Lê Huỳnh Đức đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2012

27/08/2012 20:54 GMT+7

(TNO) Với thành tích dẫn dắt SHB.Đà Nẵng lên ngôi vô địch V.League 2012, huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức đã đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải.

(TNO) Với thành tích dẫn dắt SHB.Đà Nẵng lên ngôi vô địch V.League 2012, huấn luyện viên (HLV) Lê Huỳnh Đức đã đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải.

>> SHB Đà Nẵng vô địch V-League 2012
>> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bức xúc vì bị nghi ngờ giả vờ ngộ độc
>> HLV Lê Huỳnh Đức: "Cơ hội vô địch không còn!  

 
HLV Lê Huỳnh Đức và chiếc cúp vô địch V-League thứ 2 cùng SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Minh Tú

Đây là danh hiệu do Hội đồng HLV quốc gia, Trưởng ban tổ chức giải và các HLV bầu chọn. Giải thưởng này được đánh giá là rất xứng đáng, bởi SHB.Đà Nẵng đã duy trì được phong độ ổn định và theo đuổi cuộc đua ngôi vô địch đến những thời điểm cuối cùng trước sự cạnh tranh quyết liệt của Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành.

Đây là lần thứ 2 cựu cầu thủ đội Công an TP.HCM giành được trên cương vị HLV một câu lạc bộ. Năm 2009, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đưa SHB.Đà Nẵng lần đầu tiên đoạt ngôi vô địch V.League và cũng đã được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất giải. Thành tích của SHB.Đà Nẵng trong các mùa qua luôn ổn định và thành tích này được cho rằng gắn liền với ảnh hưởng của HLV họ Lê.

Ở mùa bóng năm nay, SHB.Đà Nẵng không có xuất phát điểm tốt nhưng lại duy trì phong độ ổn định. Trong khi 2 đối thủ Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành có những thời điểm bị khựng lại thì đội bóng sông Hàn lại có những bước thăng tiến đều đặn.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức, SHB.Đà Nẵng trở thành đội bóng tấn công xuất sắc nhất giải năm nay. Đội bóng sông Hàn ghi được nhiều bàn thắng nhất với thành tích 47 bàn và cũng là đội giành chiến thắng nhiều nhất với tổng số 14 trận thắng.

Sau kỳ nghỉ Euro 2012, với chấn thương của chân sút số 1 Gaston Merlo, nhiều người đã lo cho khả năng cạnh tranh ngôi vô địch của đội bóng sông Hàn. Tuy vậy, những sự thay thế sau đó của HLV Lê Huỳnh Đức đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng 26, SHB.Đà Nẵng đã đánh bại V.Ninh Bình với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách để đăng quang đầy bất ngờ khi Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành cùng níu chân nhau tại sân Thống Nhất.

Hiện để chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Lê Huỳnh Đức đã thanh lý hợp đồng với tiền vệ Nichole. Nếu tìm được người tốt hơn, SHB.Đà Nẵng cũng sẽ thay luôn trung vệ Timar và tiền đạo Nicolas.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.