Lịch thi đấu, lịch phát sóng AFC Cup hôm nay 19.6: Bình Dương gặp đối thủ khó chơi

Trường Nghi
Trường Nghi
19/06/2019 06:22 GMT+7

Tại bán kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực ASEAN diễn ra chiều nay 19.6 (theo giờ VN), đội chủ nhà Bình Dương sẽ phải đối đầu với PSM Makassar - một trong những đội bóng hàng đầu của Indonesia.

Với chiến thắng tối thiểu trước Ceres-Negos (Philippines) ở lượt đấu cuối cùng bảng G, Bình Dương đã lọt qua khe cửa hẹp để tiến vào bán kết AFC Cup 2019 khu vực ASEAN với tư cách đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất. Đối thủ của đội bóng đất Thủ sẽ là CLB PSM Makassar (Indonesia).
Dù trên bảng xếp hạng các CLB của Liên đoàn bóng đá Châu Á, PSM Makassar hiện đang đứng ở vị trí 109 trong khi “Chelsea Việt Nam” tạm xếp thứ 80 nhưng chắc chắn Becamex Bình Dương không thể xem thường các vị khách hôm nay của mình.
PSM Makassar là một trong những đội bóng lâu đời và thành công nhất trong lịch sử của bóng đá xứ Vạn đảo. Ở sân chơi quốc nội, "Cá đỏ" đã có 6 lần vô địch Indonesia cùng 9 lần về nhì. Mùa giải 2019, PSM Makassar đang tạm xếp thứ ba sau ba trận đấu.
Tại đấu trường châu lục, đối thủ của Becamex Bình Dương không phải dạng vừa. Họ từng lọt vào tới vòng tứ kết của Asian Club Championship (tiền thân của AFC Champions League) mùa giải 2000-2001 và Asian Cup Winners’ Cup (tiền thân AFC Cup) mùa 1997-1998. Tại AFC Cup 2019, PSM Makassar tiến vào vòng này với tư cách đội đứng đầu bảng H. Đáng chú ý, họ kết thúc vòng bảng mà không thua một trận đấu nào (4 thắng, 2 hòa). Bình Dương không phải là đại diện Việt Nam đầu tiên mà đội bóng này chạm trán. Trong quá khứ, PSM Makassar đã từng nằm chung bảng với Hoàng Anh Gia Lai tại AFC Champions League 2004.
Với những thống kê nói trên, chắc chắn PSM Makassar sẽ là một thử thách cực kỳ khó nhằn cho chủ nhà Bình Dương trong mục tiêu tiến sâu tại sân chơi châu lục. Trận lượt về sẽ diễn ra một tuần sau trên đất Indonesia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.