Leandro: Tôi không thích Aniekan!

07/05/2010 11:08 GMT+7

Chiều 5.5, trong buổi tập đấu pháp của XM.HP, Leandro và Aniekan – hai cầu thủ vốn có “truyền thống” hiềm khích nhau - đã ẩu đả ngay trên sân.

Leandro luôn được lãnh đạo XM.HP ưu ái hơn các cầu thủ khác - Ảnh: Bạch Dương

Chiều 5.5, trong buổi tập đấu pháp của XM.HP, Leandro và Aniekan – hai cầu thủ vốn có “truyền thống” hiềm khích nhau - đã ẩu đả ngay trên sân.

Đây không phải là lần đầu tiên hai ngoại binh này “đấu võ” với nhau kèm những lời chửi rủa rất thiếu văn hóa. Theo lý giải của một cầu thủ trong đội: “Họ cãi vã nhau liên tục vì kèn cựa vị trí trên sân. Chúng tôi thường xuyên phải chứng kiến cảnh Leandro và Aniekan hầm hè lẫn nhau, rồi choảng nhau nữa. Buổi tập ngày 5.5, vì Leandro nghỉ trận tới gặp Đồng Tháp (3 thẻ vàng) nên được bố trí ở đội quân xanh còn Aniekan ở đội hình 1. Do tính khí cả hai đều nóng nẩy, cộng với thời tiết oi bức đầu hè nên sau một tình huống vào bóng rất mạnh trên sân, mọi việc bùng lên như ngọn lửa”.

Cuối giờ chiều qua, Thanh Niên TT&GT đã gọi điện cho Leandro để hỏi ngọn ngành về sự việc.

Chúng tôi vừa được biết anh đã xô xát với đồng đội Aniekan. Tin này không quá ngạc nhiên vì anh và Kan vốn không ưa nhau. Hai người đã từng đụng độ khi V-League mới khởi tranh?

Tôi không thích Aniekan. Đơn giản chỉ có vậy.

Nhưng trong mắt khán giả Hải Phòng, Leandro vẫn là cầu thủ số 1.

Tôi không cho rằng Aniekan là cầu thủ tồi. Anh ta cũng thi đấu khá hay. Nhưng tôi không thích cá tính của anh ta cũng như cách anh ta đối xử với tôi.

Là đội trưởng, nhưng có vẻ như anh không biết cách kiềm chế. Chúng tôi thấy anh không chỉ thường xuyên gây hấn với đối phương mà còn với cả đồng đội. Tại sao vậy?

Tôi vốn dĩ không muốn nóng nẩy như vậy. Khi tôi mới từ Brazil sang, tôi cũng đá khá lành đấy chứ. Nhưng bóng đá VN đã biến tôi ra thế này. Cầu thủ ngoại thi đấu tại V-League luôn được “chăm sóc” kỹ lưỡng. Các cầu thủ VN sẵn sàng chơi xấu chúng tôi. Họ dùng tiểu xảo, chơi bóng thô bạo để các ngoại binh bị chấn thương. Còn Aniekan, anh ta cũng từng đánh cả cầu thủ nội trong đội (thủ môn Quang Huy và Aniekan đã từng ẩu đả sau trận hòa Ninh Bình). Anh ta hằn học với tôi vì cho rằng tôi được ưu ái.

* Anh là cầu thủ quan trọng của XM.HP nhưng lại bị kỷ luật phải treo giò, điều này sẽ ảnh hưởng đến CLB và ngay cho chính thu nhập của anh nữa.

Tôi biết. Nhưng tôi cho rằng mọi việc không có gì quá to tát cả.

* Những bất ổn trong nội bộ XM.HP và cả nguyên nhân dẫn đến những bất ổn đó, HLV Vương Tiến Dũng là người biết rất rõ hơn ai hết. Ngay sau khi sự việc xảy ra vào chiều 5.5, ông đã lập tức cho dừng buổi tập và tiến hành cuộc họp khẩn. Ông tuyên bố trước toàn đội: “XM.HP luôn cần thành tích nhưng sự trong sạch, đoàn kết nội bộ vẫn được đặt lên hàng đầu. XM.HP không cần ngôi sao. Ai vi phạm nội quy cũng cần phải được xử lý nghiêm”.

Thanh Niên TT&GT đã gọi điện cho ông Dũng và được nghe ông giãi bày: “Tôi rất buồn vì chuyện không hay đã xảy ra. Tôi cho rằng nguyên nhân sâu xa của sự ghen tị giữa hai cầu thủ là do thái độ ứng xử của lãnh đạo CLB với họ không thật sự công bằng. Leandro được nuông chiều quá. Trong khi cả đội phải “cắm trại” thì Leandro được phép ở ngoài rất thoải mái, kéo theo cả Lazaro cũng bắt chước theo nên có thể Aniekan cảm thấy khó chịu. Cả hai cầu thủ đã vô kỷ luật và phải nhận hình thức xử phạt xứng đáng để làm gương cho các cầu thủ khác”.

* Leandro ngoài nghỉ trận ngày 8.5 theo án của VFF, sẽ tiếp tục bị lãnh đạo đội treo giò trận sau gặp Nam Định trên sân khách ngày 16.5. Còn Aniekan bị cấm thi đấu trận gặp CS Đồng Tháp. Cả hai còn bị trừ nửa tháng lương (khoảng 80 triệu đồng/người) và bị cắt toàn bộ tiền thưởng trong tháng 5. N.Duy

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.