Lee Nguyễn: Tôi nhất định ở lại Việt Nam

11/03/2010 08:57 GMT+7

Dù đã chia tay HA.GL và chưa chính thức nhận lời về chơi cho đội bóng nào, nhưng tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn vẫn khẳng định anh chắc chắn thi đấu tại V-League 2010 ở giai đoạn 2.

Dù đã chia tay HA.GL và chưa chính thức nhận lời về chơi cho đội bóng nào, nhưng tiền vệ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn vẫn khẳng định anh chắc chắn thi đấu tại V-League 2010 ở giai đoạn 2.

Chiều qua hôm qua (thứ tư trong tuần) đúng vào chu trình ngày tập căng nhất của các đội bóng, chúng tôi xuống khu huấn luyện của CLB TP.HCM ở quận 7 để chờ gặp cầu thủ Lee Nguyễn. Mãi đến 18 giờ chúng tôi mới tiếp xúc được vì buổi tập khi ấy mới kết thúc.

Sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai anh không quay về Mỹ mà ở Việt Nam tập luyện, điều này nghĩa là gì?

Có sang Mỹ hay sang châu Âu tìm một CLB nào đó đầu quân thì cũng phải quay lại Việt Nam. Chính vì thế, tôi quyết định ở lại Việt Nam tập luyện để duy trì phong độ. Mặt khác, việc thanh lý hợp đồng của tôi với Hoàng Anh Gia Lai cũng chưa xong.

Anh thấy môi trường bóng đá Việt Nam nhất là V-League thế nào?

Tôi thấy bóng đá Việt Nam đang phát triển rất tốt. Cầu thủ ngoại đến ngày một nhiều và họ thi đấu rất tốt. Bên cạnh đó việc đào tạo cầu thủ trẻ của nhiều CLB ở Việt Nam phát triển nhanh…điều này sẽ giúp V-League phát triển mạnh nên tôi nhất định ở lại Việt Nam.

Không cần vội

Chiều qua có cả cha, chú và bác của Lee Nguyễn ngồi xem buổi tập của anh. Ông Nguyễn Văn Phẩm (bố của Lee) cho biết: “Do thời gian đến hết giai đoạn một còn dài nên chúng tôi chưa vội. Tuy nhiên, trong thời gian tới, người đại diện của Lee sang Việt Nam làm xong các thủ tục đăng thanh lý hợp đồng thì lúc đó chúng tôi mới tính tiếp. Hoàn cảnh của Lee Nguyễn hiện nay chưa một CLB nào dám tiếp xúc cả”.

Vậy hiện nay đã có CLB nào quan tâm đến anh?

Một khi tôi chưa thanh lý hợp đồng xong với Hoàng Anh Gia Lai thì chưa CLB nào muốn tiếp xúc với tôi vì sợ vướng vào các thủ tục pháp lý, mà tôi thì có người đại diện, hay nói cách khác, tôi là cầu thủ chuyên nghiệp.

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, 14 CLB chuyên nghiệp ở V-League anh thích môi trường của CLB nào nhất?

Hầu hết các CLB V-League đều tốt cả, song vấn đề còn là HLV có hạp hay không nữa, đó mới là điều quan trọng.

Như vậy là anh muốn nói đến kết cục giữa anh và HLV Kiatisak của Hoàng Anh Gia Lai.

Khi tôi trở lại Hoàng Anh Gia Lai thì tôi cứ nghĩ mọi chuyện sẽ tốt lên hơn. Song không ngờ giữa tôi và HLV Kiatisak có những khác biệt quá lớn mà chúng tôi không tìm được tiếng nói chung nên tôi ra đi.

Một năm sinh sống ở Việt Nam, anh thấy môi trường sinh hoạt và đồng nghiệp ra sao?

Tôi rất thích môi trường ở Việt Nam, con người rất thân thiện, mọi sinh hoạt của tôi không có gì trở ngại cả. Về các đồng nghiệp thì rất tốt.

Xin cám ơn anh.

Duy Đức
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.