Lee Nguyễn tiếp tục thi đấu cho HA.GL

12/01/2010 08:34 GMT+7

* Sẽ để Thonglao ra đi Theo thông tin chúng tôi có được, dù Thonglao đã có mặt tại TP.HCM vào tối qua để thương thảo về bản hợp đồng của mình với HA.GL vào hôm nay, nhưng rất có thể HA.GL sẽ cho Thonglao ra đi, dù họ vừa ký tiếp với cầu thủ này thêm hai mùa giải nữa.

Lee Nguyễn (bìa trái) và Thonglao (giữa) sẽ không còn thi đấu chung ở mùa giải 2010?

* Sẽ để Thonglao ra đi

Theo thông tin chúng tôi có được, dù Thonglao đã có mặt tại TP.HCM vào tối qua để thương thảo về bản hợp đồng của mình với HA.GL vào hôm nay, nhưng rất có thể HA.GL sẽ cho Thonglao ra đi, dù họ vừa ký tiếp với cầu thủ này thêm hai mùa giải nữa.

Trước hết vì Thonglao đã quyết tâm rời HA.GL để trở về Thái Lan lo cho gia đình của mình, nên HA.GL không muốn giữ lại cầu thủ không toàn tâm toàn ý với CLB. Hơn nữa, HLV Kiatisak đã có quá nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa, nên ông sẽ không giữ lại Thonglao bằng mọi giá. Trao đổi với TNTT&GT, HLV Kiatisak nói: “Tôi biết những khó khăn về gia đình mà Thonglao đang gặp phải. Tôi cũng đã nhiều lần nói chuyện với Thonglao, nhưng ý của anh ta là cương quyết ra đi. Quan điểm của tôi là không giữ cầu thủ bằng mọi giá khi cầu thủ không muốn tiếp tục cống hiến. Bởi chỉ giữ được phần xác mà không giữ được phần hồn thì cũng không được gì”. Dù trưởng đoàn HA.GL Nguyễn Quốc Anh chưa tiết lộ về trường hợp của Thonglao, nhưng theo nguồn tin của chúng tôi, nếu hôm nay HA.GL không thuyết phục được Thonglao ở lại, đội bóng phố núi cũng sẽ vui vẻ giải phóng hợp đồng cho cầu thủ này.

Trong khi đó, trong cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phẩm, cha của Lee Nguyễn vào hôm qua, ông cho biết: “Tới thời điểm này, tôi có thể khẳng định mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp cho cả hai phía. Phía HA.GL cũng đã có những thông cảm nhất định với việc con trai tôi không trở lại Việt Nam như dự kiến. Còn người đại diện của Lee cũng nhận lỗi do chưa thông báo hết một số khúc mắc mà con trai tôi muốn ở lại Mỹ để giải quyết một số việc riêng. Với sự cởi mở từ cả hai bên, Lee Nguyễn nhiều khả năng sẽ ở lại HA.GL chứ không ra đi như dự đoán ban đầu”.

Nếu mọi thứ khả quan, Lee Nguyễn sẽ có mặt tại thành phố Pleiku vào giữa tháng 1 này. Tuy nhiên từ đàm phán đi tới kết quả cuối còn khá nhiều chông gai. Thứ nhất, HA.GL cần cân nhắc hình phạt vì Lee bỏ tập khá lâu so với thời gian quy định. Việc xử phạt sao cho hợp lý nhằm giữ nguyên tính nghiêm minh cho cuộc cách mạng của tân HLV Kiatisak cũng là bài toán nan giải. Chưa kể những quyền lợi và khai thác hình ảnh, giá trị thương mại của Lee cũng được thương thảo chặt chẽ trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nỗi lo Lee thiếu nền tảng thể lực do không tập trung cùng đội 1 HA.GL đang được đặt ra. Song ông Nguyễn Phẩm tự tin khẳng định: “Suốt thời gian ở nhà, Lee vẫn giữ nguyên cường độ luyện tập như thời gian thi đấu. Do đó, tôi tin cháu hoàn toàn đủ thể lực và sức mạnh để theo kịp các bài tập cùng các đồng đội”.

Quang Huy - Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.