Lê Huỳnh Đức và thời điểm khó khăn của sự nghiệp

18/01/2015 15:45 GMT+7

(TNO) Từ thời cầu thủ cho đến khi bắt tay vào nghiệp HLV, Lê Huỳnh Đức luôn gặt hái thành công. Nhưng năm 2015, khi bước sang tuổi 43, vị tướng trẻ này đang đối mặt với nhiều khó khăn.

(TNO) Từ thời cầu thủ cho đến khi bắt tay vào nghiệp HLV, Lê Huỳnh Đức luôn gặt hái thành công. Nhưng năm 2015, khi bước sang tuổi 43, vị tướng trẻ này đang đối mặt với nhiều khó khăn.

>> HLV Lê Huỳnh Đức phát cáu vì Hải Phòng đá rắn
>> HLV Lê Huỳnh Đức: Cầu thủ SHB.Đà Nẵng rất lành
>> Chờ cuộc hội ngộ Lê Huỳnh Đức với Kiatisak
>> Lê Huỳnh Đức từ chối dẫn dắt đội tuyển VN
>> Lê Huỳnh Đức phù hợp dẫn dắt tuyển Việt Nam

 
HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu sau trận thua 2-3 trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Nhiều người cho rằng, Huỳnh Đức là người may mắn bởi luôn vượt qua những bước ngoặt của cuộc đời để vươn lên.

Xuất thân cùng thời với Trần Minh Chiến, nhưng Huỳnh Đức thăng hoa trong nghiệp cầu thủ lẫn nghề HLV.

Khi nghi án “quyền lực đen” rộ lên ở đội Ngân hàng Đông Á năm 2002, những tưởng Đức không thoát được, ấy vậy mà anh đã "hạ cánh an toàn" ở Đà Nẵng khi được đích thân chủ tịch TP.Đà Nẵng khi ấy là ông Nguyễn Bá Thanh mời về.

Về Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức nhận được chế độ đãi ngộ cao, cùng những quyền hạn hiếm người có được, đã giúp anh tạo được đế chế của mình đối với bóng đá sông Hàn.

Dẫn dắt CLB Đà Nẵng, Lê Huỳnh Đức thiết quân luật như nhà binh, nên cầu thủ Đà Nẵng sợ anh một phép. Uy dũng trong cách quản quân của Đức được sánh như HLV Hữu Thắng ở SLNA và có phần vượt hơn HLV Lê Thụy Hải.

Cầu thủ ở Đà Nẵng cho dù không thích HLV của mình cũng không dám “ho” một tiếng dù chỉ là sau lưng chứ đừng nói đến chuyện góp ý, hay cãi tay đôi với thầy. Những ai không theo phép chỉ có nước tìm đường đi đội khác.

Dẫn dắt Đà Nẵng đá V-League từ năm 2008, Huỳnh Đức đã đem về cho đội bóng sông Hàn 2 chức vô địch (2009, 2012), cùng ngôi á quân năm 2013. Một thành tích mà bất cứ HLV nào cũng mơ ước.

Thế nhưng, bước sang mùa giải 2015, khi mà bầu Hiển không còn chi mạnh tay cho bóng đá, Đà Nẵng thật sự gặp khó khăn.

 
Nếu Bình Dương (áo đỏ) chơi thẳng chân có lẽ Đà Nẵng “không còn đường về”, chứ không phải là “tỷ số đẹp” 2-3 - Ảnh: Bạch Dương

Liệu cơm gấp mắm, HLV Lê Huỳnh Đức buộc lòng phải đôn 13 cầu thủ trẻ lên đội một, do không có tiền bổ sung nội binh và ngoại binh chất lượng. Lực lượng quá mỏng, khiến Đà Nẵng thua cả 3 trận đầu tiên ở mùa giải 2015. Một thành tích kém cỏi nhất của đội bóng sông Hàn dưới thời HLV họ Huỳnh.

Trận thua trước đội bóng trẻ SLNA ngay trên thánh địa Chi Lăng đã chỉ ra những khó khăn và áp lực mà HLV Lê Huỳnh Đức đang đối mặt. Bởi Đà Nẵng như mất hết nanh vuốt, họ đá bóng như tân binh vừa chân ướt chân ráo lên V-League.

Đến trận đấu gặp Bình Dương, Đà Nẵng càng nhạt nhòa hơn trong cách thể hiện của mình. Nếu Bình Dương chơi thẳng chân có lẽ Đà Nẵng “không còn đường về”, chứ không phải là “tỷ số đẹp” 2-3.

Phát biểu sau trận đấu ngày 17.1, HLV Lê Huỳnh Đức đã phải thừa nhận sự khó khăn của mình: “Quả thật tôi không biết đến bao giờ Đà Nẵng mới có thể thắng trở lại. Vấn đề của Đà Nẵng bây giờ không chỉ là chuyên môn mà còn là vấn đề tâm lý”.

Đây là lần đầu tiên người ta nghe một Lê Huỳnh Đức góc cạnh phát biểu nhún nhường đến như vậy. Có lẽ, Huỳnh Đức biết rõ những khó khăn sắp tới mà anh và Đà Nẵng phải đón nhận.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.