Lê Công Vinh bất ngờ xin rút, không tham gia ban chấp hành VFF khóa 8

07/12/2018 20:56 GMT+7

Không có ứng viên nào xin rút ứng cử các chức danh chủ chốt trước khi Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 8 diễn ra vào ngày 8.12. Nhưng có một nhân vật rất nổi tiếng lại xin rút không tham gia ứng cử ban chấp hành VFF – cựu tiền đạo Lê Công Vinh.

Ngày 7.12, hội nghị ban chấp hành VFF khóa 7 đã họp phiên cuối cùng để rà soát lại các công tác chuẩn bị cho đại hội cũng như các vấn đề quan trọng liên quan đến nhân sự sẽ được bỏ phiếu tại đại hội.
Theo đó, các chức danh chủ chốt vẫn không có gì thay đổi danh sách các ứng viên. Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải là ứng viên duy nhất cho chức Chủ tịch VFF khóa 8
Ông Lê Khánh Hải (trái) ứng viên duy nhất Chủ tịch VFF và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng Ngô Nguyễn
Chức danh Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn sẽ là cuộc chạy đua của 3 ứng viên: Ông Trần Quốc Tuấn (hiện đang giữ vị trí này của VFF khóa 7), ông Phạm Ngọc Viễn – Trưởng Ban chiến lược VFF, ông Dương Vũ Lâm – Trưởng Văn phòng đại diện phía nam VFF.
Trong 3 người này ông Trần Quốc Tuấn được coi là có nhiều hy vọng tái trúng cử nhờ khả năng chuyên môn đã được khẳng định, nhất là công việc quan hệ quốc tế cực tốt thời gian qua, góp phần làm cho hình ảnh bóng đá VN trở nên thân thiện,có nhiều tác động tích cực với AFC, AFF. 
Đối thủ chính của ộng Tuấn chính là ông Phạm Ngọc Viễn, người cũng có quan hệ quốc tế tốt trước đây vả từng là Tổng thư ký VFF nhiệm kỳ 4 và là Phó chủ tịch VPF khóa trước. Gần đây ông Viễn ít xuất hiện nhưng vẫn đang là người giữ vai trò Trưởng ban chiền lược của VFF và được coi là cha đẻ của quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên ông Viễn khó lòng thắng được "sức trẻ" của ông Tuấn.
Còn với ông Dương Vũ Lâm, hiện là Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá Việt Nam, giống tướng đánh trận nhiều hơn thì khó ngồi vào chiếc ghế chuyên môn nên khả năng chiến thắng của ông này không cao
Phó chủ tich VFF Trần Quốc Tuấn vẫn nhiều khả năng trúng cử nhất Vy Khánh
Ông Phạm Ngọc Viễn, nguyên phó chủ tịch VPF Khả Hòa
Chức danh Phó chủ tịch truyền thông vẫn là 5 ứng viên: Ông Cao Văn Chóng - Giám đốc điều hành phụ trách truyền thông Tổng Công ty Đầu tư & Phát triển Công nghiệp - Becamex IDC, ông Phan Anh Tú – Trưởng Ban bóng đá nữ VFF, ông Nguyễn Văn Phú – Tổng biên tập báo Bóng đá, ông Lương Hoàng Hưng – Tổng biên tập Tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo, ông Nguyễn Lân Trung - chủ tịch Hội đồng Hợp tác phát triển Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học quốc gia.
Rất khó để nói ai hơn ai trong số 5 ứng viên này. Xét về mặt bề dày thì ông Lân Trung có lợi thế nhất vì từng là Phó chủ tịch khóa 6 và suýt trúng cử khóa 7. Nhiệm kỳ rồi ông là ủy viên BCH có khả năng ăn nói lưu loát và nhiệt huyết. Ông Cao Văn Chóng cũng có chút lợi thế vì từng làm Tổng giám đốc của VPF, có quan hệ truyền thông rộng. Kế đến ông Nguyễn Văn Phú đang giữ vai trò là tiếng nói của VFF khi nắm tờ bóng đá. Cả 3 người nảy theo thăm dò thì nhỉnh hơn 2 người còn lại và cuộc chạy đua chủ yếu là bộ ba nảy.
Ông Nguyễn Lân Trung từng là phó chủ tịch VFF khóa 6 Ngô Nguyễn
Ông Cao Văn Chóng nhẹ nhàng, tinh tế Vy Khánh
Ông Nguyễn Văn Phú hiện là Tổng Biên tập tờ báo Bóng đá     Anh Tuấn
Nhưng cũng như bóng đá khi trận đấu chưa diễn ra thì mọi bất ngờ vẫn còn ở phía trước. Ông Lân Trung sôi nổi, hào hứng, ông Chóng nhẹ nhảng, tinh tế còn ông Phú rất âm thầm, khéo léo, có thể sẽ định đoạt ở phút cuối

