược gia người Scotland chỉ còn biết ngậm ngùi: “Thật khó để chiến đấu với một đội bóng tốt và có sự chuẩn bị trong điều kiện thuận lợi, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức. Các cầu thủ đã thể hiện tất cả những gì mình có trên sân. Mặc dù thể trạng của cầu thủ không phải là 100% vì chúng tôi phải làm mọi cách chuẩn bị trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng điều đáng mừng là họ đã luôn nỗ lực và không bao giờ bỏ cuộc”.

Indonesia (áo đỏ) vẫn chưa có điểm nào sau 3 lượt trận

AFC

HLV McMenemy nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi phải hứng chịu điều tương tự đã xảy ra trong hai trận đấu trước. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội trong hiệp 1, ít nhất là trong vài phút trước giờ nghỉ giải lao, nhưng đối thủ lại ghi bàn trước và rồi gặp khó trong hiệp 2. Tôi vẫn hài lòng và đánh giá cao những cầu thủ vì sự cống hiến hết mình. Và giờ điều tôi cần làm là phải động viên các cầu thủ đứng dậy trong trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam”.

Quế Ngọc Hải: “Quang Hải vượt tầm Đông Nam Á rồi!“

Có thể xem phát biểu trên là lời biện minh hợp lý của HLV McMenemy bởi UAE được đánh giá mạnh nhất bảng G. Tuy nhiên, với chuỗi thành tích tệ hại và ít có dấu hiệu tích cực, Indonesia đang đối mặt với áp lực cực lớn từ người hâm mộ trong nước, trong đó hầu hết đều kêu gọi chiến lược gia này từ chức hoặc Liên đoàn Bóng đá quốc gia (PSSI) phải lập tức sa thải.
Tuy nhiên, dường như đã dự đoán trước viễn cảnh u ám ở Dubai, trước trận thua UAE, PSSI vẫn im hơi lặng tiếng để duy trì quyết định của mình. Trước đó, trước áp lực buộc phải “tống tiễn” McMenemy, Hội đồng điều hành của PSSI đã có cuộc thảo luận trước khi đưa ra quyết định đối với chiếc ghế HLV trưởng tuyển quốc gia.
Tổng thư ký PSSI Tisha Desria sau đó đã tuyên bố trên truyền thông địa phương rằng: “Vẫn còn nhiều trận đấu ở vòng bảng. Chúng tôi chờ đợi cho đến trận đấu vòng bảng cuối cùng, sau đó sẽ có một đánh giá tổng thể. Đội tuyển quốc gia được đánh giá dựa trên hiệu suất, sự phát triển và phải thắng. HLV hiểu rõ được điều đó. Quyền Chủ tịch của PSSI và thành viên hội đồng sẽ tiếp tục đánh giá cho đến khi kết thúc vòng loại, bởi lúc đó sẽ có những chi tiết cụ thể hơn. Khi đó, thành viên hội đồng sẽ quyết định có nên sử dụng ông McMenemy nữa hay không”.

Tuyển VN đã lên đường sang Bali chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Indonesia

ĐỘC LẬP

Như vậy, với động thái trên, HLV McMenemy gần như chắc chắn sẽ tiếp tục tại vị trong cuộc đón tiếp VN ở lượt trận ngày 15.10 trên sân nhà. Trước đó, AFC cũng đồng ý cho phép PSSI dời trận đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo từ sân Bung Karno (sức chứa hơn 77.000 người) về sân Kapten I Wayan Dipta (sức chứa khoảng 23.000 người) tại Bali do lo ngại an ninh từ biểu tình ở thủ đô Jakarta.
Với diễn biến ở bảng G, nếu VN (4 điểm) tiếp tục duy trì phong độ tốt để có được 3 điểm tại Bali và tuần tới, thầy trò HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ vươn lên ngôi nhì bảng. Bởi ở trận đấu còn lại, chủ nhà Thái Lan (4 điểm) sẽ không nhiều thách thức trước UAE (6 điểm) do đang lâm tình cảnh mất nhiều trụ cột vì chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.