Lịch thi đấu - kết quả thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 (châu Á): Giấc mơ của Việt Nam lớn dần

15/11/2019 08:40 GMT+7

Lịch thi đấu , lịch phát sóng và kết quả thi đấu của các đội tuyển tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được cập nhật đầy đủ và chính xác tại thethao.thanhnien.vn.

Những câu chuyện xảy ra trước trận Việt Nam tiếp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (U.A.E) đều cho  thấy rằng, đội khách không hề hơn đội chủ nhà ở điềm  nào cả. Có chăng là thành tích đối đầu trong quá khứ (với 4 thắng 1 thua của U.A.E) và cái tên của một nền bóng đá lớn hơn, giàu có hơn mà thôi. Tuy nhiên chính cái tên của các vị khách đến từ Tây Á đạo tạo nên một sự thích thú đối với bóng đá Việt Nam, với đội tuyển từng vượt qua nhiều đối thủ đến từ vùng đất này. Và đêm qua, tuyển Việt Nam đã làm tốt điều đó dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo.

Malaysia thắng Thái Lan 2-1, quá thuận lợi cho Việt Nam

Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh ở phút 44 mà giới truyền  thông đặt cho cái tên "siêu phẩm" đã đưa tuyển Việt Nam lần đầu tiên sau 12 năm vượt qua U.A.E trong một trận đấu chính thức. Bàn thắng này cũng với sự trợ giúp của Malaysia (giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở trận đấu sớm hơn 15 phút) đã đưa Những chiến binh sao vàng chiếm ngôi đầu bảng G sau khi kết thúc lượt đi với 10 điểm trong tay cùng 3 điểm nhiều hơn Thái Lan. Vậy nên, cuộc đối đầu vào ngày 19.11 với Thái Lan tại Mỹ Đình chính là tâm điểm của bảng đấu này. Đó cũng là trận đấu gần như định đoạt số phận của hai đội tuyển. 

HLV Park Hang-seo khen ngợi Tiến Linh, Tuấn Anh

U.A.E dù hẹp cửa vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng trong tay họ còn những trận đấu sân nhà hết sức dễ tính toán. Tuy nhiên nếu đá như tối qua, không chắc họ sẽ giành thắng lợi những trận đấu còn lại.
Với trận gặp Thái Lan ở sân nhà (ngày 19.11), đến sân Malaysia (ngày 31.3), tiếp Indonesia (ngày 4.6) và đụng U.A.E ở trận cuối cùng trên sân đối phương (ngày 9.6), tuyển Việt Nam cũng không hề chắc chắn điều gì.  Tuy nhiên với kiểu chơi bóng chắc chắn  trong phòng ngự và tận dụng tốt cơ hội trên hàng công như trong thời gian qua, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tin vào giấc mơ được tham dự World Cup của đội nhà, một giấc mơ đang dần trở thành hiện thực qua nhiều thời kỳ của bóng đá.
Toàn bộ kết quả và lịch thi đấu của bảng G (tính đến ngày 15.11):
  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.