Lê Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt đội tuyển VN

10/01/2013 04:00 GMT+7

Cách đây 2 ngày, Thường trực VFF đã khẳng định sẽ sớm triển khai việc tìm HLV nội vì HLV Hoàng Anh Tuấn đã không nhận lời. Hướng của VFF nhắm vào 2 HLV Huỳnh Đức và Hữu Thắng, nhưng tối qua Huỳnh Đức khẳng định anh không nhận lời.

Cách đây 2 ngày, Thường trực VFF đã khẳng định sẽ sớm triển khai việc tìm HLV nội vì HLV Hoàng Anh Tuấn đã không nhận lời. Hướng của VFF nhắm vào 2 HLV Huỳnh Đức và Hữu Thắng, nhưng tối qua Huỳnh Đức khẳng định anh không nhận lời.

Hôm qua, nhân vào Đà Nẵng dự lớp tập huấn trọng tài giám sát và họp với Ban Trọng tài, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF đã có cuộc trao đổi với HLV Lê Huỳnh Đức - một trong hai ứng viên sáng giá nhất.

Ông Bằng nói: “Tôi đã gọi điện cho HLV Lê Huỳnh Đức và nói tất cả những thông tin liên quan là đội tuyển đang cần HLV tạm quyền dẫn dắt hai trận đấu vòng loại Asian Cup 2015 và HLV được quyền kiêm nhiệm vì thời gian tập trung không dài. Đức đã cảm ơn VFF nhưng chưa đưa ra câu trả lời ngay mà hẹn đến ngày 10.1 vì Đức muốn xem xét lại toàn bộ kế hoạch của CLB Đà Nẵng. Nếu không quá trùng với lịch tập trung của đội tuyển thì Đức sẽ lên tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết, có một khó khăn là CLB của Đức đang chuẩn bị cho giải AFC Cup mà Đà Nẵng tham dự với tư cách đương kim vô địch giải ngoại hạng. Câu trả lời đang để ngỏ. Dĩ nhiên, tôi chỉ là một trong những người được phân công đàm phán với các ứng viên. Bên cạnh Đức, VFF còn làm việc với một vài gương mặt khác nữa. Ngày 10.1, tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo VFF và những công việc cần thiết sẽ tiếp tục được tiến hành”.

20 giờ tối qua, trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định: “Tôi không nhận lời vì lịch thi đấu của Đà Nẵng và đội tuyển cùng thời điểm. Với mật độ dày đặc như vậy, tôi không thể đảm đương được cùng lúc hai nhiệm vụ đều rất quan trọng. Tôi không thể giúp gì đội tuyển vào lúc này”. Cùng ngày, ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cũng cho hay, Đức không thể lên tuyển vào lúc này vì kế hoạch chuẩn bị của CLB có thể bị xáo trộn.

Được biết, VFF sẽ tiếp xúc với ứng viên Nguyễn Hữu Thắng vào hôm nay. Ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Sông Lam Nghệ An, hồ hởi: “Chúng tôi quá vui mừng nếu Hữu Thắng được mời và sẵn sàng giúp đỡ VFF, nhưng quyền lên tuyển thuộc về Thắng”. Tuy nhiên, bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng từ chối bình luận vì: “Làm HLV đội tuyển là một vinh dự nhưng tôi không thể nói khi chưa có động thái gì từ VFF”. Không loại trừ khả năng, nếu Thắng cũng từ chối, VFF sẽ tính đến chọn một HLV tự do, mà không ai thích hợp hơn là ông Mai Đức Chung cũng đang làm ủy viên Hội đồng HLV quốc gia. Trước đây, ông Chung từng đóng thế khá thành công vào những thời kỳ HLV Calisto, Riedl không thể dẫn dắt tuyển.

VFF tổ chức tuyển chọn HLV không tốt

Hôm qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ lý do chính khiến ông không đồng ý dẫn dắt đội tuyển VN: “Tôi đã cảm thấy rất tự hào khi được VFF ngỏ lời mời mà theo tôi là thiện chí, nên tôi đã đồng ý tiến hành đàm phán. Nhưng khó khăn đã ập đến bởi cách làm không đồng nhất của VFF. Đã xảy ra tình trạng “trống đánh xuôi kèn thổi ngược”.

Ngay trong Thường trực VFF, người đồng ý, người không. Người quyết, người khác lại bác.Tôi không xin ai mà được mời. Khi chưa có gì ràng buộc thì tôi không đồng ý hợp tác, chứ không phải tôi xin không làm cho đội tuyển nữa. Với tôi, không có chữ rủi ro trong công việc, tôi cũng không ngại những khó khăn về chuyên môn, cái khó là những chuyện đằng sau kia. VFF đã tổ chức công việc không được tốt. Và chuyện “đằng sau” đó khiến tôi thấy quyết định không lên tuyển của mình vào lúc này là đúng đắn. Tôi cũng xin tiết lộ một chuyện là tôi đã ký hợp đồng với Hải Phòng rồi, nhưng khi có lời mời từ phía VFF, tôi và lãnh đạo CLB đã bàn bạc với nhau. Hải Phòng đã sẵn sàng tạo điều kiện tối đa cho tôi lên tuyển vì đó là vinh dự quốc gia. Chỉ tiếc rằng tôi đã không thể...”. (L.P)

Lan Phương - Quang Huy

>> Lê Huỳnh Đức phù hợp dẫn dắt tuyển Việt Nam
>> Lê Huỳnh Đức đoạt danh hiệu HLV xuất sắc nhất V-League 2012
>> Hà Minh Tuấn, “truyền nhân” của Lê Huỳnh Đức
>> Lê Huỳnh Đức sẽ dẫn dắt U.23 VN dự SEA Games?
>> Chọn HLV nào cho đội tuyển VN? : Tôi chọn Lê Huỳnh Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.