Lê Huỳnh Đức sẽ dẫn dắt U.23 VN dự SEA Games?

14/03/2011 23:35 GMT+7

LĐBĐ VN (VFF) đang cân nhắc việc sử dụng HLV nội dẫn dắt tuyển U.23 VN.

LĐBĐ VN (VFF) đang cân nhắc việc sử dụng HLV nội dẫn dắt tuyển U.23 VN.

Hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết ưu tiên hàng đầu của VFF và Hội đồng huấn luyện viên (HLV) quốc gia trong việc chọn HLV cho đội tuyển VN vẫn là làm sao tìm ra HLV có đạo đức tốt, xây dựng được lối chơi thể hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo của người VN, từ đó hình thành bản sắc cho đội tuyển quốc gia và đội U.23. VFF và Hội đồng HLV quốc gia vẫn tiếp tục thẩm định các hồ sơ của HLV ngoại ở góc độ chuyên môn, đồng thời cũng để ngỏ khả năng cho HLV nội.


HLV Lê Huỳnh Đức (trái) đang nằm trong tầm ngắm của VFF để dẫn dắt tuyển U.23 sau khi ông Calisto ra đi - Ảnh: Bạch Dương 

BHTS Quảng Nam thay tướng

Chiều qua 14.3, HLV trưởng Nguyễn Mạnh Cường của đội bóng Bảo hiểm Thái Sơn Quảng Nam đã bị chấm dứt hợp đồng do thành tích yếu kém, chỉ sau 6 lượt trận ở giải hạng nhất quốc gia. Trong số 6 trận do “tướng” Cường cầm quân, BHTS Quảng Nam thua 4 trận liên tiếp, riêng 4 trận thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ mà chỉ kiếm được 1 điểm (trong ngày khai mạc).

Có tin cựu HLV Trần Vũ sẽ được mời tái ngộ đội bóng cũ Quảng Nam, dự kiến hôm nay 15.3 chính thức trở lại làm việc.

H.X.Huỳnh

Về HLV ngoại, sau hơn 1 tuần xem xét các thông tin, VFF và Hội đồng HLV đã sơ bộ gút lại một bản danh sách tương đối và thống nhất trong tuần này gút lại hồ sơ của các ứng viên ngoại để chọn lại khoảng 2-3 người. Phòng Quan hệ quốc tế của VFF sẽ khẩn trương rà soát lại điều kiện, thẩm định yêu cầu của các ứng viên, lên kế hoạch làm việc với từng người, sau đó sẽ tiến hành đàm phán. Nếu ứng viên ngoại nào đáp ứng các tiêu chí cũng như các vấn đề mà VFF đặt ra như tiền lương, chỉ tiêu thành tích, điều kiện làm việc…, VFF sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp và thương thảo hợp đồng. VFF cũng khẳng định không nhất thiết phải đưa tiêu chí hiểu biết về bóng đá VN, bóng đá Đông Nam Á lên hàng đầu. Cái chính là họ có thể hiện được quyết tâm làm việc ở VN, hết lòng xây dựng một lối chơi phù hợp với người VN và sẵn sàng cho mục tiêu giành thành tích ổn định trong khu vực thời gian sắp tới hay không.  Hiện tại danh sách cụ thể các HLV ngoại đủ tiêu chuẩn làm HLV trưởng đội tuyển VN vẫn còn trong vòng “bí mật” vì VFF phải chờ thống nhất với các ứng viên ngoại trước khi công bố.

Bên cạnh đó, VFF vẫn để ngỏ cơ hội mời HLV nội nắm đội U.23. Hiện tại, HLV Lê Huỳnh Đức là người nằm trong tầm ngắm của VFF và Hội đồng HLV. Một thành viên của VFF cho biết sắp tới sẽ cử người vào Đà Nẵng làm việc với lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng cũng như Lê Huỳnh Đức về việc mời anh dẫn dắt tuyển U.23 dự SEA Games. Nếu Đức đồng ý thì anh sẽ bắt đầu tạm dẫn dắt đội từ tháng 6 trong thời gian V-League tạm nghỉ; sau đó sẽ chính thức nắm đội từ tháng 9 sau khi V-League kết thúc. Trong trường hợp không thuyết phục được Huỳnh Đức, VFF sẽ  buộc giao cả hai đội cho HLV ngoại.

Chiều qua, Lê Huỳnh Đức cho biết việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia hay tuyển U.23 cũng đều là vinh dự cho bất cứ HLV nào. Nhưng bản thân anh còn vướng bận công việc với SHB Đà Nẵng và cảm thấy chưa có quỹ thời gian hợp lý nên chưa muốn đề cập tới việc dẫn dắt đội tuyển vào lúc này.

Trung Ninh - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.