Lee Nguyễn khoác áo B.Bình Dương từ lượt về

18/03/2010 14:04 GMT+7

Sau một thời gian dài đàm phán, cuối cùng tiền vệ Lee Nguyễn đã đồng ý về khoác áo CLB B.Bình Dương.

Lee Nguyễn đã tìm được đội bóng như ý muốn sau khi chia tay HA.GL - Ảnh: B.D

Sau một thời gian dài đàm phán, cuối cùng tiền vệ Lee Nguyễn đã đồng ý về khoác áo CLB B.Bình Dương.

Cuối cùng, tiền vệ Lee Nguyễn đã chính thức gia nhập B.Bình Dương và sẽ khoác áo đội bóng đất Thủ từ giai đoạn 2. Chiều qua, Hội đồng quản trị công ty cổ phần bóng đá Bình Dương đã có cuộc họp và thông qua quyết định chiêu mộ Lee Nguyễn. Những ngày qua, có hai đội bóng ở miền Bắc cùng hai đội miền Nam (trong đó có B.Bình Duơng) đã tiếp xúc với Lee Nguyễn để mời tiền vệ này khoác áo từ giai đoạn 2. Nhưng tiền vệ người Mỹ gốc Việt đã quyết định chọn B.Bình Dương vì đây là đội bóng mà anh cảm thấy phù hợp nhất. Hợp đồng giữa B.Bình Dương và Lee Nguyễn sẽ kéo dài trong vòng 1,5 năm, nghĩa là từ giai đoạn 2 của mùa 2010 và cả mùa 2011. Mức lương mà Lee Nguyễn nhận được ở B.Bình Dương không được công bố chính thức nhưng được biết thấp hơn mức mà tiền vệ này từng nhận ở HA.GL. Vào đầu tháng 4 tới, hai bên sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng mới này.

Thực ra, B.Bình Dương mong muốn Lee Nguyễn sẽ ra sân ngay trong những vòng đấu sắp tới. Bởi sau khi tiền đạo Molina qua đời, đội bóng đất Thủ đã làm công văn đề nghị VFF cho bổ sung ngoại binh vì trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, đề nghị này đã không được VFF chấp nhận và B.Bình Dương buộc phải sử dụng Lee Nguyễn từ giai đoạn 2. Đây được xem là sự bổ sung kịp thời và cần thiết của nhà á quân V-League 2009. B.Bình Dương đang bị đánh giá là “gãy” tuyến giữa vì một số cầu thủ cao tuổi nên xuống sức, một số lại chấn thương hoặc chưa đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của BHL.

Chiều qua, trong khi ông Nguyễn Trung Trực, người bác của Lee Nguyễn xuống làm việc cùng B.Bình Dương để trao đổi về hợp đồng thì Lee Nguyễn vẫn tập luyện cùng CLB TP.HCM. Nhưng ngay sau khi mọi thủ tục về hợp đồng được hoàn tất, Lee Nguyễn sẽ đến tập cùng với đội bóng mới.

Người trong cuộc nói gì?

GĐ ĐH Trần Văn Đường: Lee Nguyễn là sự bổ sung cần thiết cho B.Bình Dương bởi đội đang gặp khó khăn về nhân sự. Việc thương lượng diễn ra thuận lợi bởi 2 bên đều có thiện chí. Về chuyên môn, chúng tôi cũng đánh giá cao Lee Nguyễn. Nhưng việc tiền vệ này có thể hiện được ở B.Bình Dương hay không còn phụ thuộc vào sự hòa nhập của chính Lee Nguyễn.

HLV Mai Đức Chung: Tôi vừa được anh Đường thông báo khi đang ở trên sân tập chiều nay (17.3). B.Bình Dương vẫn đang ở trong giai đoạn khó khăn khi các cầu thủ đang có dấu hiệu đuối sức. Việc có thêm Lee Nguyễn sẽ giúp tuyến giữa B.Bình Dương mạnh hơn và có thêm những nét mới trong chiến thuật. Nhưng dù sao thì Lee Nguyễn cũng chỉ có thể bắt đầu từ giai đoạn lượt về. Vì thế chúng tôi vẫn phải tập trung cho từng trận đấu trước mắt, sau đó mới từng bước đưa Lee Nguyễn vào tập luyện chung để hòa nhập về chiến thuật.

Ông Nguyễn Văn Phẩm (cha của Lee Nguyễn): Trong những ngày qua, một số đội bóng ở V-League đã liên lạc với chúng tôi để mời Lee Nguyễn về thi đấu. Chúng tôi cũng đã suy nghĩ kỹ và quyết định chọn B.Bình Dương. Đây là đội bóng chúng tôi đánh giá là có môi trường tốt, có tham vọng và phù hợp với ý nguyện của Lee Nguyễn. Lee Nguyễn sẽ nỗ lực thi đấu trong màu áo B.Bình Dương để giúp đội bóng có được thành tích như mong đợi.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.