Lee Nguyễn đầu quân cho đội bóng của David Beckham

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
21/11/2019 12:09 GMT+7

Tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn sẽ chính thức thi đấu trong màu áo CLB Inter Miami tại Hiệp hội bóng đá nhà nghề Mỹ - MLS của cựu danh thủ David Beckham từ mùa giải 2020.

Theo quy định của giải nhà nghề Mỹ, trước mỗi mùa giải, các đội bóng mới sẽ có quyền lựa chọn cầu thủ từ các đội bóng đã và đang thi đấu tại giải này để tăng cường lực lượng trước thềm mùa giải mới (expansion draft – MLS). Với các CLB đã thi đấu tại giải MLS, họ sẽ có quyền bảo vệ một số cầu thủ nhất định để đảm bảo các cầu thủ đó sẽ không bị “lấy”.

Vào ngày 20.11 vừa qua, 222 cầu thủ không được bảo vệ của các đội bóng đang thi đấu tại MLS đã được đem ra để 2 CLB tân binh là Inter Miami và Nashville lựa chọn. Hai đội bóng này, mỗi đội bóng sẽ được lựa chọn 5 cầu thủ từ 5 CLB khác nhau. Và với Inter Miami, đội bóng của chủ tịch David Beckham đã quyết định chọn Lee Nguyễn.

Trang instagram của Inter Miami chào đón Lee Nguyen

Ảnh chụp màn hình

Lee Nguyễn có thể không thành công tại V-League nhưng tại MLS, anh thật sự đã để lại dấu ấn khó phai. Tính đến thời điểm hiện tại, Lee đã thi đấu 239 trận tại giải nhà nghề Mỹ. Anh ghi được 54 bàn có 58 đường kiến tạo thành bàn. Cầu thủ gốc Việt là một trong 20 cầu thủ trong lịch sử giải đấu này có được cùng lúc trên 50 bàn thắng và 50 đường kiến tạo. Một con số quá đỗi ấn tượng.

Gần đây nhất, Lee Nguyễn vừa cùng Los Angeles FC vượt LA Galaxy – đội bóng với sự góp mặt của Zlatan Ibrahimovic trong cuộc đua giành chức vị trí dẫn đầu BXH liên đoàn miền tây của MLS.

Lee Nguyễn trong màu áo New England Revolution

Reuters

Trước khi chuyển sang LAFC vào năm 2018, Lee Nguyễn đã có quãng thời gian thi đấu cho PSV Eindhoven (Hà Lan) và Randers (Đan Mạch), trước khi trở về Việt Nam thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương trong 2 mùa giải. Sau 2 năm, Lee ghi được 20 bàn thắng tại V-League, sau đó anh trở về Mỹ khoác áo New England Revolution trong khoảng thời gian từ 2012-2018.

Ở tuổi 33, Lee Nguyễn vẫn sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho đội bóng non trẻ của chủ tịch Beckham. Ông Paul, đại diện của CLB Inter Miami đã giành lời khen Lee Nguyễn trong buổi lựa chọn cầu thủ: “Lee là một cầu thủ kỳ cựu tại MLS, anh ấy góp phần quan trọng vào sự phát triển của LAFC. Tôi nghĩ rằng phong cách của Lee sẽ rất phù hợp với chúng tôi, nên chúng tôi quyết định chọn Lee”.

LAFC cảm ơn Lee Nguyễn, gọi anh là "một phần của lịch sử"

Ảnh chụp màn hình

CLB Inter Miami với sự đầu tư lớn đang tiến hành xây song song 2 sân vận động, một sân sẽ được sử dụng vào năm sau, và một sân đi vào hoạt động dự kiến vào năm 2022 với chi phí xây dựng lên đến hơn 1 tỉ USD. Bên cạnh Lee Nguyễn, đội bóng bang Florida cũng đã chọn thêm 4 cầu thủ khác để tăng cường lực lượng là Ben Sweat (New York City), Alvas Powel (Cincinnati), Luis Agurdo (Columbus Crew) và Bryan Meredith (Seattle Sounders). Với trường hợp của Lee Nguyễn, Inter Miami sẽ trả cho LAFC 50.000 USD khoản tiền tượng trưng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.