tin liên quan

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa 8 vào ngày 8.12
Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 sẽ tiến hành vào ngày 8.12 tại Hà Nội và ứng viên cho chức Chủ tịch VFF là Thứ trưởng Bộ Văn Hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải sẽ không phải trình bày đề án hay cương lĩnh hành động. Nhưng ứng viên cho các chức danh Phó chủ tịch thì bắt buộc phải có đề án hành động.
Do ông Phạm Thanh Hùng – Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh đã xin rút nên chỉ còn 4 ứng viên cho vị trí Phó chủ tịch tài chính tài trợ. Cụ thể gồm ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya VN, ông Lê Văn Thành – chủ tịch Công ty Động Lực, ông Trần Văn Liêng – chủ tịch Công ty Cacao VN; Cấn Văn Nghĩa – nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.
Cũng như chức danh phó chủ tịch truyền thông sẽ không dễ chỉ ra một cái tên nào thắng thế. Nhưng qua thăm dò từ các ứng viên thì ông Lê Văn Thành và Nguyễn Hoài Nam đang có ưu thế nhất. Ông Thảnh đang là nhà tài trợ bóng và đang là Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền, có quan hệ rộng và được các CLB "ủng hộ" bóng nhờ chất lượng không thua gì bóng FIFA.
Ông Lê Văn Thành hiện là ủy viên BCH VFF khóa 7 Ngô Nguyễn
Ông Nguyễn Hoài Nam sẽ mang về cho VFF nhiều hơn 30% doanh thu hàng năm Lê Đình
Ông Hoài Nam có tầm nhìn chiến lược và biết vận dụng sáng tạo kiến thức kiếm tiền của bóng đá thế giới vào thực tiễn Việt Nam. Đây cũng là ứng viên có trình độ cao và cũng từng đầu tư vào đội Đồng Nai Berjaya 10 năm trước
Dù vậy ông Cấn Văn Nghĩa cũng được xem là một ứng viên có không ít phiếu ủng hộ dù ông này không còn giữ vai trò gì trong bộ máy ngành thể thao sau khi khu liên hợp thể thao Mỹ Đình do ông Nghĩa quản lý từng bị hàng loạt sai phạm liên quan đến sử dụng sai mục đích việc cho thuê kinh doanh những hoạt động ngoài thể thao, Ông Nghĩa được "ủng hộ" vì quan hệ hơn là khả năng kinh doanh của mình. Riêng ông Trần Văn Liêng ít được người trong giới CLB và các Liên đoàn địa phương biết đến nên cũng khó cạnh tranh với 3 ứng viên trên.
Cũng như ông Đoàn Nguyên Đức trước đây, nhiều người cho rằng chiếc ghế này nên dành cho một doanh nhân sẽ xứng đáng hơn là "cài cắm" người xuất thân từ ngành thể thao sẽ khó mang lại hiệu quả.
Ông Cấn Văn Nghĩa, người đã để lại nhiều bê bối trong việc cho thuê đất ở khu Mỹ Đình Ngô Nguyễn
Ông Trần Văn Liêng
Sau khi tiến hành bầu xong 4 vị trí then chốt của bộ máy VFF, đại hội sẽ tiến hành bầu ban chấp hành. Theo khuyến cáo của FIFA, ban chấp hành của mỗi liên đoàn bóng đá thành viên chỉ gồm tối đa 17 người. Trong đó chủ tịch và 3 phó chủ tịch khi trúng cử đã nghiễm nhiên là ủy viên ban chấp hành. 13 ủy viên còn lại sẽ là cuộc chay đua của 28 ứng viên. Nếu các ứng viên cho các vị trí chủ chốt không trúng cử, vẫn có quyền xin ứng cử vào chức danh ủy viên ban chấp hành.
Trước đó, danh sách ứng viên ban chấp hành có 30 người, nhưng mới đây, 2 ứng viên xin rút là ông Lê Hồng Cường – tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương và cựu tuyển thủ Lê Công Vinh - nguyên quyền Chủ tịch CLB TPHCM.
Đại hội VFF khóa 8 tổ chức vào 8 giờ 30 ngày 8.12 tại trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), dự kiến bế mạc lúc 16 giờ cùng ngày. Báo chí chỉ được dự 15 phút đầu. Trả lời truyền thông vào chiều 7.12 về lý do VFF đại hội “kín”, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF cho biết đó là nguyên tắc riêng của VFF.
Liên quan đến việc một số ứng viên các chức danh Phó chủ tịch VFF muốn phát biểu, trình bày đề án tranh cử nhưng đại hội vẫn chưa bố trí thời gian, ông Lê Hoài Anh nói: "Các ứng viên trong thời gian vừa qua có nhiều kênh thông tin khác nhau đề công bố quan điểm và khả năng đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Một số ứng viên có tài liệu như một đề án tranh cử, được tiểu ban cung cấp cho các thành viên tham dự đại hội. Còn về việc có trình bày hay không sẽ do đại hội quyết định".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.