Lịch thi đấu, lịch phát sóng King's Cup hôm nay 5.6: Việt Nam và Thái Lan chờ nhau quá lâu

Kim Chao
Kim Chao
05/06/2019 06:27 GMT+7

Ở cùng khu vực Đông Nam Á nhưng tuyển Việt Nam và Thái Lan phải chờ đến gần 4 năm mới có cơ hội gặp nhau vào lúc 19 giờ 45 hôm nay ở King's Cup 2019.

Trận đấu mở màn King's Cup 2019 là cuộc đụng độ giữa đội tuyển sở hữu các cầu thủ "triệu đô" Curacao và Ấn Độ, một đội tuyển mạnh trong khu vực. Tuy nhiên người hâm mộ Việt Nam cũng như chủ nhà chỉ quan  tâm đến trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam bởi đơn giản, họ muốn xem đâu mới là đội bóng mạnh nhất khu vực.
Kể từ ngày về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo chưa từng đụng độ với đối thủ Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia. Những pha né nhau vô tình và cố ý đã khiến hai đội tuyển đứng đầu Đông Nam Á gần 4 năm  không đụng mặt nhau và giờ đây, sự chờ đợi đó đã được đền đáp dù chỉ là ở một giải giao hữu truyền  thống của Thái Lan. Sức hút của trận đấu này khiến nhiều đài truyền hình trong nước truyền trực tiếp cuộc so tài Thái Lan - Việt Nam đến hàng triệu khán giả. 
Lịch thi đấu ngày hôm nay
Thành tích đối đầu không mấy tốt trước người Thái đã khiến người hâm mộ Việt Nam lo lắng. "Chúng ta không đánh giá thấp Thái Lan thì tại sao chúng ta phải sợ Thái Lan? Đối với chúng tôi, dù là đối thủ nào đi chăng nữa thì Việt Nam luôn chơi không sợ sệt gì cả. Tôi luôn yêu cầu các học trò phải chơi với tinh thần đó. Cá nhân tôi cũng vậy. Và tuyển Việt Nam cũng vậy dù phải gặp Hàn Quốc, Nhật Bản hay bất kỳ đối thủ nào tại châu Á", đó là những lời thầy Park nói trong buổi họp báo trước trận đấu. Những lời đó cũng làm ấm lòng người hâm mộ Việt Nam rất nhiều.
Thành tích đối đầu Thái Lan - VN 10 trận gần đây nhất
Thái Lan sa sút trong thời gian  gần đây, nhất là sau khi huyền thoại Kiatisuk không còn dẫn dắt đội tuyển quốc gia nữa. Chiến thắng là thứ người Thái tìm kiếm và họ chỉ "thấy" được 3 trận thắng trong 10 trận đấu gần đây nhất ở mọi đấu trường. Đó là một thành tích quá thất vọng đối với đội tuyển luôn tự xem  mình là "anh cả" ở khu vực Đông Nam  Á. Vậy họ phải chơi thế nào khi bước ra biển lớn hơn?
10 trận đấu gần đây của tuyển Thái Lan
Tuyển Việt Nam làm khá hơn rất nhiều đối thủ truyền kiếp của mình khi có được 4 chiến thắng trong 10 trận đấu gần đây và quan trọng hơn, các cầu thủ của chúng ta đã giúp "Những chiến binh sao vàng" có vị trí cao hơn Thái Lan trên bảng xếp hạng của FIFA. 
Thành tích 10 trận gần đây của tuyển Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.