LĐBĐ Việt Nam lên tiếng vụ khiếu kiện pha chơi xấu của tuyển thủ Thái Lan

07/09/2019 11:11 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa lên tiếng bác bỏ thông tin đã gửi đơn khiếu kiện lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về pha chơi xấu của tiền vệ đội chủ nhà Thái Lan đối với trung vệ Quế Ngọc Hải ở trận đấu mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra trên sân Thammasat hôm 5.9.

Hôm 6.9, tờ SMM Sport (Thái Lan) đã đăng tải thông tin về việc VFF đã gửi một đoạn clip cho AFC để khiếu kiện tiền vệ Thitiphan Puangchan đã có pha chơi xấu với cầu thủ của Việt Nam (VN). Theo đó, trong một tình huống tranh chấp, Thitiphan được cho là chơi tiểu xảo khi đạp gầm giày vào đầu gối của trung vệ Quế Ngọc Hải của VN nhưng trọng tài không đưa ra hình phạt nào.

Pha đạp gầm giày của Thitiphan được đăng trên báo Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Tờ báo trên cũng cho rằng một số kênh truyền thông VN cũng đã đưa thông tin về việc VFF khiếu kiện để AFC xem xét tình huống. Theo SMM Sport, trận đấu đã xảy ra rất nhiều pha va chạm giữa cầu thủ 2 đội, trong đó có tình huống của Thitiphan nhưng trọng tài chính người Qatar không có hình phạt nào. Về phía Thitiphan, pha chơi xấu trên được cho là khiến ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản dính chấn thương rách cơ đùi và buộc phải rút khỏi tuyển Thái Lan trong chuyến làm khách trên sân Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng G vào ngày 10.9.

Tuấn Anh đã kỹ thuật và mạnh mẽ như vậy trong trận Thái Lan - Việt Nam

Sáng 7.9, chia sẻ với Báo Thanh Niên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, không rõ báo chí Thái Lan lấy nguồn ở đâu về thông tin VFF gửi clip pha phạm lỗi của Thitiphan đối với Ngọc Hải ở trận đấu tối 5.9. Ông Lê Hoài Anh nói: “Đây là thông tin không chuẩn xác, vì VFF không hề có động thái này. Chúng tôi không gửi clip và cũng không có khiếu nại lên AFC hay FAT”.

Văn Hậu cười tít mắt, cùng đội tuyển về Việt Nam

Trước đó, sau trận đấu gặp Thái Lan, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng đã nói về pha phạm lỗi của Thitipahan rằng: “Tình huống đó diễn ra rất nhanh. Tôi không nghĩ Thitiphan lại ra chân ghê đến vậy. Nếu giày của cậu ấy thấp xuống tí nữa thì không biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra với chân của tôi. Trận này thực sự rất căng thẳng. Đội bạn đá khá rắn. Kết quả hòa 0-0 cũng là một kết quả không tồi. Trận đầu đá trên sân khách mà được 1 điểm là tốt rồi”.

Thitiphan (áo xanh) đã không thể chơi hết trận đấu do chấn thương

ĐỘC LẬP

Cũng theo ông Hoài Anh, sau trận U.22 Trung Quốc gặp U.22 VN tại TP.Hoàng Thạch, Hồ Bắc (Trung Quốc) vào tối 8.9, ông Park sẽ bay sang Jakarta để xem trực tiếp trận giữa Indonesia gặp Thái Lan ở lượt 2 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Còn trợ lý Lee Young-jin bay sang Malaysia xem đội tuyển nước này gặp UAE. Xem xong hai trận đấu vào ngày 10.9, 2 ông cặp Park và Lee sẽ quay lại VN tiếp tục theo dõi V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.