Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2017: Tiệc tất niên hoành tráng của HAGL?

21/01/2017 19:37 GMT+7

Vào lúc 17 giờ ngày 22.1, HAGL sẽ có trận 'tất niên' gặp Sài Gòn FC trước khi khép lại năm thi đấu âm lịch. Nếu thua, họ sẽ ăn Tết trong cảnh đội sổ và không có điểm nào.

Một thời gian dài các cầu thủ HAGL mong mỏi mọi người đừng xem mình là những đứa trẻ nữa, đến mức lâu lâu muốn nhâm nhi vài ly bia giải khát sau trận đấu cũng phải căng thẳng...
Điểm chung của hai ông Henrique Calisto và Lê Thụy Hải, một người Bồ Đào Nha và một người Việt Nam, là sự thẳng thắn, cá tính mạnh mẽ, khí phách và khá nhiều nét tương đồng trong cách định nhân tâm.
Người hâm mộ bóng đá Long An hoặc Bình Dương đến lúc này vẫn kể về hai người thầy mang trong mình màu sắc truyền kỳ, với nhiều câu chuyện khá tương đồng.
Trong đó, sau mỗi trận đấu 2 chiến lược gia này đều vào tận từng phòng và yêu cầu cầu thủ phải… lăn ra ngoài.

tin liên quan

HAGL thua trận thứ 3: Thầy hết bài, trò tâm lý căng cứng?
Theo dõi trận đấu ở sân Hàng Đẫy chiều 18.1, thấy rõ với hàng công tậm tịt, hàng thủ mong manh HAGL không có cửa ăn nhà đương kim vô địch (Hà Nội FC). Họ như một đứa trẻ cầm cây gỗ đánh nhau với một gã lão binh lão luyện.
“Quan điểm của thầy Calisto là sau trận đấu cầu thủ phải ra ngoài. Họ đi ăn cũng được, đi hát cũng được hoặc uống chút bia cũng được. Miễn sao phải khuây khỏa. Có thế mới giải tỏa hết áp lực dồn nén suốt một tuần, hết tuần này qua tuần nọ. 
Có một câu nói “lành quá không đá bóng được”. Phần nào đấy câu này đúng bởi đã là cầu thủ là phải… lừa nhau. Nên mới gọi là lừa bóng.
Bởi vậy, việc ra ngoài và tiếp xúc với bên ngoài thay vì ru rú trong phòng cũng là một cách để cầu thủ tập va chạm để trở nên bản lĩnh hơn”, HLV Nguyễn Việt Thắng hồi tưởng về ông thầy người Bồ đã khiến anh “lột xác”.
Hàng thủ HAGL bất lực nhìn trung vệ Avalro Silva của Hà Nội FC  dễ dàng đánh đầu ghi bàn Minh Tú
Nó cũng như câu chuyện nhiều năm trước, khi HLV Lê Thụy Hải cầm quân tại Đà Nẵng. Sau trận thua có một trụ cột trong đội chạy về tố “Đội thua đám kia dám đi uống bia!”.
Hỏi sao không đi cùng mọi người, nghe câu trả lời “để giữ sức” ông Hải đã sạc cho một trận: “Tôi cần cậu giữ sức từ ngày mai. Còn ngày hôm nay thì không cần. Mau đi ra ngoài cho tôi!”.
Quay trở lại HAGL, cầu thủ của họ người lớn đã 21, người trẻ 19-20 nhưng cũng đã có 2 mùa V-League làm vốn. Những Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thanh… đều đã kinh qua rất nhiều cấp độ đội tuyển trẻ cũng như chinh chiến bao giải lớn nhỏ.
Thậm chí nhiều người thường xuyên là khách quen tại tuyển quốc gia. Cũng bởi vậy nên HLV Quốc Tuấn với các phát ngôn của mình không dưới 1 lần làm dậy sóng Hàm Rồng vì vẫn xem họ như đứa trẻ.
Công Phượng luôn phải đối mặt với số đông hậu vệ Hà Nội Minh Tú
Họ đã không còn trẻ và “như tờ giấy trắng” nữa. Thực tế, nhìn cách HAGL chơi bóng cũng thấy họ đã thực dụng hơn hai năm trước rất nhiều, ra dáng dày dạn rồi.
Và vào lúc này, khi những khó khăn đang bủa vây khắp chốn, là lúc để “đám trẻ của bầu Đức” chứng tỏ với tất cả rằng họ đã lớn, trưởng thành là những gã đàn ông đủ bản lĩnh để vượt qua mọi thách thức.
HLV Việt Thắng cho rằng: "Khó khăn của HAGL ai cũng thấy. Muốn tăng cường lực lượng phải đợi giai đoạn 2. Điều quan trọng nhất lúc này là phải tập trung đá bóng để chặn đà rơi tự do. Họ nên bớt "đổ tại" đi. Thay vào đó cùng nhau nghĩ cách gỡ khó.

Bóng đá nói chung và bóng đá Việt Nam nó là như vậy. Đã tham gia cuộc chơi thì phải chấp nhận. Không được chùn chân. Phải suy nghĩ cách để vượt qua điều đó bằng khả năng của mình. Mà nếu vượt qua đẹp mắt thì mới sướng".

Khó khăn lúc này là thử thách cho bản lĩnh cầu thủ HAGL Minh Tú

Rồi ông nói rõ hơn: "Cách các đối thủ ngăn chặn HAGL thế nào ai cũng rõ: phòng ngự, vây ráp, pressing và tiểu xảo... Biết người ta sẽ ngăn cản mình như thế, thì phải động não để làm sao chống lại điều đó, thoát được những tấm lưới giăng sẵn đó, những đòn dằn mặt...

Thay vì chỉ trích đối thủ, HAGL nên lặng lẽ cùng nhau bàn bạc làm sao để xuất hiện cầu môn nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn, gây đột biến nhiều hơn. Lừa bóng hay chuyền bóng nhanh hơn.
Giờ này than vãn chẳng có ích gì. Chỉ có siết tay nhau, đồng tâm hiệp lực thì mới vượt qua được".
Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2017
Ngày 22.1
16 giờ 30: Long An - SLNA
17 giờ: Than Quảng Ninh - Quảng Nam
17 giờ: SHB.Đà Nẵng - Hải Phòng
17 giờ: S.Khánh Hòa - XSKT.Cần Thơ
17 giờ: HAGL - Sài Gòn
17 giờ 30: TP.HCM - Hà Nội
18 giờ: B.Bình Dương - Thanh Hóa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.