Lịch sử sang trang: Thành tích của Việt Nam và Indonesia trái ngược nhau

15/10/2019 22:07 GMT+7

Từng là “kỳ phùng địch thủ” của nhau ở các giải đấu khu vực trước đây nhưng trong 3 năm trở lại đây, thành tích của Việt Nam và Indonesia hoàn toàn trái ngược nhau.

*Indonesia: không thắng được đội bóng hàng đầu nào của khu vực

Kể từ sau khi đánh bại đội tuyển Thái Lan với tỷ số 2-1 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016, đội bóng xứ vạn đảo đã không thắng nổi một trận nào trước các đội bóng hàng đầu khu vực.

Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2016, đội tuyển Indonesia đã để thua trước đội chủ nhà Thái Lan với tỷ số 0-2 và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ một lần nữa bước lên ngôi cao nhất của bóng đá khu vực.

“Hy vọng Tiến Linh sẽ trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam”

Tại AFF Cup năm ngoái, trong các cuộc chạm trán với 4 đối thủ ở vòng bảng, đội tuyển Indonesia chỉ thắng được duy nhất đội bóng yếu nhất bảng là Đông Timor với tỷ số 3-1. Còn lại đội bóng xứ vạn đảo thủ hòa 1 trận (0-0 với đội tuyển Philippines) và để thua 2 trận (0-1 trước đội tuyển Singapore và 2-4 trước đội tuyển Thái Lan). Với thành tích khiêm tốn này, đội tuyển Indonesia khép lại vòng bảng với vị trí áp chót bảng B (chỉ trên mỗi Đông Timor) và không giành được quyền lọt vào vòng bán kết.

Việt Nam thắng đậm Indonesia tại vòng loại World Cup 2022

Còn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đang diễn ra, đội tuyển Indonesia cũng đã thất bại trong cả 3 cuộc chạm trán với các đối thủ Đông Nam Á: thua ngược đội tuyển Malaysia với tỷ số 2-3 trên sân nhà, thua đậm đội tuyển UAE với tỷ số 0-5 trên sân khách và giờ đây là thua 1-3 trên sân nhà trước đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Indonesia giờ đây không còn là kỳ phùng địch thủ với Việt Nam

Độc Lập

Như vậy trong 7 lần chạm trán với các đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á gần đây nhất, đội tuyển Indonesia chỉ giành được duy nhất 1 trận hòa (với đội tuyển Philippines), 6 trận còn lại đều phải nhận những thất bại trước Thái Lan (3 lần), Singapore (1 lần), Malaysia (1 lần) và Việt Nam (1 lần)

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Tiến Linh

*Việt Nam: bất khả chiến bại trên sân khách

Trong năm 2017, ĐT Việt Nam có 2 chuyến làm khách trên sân của Afghanistan và Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Ở trận thứ nhất, đội bóng áo đỏ cầm hòa chủ nhà Afghanistan với tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Văn Toàn. Còn ở trận thứ hai, đội tuyển của chúng ta vượt qua đội chủ nhà Campuchia với tỷ số 2-1.

Năm 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo có tới 5 cuộc so tài với các đội chủ nhà và cũng không để thua trận nào. Ở trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam thủ hòa 1-1 với chủ nhà Jordan.

Tuyển Việt Nam càng tự tin bao nhiêu thi Indonesia sa sút bấy nhiêu

Độc Lập

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam thắng dễ đội chủ nhà Lào với tỷ số 3-0 và hòa không bàn thắng với chủ nhà Myanmar.Tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018, hai pha lập công của Anh Đức và Văn Đức giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Philippines. Còn ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam cầm hòa chủ nhà Malaysia với tỷ số 2-2, để rồi sau đó chúng ta giành thắng lợi 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân nhà và đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Trong năm nay, ĐT Việt Nam tiếp tục bất bại trên sân khách. Đầu tiên là chiến thắng 1-0 trước Thái Lan tại King’s Cup 2019. Tiếp theo là trận hòa 0-0 cũng với chủ nhà Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và giờ đây là chiến thắng 3-1 trên sân của Indonesia cũng tại vòng loại World Cup 2022.

Tổng cộng trong 3 năm qua, ĐT Việt Nam đã trải qua 10 trận đấu trên sân khách với kết quả: thắng 5 trận, hòa 5 trận, không thua trận nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.