Lịch sử luôn ủng hộ tuyển Việt Nam vượt qua tuyển Malaysia

14/11/2018 21:08 GMT+7

Thống kê cho thấy trong vòng 20 năm qua, đội tuyển Việt Nam đang chiếm ưu thế trong các cuộc đối đầu với đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ Tiger Cup và AFF Cup- giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

[VIDEO] XEM LẠI TRẬN MỞ MÀN CỦA VIỆT NAM TẠI AFF CUP 2018

Ở lần chạm trán đầu tiên giữa hai nền bóng đá tại giải Tiger Cup 1998 tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã thắng Malaysia 1-0 ở trận cuối vòng bảng. Bàn thắng do Nguyễn Hồng Sơn ghi.

Hồng Sơn ghi bàn duy nhất vào lưới Malaysia Quang Minh
Tại Tiger Cup 2000, tuyển Việt Nam hòa Malaysia 0-0 ở trận vòng bảng mở màn tại Songkla (Thái Lan). Cả 2 sau đó vào bán kết và tái đấu ở trận tranh hạng ba trên sân Rajamangala. Trận này, thầy trò ông Riedl thua nặng 0-3 do tinh thần suy sụp sau khi thua Indonesia 2-3 ở bán kết.

Lần thứ 4, hai đội gặp nhau là trong trận tranh giải ba Tiger Cup 2002 tại Jakarta (Indonesia). Khi đó các học trò của HLV Calisto đã vượt qua đội tuyển Malaysia với tỷ số 2-1 để giành tấm huy chương đồng nhờ các pha lập công của Trường Giang và Minh Phương.

Trường Giang ghi bàn trong trận thắng Malaysia Quang Minh
 Cách đây 10 năm, sau khi để thua đội chủ nhà Thái Lan 0-2 ở trận ra quân tại Phuket (Thái Lan), tuyển Việt Nam khi đó cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã đối đầu với tuyển Malaysia ở trận thứ hai , cũng là trận quyết định vé thứ 2 vào bán kết.

Khi đó, Thành Lương là người mở tỷ số trước khi Vũ Phong lập cú đúp để mang về chiến thắng có phần may mắn với tỷ số 3-2 cho đội tuyển Việt Nam. Để rồi từ đó thầy trò Calisto càng chơi càng hay và đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á sau khi vượt qua Thái Lan ở 2 trận chung kết tại Bangkok và Hà Nội.

Vũ Phong chia vui sau khi ghi bàn quyết định vào lưới Malaysia Khả Hòa
Hai năm sau trong lần tái đấu tại bán kết AFF Cup 2010, đội tuyển Malaysia đã trả được món nợ khi giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân nhà trước khi cầm hòa tuyển Việt Nam 0-0 ở sân Mỹ Đình, để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Tại bán kết AFF Cup 2014, các học trò của HLV Miura là những người giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ngay tại sân Shah Alam (Huy Toàn và Văn Quyết là những người ghi bàn). Đáng tiếc là trận lượt về trên sân Mỹ Đình, những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự đã khiến đội tuyển Việt Nam phải trả giá bằng trận thua 2-4 và đành nhìn người Mã vào chơi trận chung kết.

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau cách đây 2 năm. Bàn thắng ở phút thứ 80 của Trọng Hoàng khi đó đã giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua tuyển Malaysia với tỷ số sát nút 1-0 ở lượt trận thứ hai vòng bảng AFF Cup 2016.

Như vậy trong vòng 20 năm qua, hai đội đã gặp nhau chính thức ở AFF Cup tổng cộng 10 lần. Trong đó đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội với 5 chiến thắng,hai đội hòa nhau 2 trận trong khi tuyển Malaysia chỉ thắng được có đúng 3 trận.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam có được chiến thắng thứ 6 trước đội tuyển Malaysia?

 Ngoài 10 trận chình thức, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia có tới 3 lần chạm trán nhau nhưng đều là ở các trận giao hữu. Năm 2012 ở trận giao hữu trên sân Shah Alam vào tháng 3, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Công Vinh và Phan Thanh Hưng. Còn ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình trước thềm AFF Cup 2012, Trọng Hoàng là người ghi bàn duy nhất giúp tuyển Việt Nam “ca khúc khải hoàn”. Ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014, 3 pha lập công của Hồng Quân, Văn Quyết và Hoàng Thịnh giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước Malaysia.

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.