Lee Nguyễn về Mỹ

22/02/2010 00:36 GMT+7

Hôm qua ông Nguyễn Văn Phẩm - cha của Lee Nguyễn, đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên sau khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức tuyên bố sẽ thanh lý hợp đồng với cầu thủ người Mỹ gốc Việt này.

Lee Nguyễn giờ đây không còn thi đấu trong đội hình HAGL -  Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua ông Nguyễn Văn Phẩm - cha của Lee Nguyễn, đã trả lời phỏng vấn của Thanh Niên sau khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức tuyên bố sẽ thanh lý hợp đồng với cầu thủ người Mỹ gốc Việt này.

* Ông nghĩ thế nào khi HAGL quyết định chia tay với Lee Nguyễn vì Lee Nguyễn đã không tuân thủ đấu pháp của CLB?

- Tôi cũng rất buồn vì chuyện xảy ra như vậy. Bầu Đức đối xử rất tốt với Lee Nguyễn và gia đình tôi nên nhiều lần tôi cũng khuyên nhủ cháu là hãy cố gắng chơi tốt, phấn đấu để gầy dựng tên tuổi của mình trong mùa này cho đẹp lòng người hâm mộ. Nhưng cháu có nói là không chịu được cách chọn lối đá cũng như cách bố trí đội hình của HLV Kiatisak.

* Nhưng Lee Nguyễn phải tuân thủ ý đồ của HLV và nếu HLV có gì không đúng thì có thể góp ý sau đó chứ sao lại phản ứng bằng cách không vào thay người thi đấu?

- Tôi được biết ban đầu trong đội hình xuất phát trận gặp Hòa Phát dự định có Lee Nguyễn hệt như trận đá với Khatoco Khánh Hòa vì trận này chơi trên sân nhà nên cần phải tấn công để giành chiến thắng. Nhưng giờ chót HLV Kiatisak lại bị áp lực sợ thua nên chọn đấu pháp thận trọng, chơi thiên về phòng thủ nên phải chọn một thủ môn và trung vệ ngoại cùng một chân sút ngoại có tầm vóc để càn lướt, do đó Lee Nguyễn bị loại ra ngoài. Có lẽ vì vậy nên Lee bị ức chế dẫn đến xử sự không hay.

* Nhưng đây không phải lần đầu tiên Lee cư xử không hay như thế. Năm rồi anh ấy từng bỏ đội không tập trung và từ chối liên lạc một thời gian dài khiến cho sự chuẩn bị của đội bóng bị khó khăn?

- Tôi nói thật là “cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Tôi cũng đã góp ý nhiều để Lee dần thích nghi với hoàn cảnh và cách xử sự của người Việt. Nhưng do sống lâu ở nước ngoài nên Lee Nguyễn vẫn chưa thể hòa nhập được, vì thế mới dẫn đến cớ sự này. Như chuyện với Kiatisak, Lee chỉ nghĩ đơn giản là với tư cách từng là đội trưởng HAGL và với trình độ của mình khi thi đấu với một đội mới lên hạng mà lại phải ngồi dự bị nên bực bội. Hơn nữa, Lee cho rằng ở đội bóng nước ngoài, khi cầu thủ không hợp với HLV thì tốt nhất là từ chối xin không thi đấu. Nào ngờ mọi chuyện lại như vậy.

* Vậy kế hoạch sắp tới của Lee Nguyễn ra sao?

- Tôi sẽ cho cháu về Mỹ nghỉ ngơi một thời gian và chờ thanh lý hợp đồng với HAGL xong mới tính tiếp. Có thể là Lee sẽ không thi đấu ở VN mà cũng có thể sẽ đá cho một đội V-League khác ở giai đoạn 2. Tôi cũng chưa thể nói trước điều gì vì trước mắt phải thực hiện xong các thủ tục chia tay với HAGL đã.

Q.T  (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.