Lịch thi đấu King's Cup 2019 hôm nay 8.6: Việt Nam đã có đối sách với Curacao

Kim Chao
Kim Chao
08/06/2019 06:23 GMT+7

Trước trận chung kết King’s Cup với tuyển Curacao vào lúc 19 giờ 45 hôm nay 9.6, HLV Park Hang-seo cho biết ông sẽ mạnh tay thử nghiệm đội hình tuyển Việt Nam với quyết tâm tạo nên một lối đá mạnh mẽ trước đối thủ mạnh.

Đội tuyển Curacao là ai? Đó là câu hỏi của rất nhiều người hâm mộ Việt Nam muốn được giải đáp. Nhìn vào đội hình của Curacao, ngoại trừ Jarchinio Antonia khá thấp (cao 1,69 m) còn lại đều là những gã cao to vạm vỡ đầy sức mạnh với chiều cao trung bình 1,81 m. Nổi bật có đội trưởng Cuco Martina (1,86 m) nhiều năm chơi ở Ngoại hạng Anh và hiện đang cho Feyenoord (Hà Lan) mượn, hậu vệ Darryl Lachman (1,89 m), tiền đạo Gino van Kessel (1,85 m) hay đặc biệt trung phong Jafar Arias cao đến (1,91 m).
Trong chiến thắng 3-1 trước Ấn Độ ở bán kết, Curacao cho thấy khả năng tranh chấp, tì đè mạnh mẽ của họ. Curacao có những cầu thủ chơi bóng tốc độ như Elson Hooi, anh từng “nhấn ga” từ giữa sân cho cả đội Ấn Độ “hít khói” trước khi lừa qua thủ môn và ghi bàn. Đây là đội bóng rất mạnh, đúng với xếp hạng FIFA cao nhất trong số 4 đội dự King’s Cup.
Trong buổi tập chiều 7.6, HLV Park Hang-seo khẳng định tất cả cầu thủ đều đang thoải mái tâm lý, sức ép trước người Thái đã vượt qua, tinh thần cũng hưng phấn nên ai cũng háo hức. Ông Park đã làm việc với ban huấn luyện và từng cầu thủ để chọn ra bộ khung đối đầu với Curacao. Cách chơi của tuyển Việt Nam được xây dựng phù hợp và luôn có sự điều chỉnh để Curacao không thể lấn lướt bằng thể hình to cao và sự áp đặt trên sân.
“Trước khi sang Thái Lan dự King’s Cup, tôi đã nhận rất nhiều phê phán và chỉ trích trong việc chọn cầu thủ. Tôi vẫn chưa quyết định tung những cầu thủ chưa đá ở trận gặp Thái Lan vào thi đấu để tích lũy kinh nghiệm hay tung đội hình mạnh nhất để hoàn thiện cách chơi và quyết tâm hướng đến chức vô địch. Nếu kết hợp được hai điều này, cả vô địch lẫn tích lũy kinh nghiệm hướng đến World Cup 2022, thì chính là điều tôi mong muốn”, ông Park Hang-seo cho hay.
Tỷ lệ cược chung kết King's Cup 2019
Ở trận bán kết đầu tiên, Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Thái Lan và bị "chấp" nửa trái nhưng cái kết là rất đắng cho đội chủ nhà, đội bóng được xếp "kèo trên". Tối nay, Curacao cũng được xếp trên như thế và liệu cái kết đắng có tiếp tục đến với đội tuyển của Trung Mỹ hay không!
Việc chưa từng đụng độ nhau khiến những nghiên cứu mang tính lịch sử đối đầu không được tính đến. Tuy nhiên Curacao là đội bóng mạnh khi đối đầu với một số đội tuyển. Họ từng thắng Qatar, Bolivia... nhưng không là gì ở vùng Trung Mỹ khi thua tơi tả Mexico, El Salvador hay Jamaica. Tóm lại, Curacao là đội bóng "lạ", mạnh nhưng không phải là tên tuổi ghê gớm khi so với Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đó là điều người hâm mộ Việt Nam nên hy vọng.
Thành tích 10 trận gần đây của Curacao
Tuyển Việt Nam từ sau ASIAN Cup không được triệu tập, thế nhưng họ đã thắng Thái Lan 1-0 trong trận bán kết King's Cup vừa qua để giúp các đàn anh "rửa hận" rất nhiều. Một lối chơi tập trung với tinh thần không biết sợ của những "Chiến binh sao vàng" đang thắp lên niềm tin, niềm hy vọng vào một chức vô địch đầu tiên cho tuyển Việt Nam. Trở thành một vị vua mới ở King's Cup, tại sao không?
Thành tích 10 trận gần đây của tuyển Việt Nam
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.