Lê Đức Lương, tài năng đặc biệt của Học viện HAGL

02/11/2014 13:00 GMT+7

(TNO) Thành công của U.19 HAGL tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 có sự đóng góp của Lê Đức Lương, một tài năng đặc biệt của Học viện HAGL Arsenal JMG.

(TNO) Thành công của U.19 HAGL tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 có sự đóng góp của Lê Đức Lương, một tài năng đặc biệt của Học viện HAGL Arsenal JMG.

>> Nói không với Thái Sung, HAGL săn đón Tiến Dũng
>> Tỉnh Gia Lai khen thưởng cho đội U.19 HAGL
>> Phố núi Pleiku tưng bừng đón cúp vàng U.19 HAGL


Đức Lương (áo trắng) được giao vị trí hậu vệ trái ở U.19 HAGL - Ảnh: Độc Lập

Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, sự xuất hiện của Đức Lương ở vị trí hậu vệ trái đã gây ngạc nhiên cho người hâm mộ. Đức Lương là người chơi rất hay trong những pha lên công về thủ không hề mệt mỏi. Xem Đức Lương hoạt động suốt 90 phút với tốc độ cao, nhiều khán giả Cần Thơ đã gắn cho Lương biệt danh “người không phổi”.

Sự xuất sắc của "cánh chim lạ" này giúp hàng thủ của U.19 HAGL chắc chắn hơn, bởi chính Lương đã khóa chặt hành lang trái khiến các đối thủ rất khó lòng khai thác.

Không chỉ tạo được sự yên tâm trong phòng ngự, những pha tăng tốc đảo cánh của Lương cũng không ít lần giúp U.19 HAGL gây sức ép lên khung thành U.21 Báo Thanh Niên Viêt Nam hay U.21 Thái Lan.

Lê Đức Lương góp mặt giúp HLV Guillaume Graechen yên tâm đôn Hồng Duy lên đá tiền vệ trái và chính Hồng Duy cũng phát huy hết các tố chất của mình khi đá bên cạnh Đức Lương.

Đức Lương là ai, tại sao lại chơi hay đến vậy, nhiều khán giả Tây Đô đã rất tò mò với cầu thủ này.


Đức Lương có khả năng lên công về thủ khá toàn diện - Ảnh: Độc Lập

Ở học viện HAGL, Lê Đức Lương là cầu thủ rất đặc biệt bởi anh là người duy nhất quá tuổi nhưng vẫn được tuyển chọn. Trong đợt tuyển sinh học viện khóa 2 tại sân Hoa Lư năm 2009, học viện chỉ tuyển cầu thủ sinh năm 1996, 1997, 1998, nhưng Đức Lương sinh năm 1994, vẫn nằng nặc xin được thi thử.

Nhìn thấy tài năng của Lương, nên dù cầu thủ đến từ Bình Dương đã lố hai tuổi, HLV Guillaume Graechen vẫn đặc cách cho Lương trúng tuyển. Sau hai năm học kỹ thuật cơ bản với các cầu thủ khóa 2, Đức Lương nhanh chóng được đôn lên khóa 1 để tập luyện cùng Công Phượng, Tuấn Anh.

Theo HLV Guillaume Graechen, Lương là cầu thủ rất thông minh bởi ông không phải tốn nhiều thời gian để đào tạo. Nếu các cầu thủ khác phải mất 6 năm để hoàn thiện kỹ thuật, thì sau 4 năm tập luyện, Đức Lương sở hữu những phẩm chất kỹ thuật không thua gì các đồng đội của mình.

Chính vì Lương quá xuất sắc nên HLV Guillaume Graechen đã quyết định cho Lương ra trường sớm khi đồng ý để anh khoác áo đội một HAGL ở V-League 2013.

Thi đấu rất hay ở vị trí sở trường của mình Đức Lương góp công lớn vào chức vô địch của U.19 HAGL ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên vừa qua.

Mùa bóng 2015, chắc chắn người hâm mộ cả nước sẽ quen mặt với Lê Đức Lương khi anh có được vị trí chính thức trong màu áo HAGL chinh chiến tại V-League.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.